Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Game Plan

Bí quyết đơn giản để thi đấu tốt của Nelly Korda

Bí quyết đơn giản để thi đấu tốt của Nelly Korda

Bí quyết của Nelly Korda đến từ chính giấc ngủ. Các vận động viên trên Tour thi đấu và di chuyển khắp nơi, thậm chí việc thay đổi múi giờ khiến họ bị gặp khó với giấc ngủ. Một khi giấc ngủ không tốt, thì chắc chắn hệ lụy của nó sẽ đến bằng kết quả trên sân. Nelly Korda hiểu rõ được điều đó và cô luôn cố gắng làm tốt nhất để chơi hay đó là luôn chăm sóc giấc ngủ của mình. 

Nelly Korda đã và đang làm nên kỳ tích trong năm nay khi có tới 3 chiến thằng gồm 1 major và đặc biệt mang về huy chương vàng golf nữ cho thể thao Mỹ. Một kỳ tích mà bất cứ ai cũng phải thèm khát trong sự nghiệp. Tuy nhiên để có những thành quả này ngoài việc tập luyện chăm chỉ, thì Nelly Korda luôn chú trọng đến chất lượng của giấc ngủ. 

Hiện tại chị em nhà Korda đang là đại diện của hãng Whoops - một trong những thiết bị đeo tay đo sức khỏe phổ biến trên thế giới được các Pro Tour sử dụng. Whoops theo dõi kỹ càng nhịp tim, giấc ngủ của người sử dụng để tổng hợp con số vô cùng chi tiết. Trong 30 ngày qua, trung bình Nelly Korda ngủ khoảng 7 giờ 22 phút mỗi đêm với điểm số hồi phục trung bình là 54,8%. Ở Tokyo, thời gian ngủ trung bình của Korda giảm xuống còn 6 giờ 34 phút, do chênh lệch múi giờ giữa Tokyo và điểm dừng chân trước đó của Nelly ở Pháp cho sự kiện Evian Championship. Nelly Korda nhắc khá nhiều đến việc bị Jet Lag với đồng nghiệp Sean Zak. 

“Tôi thức dậy lúc 1:30 sáng và không thể ngủ cho tới 4:30,“- Nelly cảm tưởng cô đã chuẩn bị cho một ngày từ giữa đêm tỉnh giấc. Việc thay đổi múi giờ ảnh hưởng đến khả năng ngủ là rất rõ, khi nhịp sinh lý đang quen với điều kiện trước đó. Không có gì ngạc nhiên khi thời gian ngủ trung bình của Nelly Korda bị giảm trong Thế vận hội. 

Tuy nhiên, Nelly Korda đã ngay lập tức điều chỉnh được cơ thể của mình và nạp đủ 7 tiếng 1 phút sau ngày đấu thứ nhất ở Olympic với điểm hồi phục đạt 77%. Để rồi cô có ngày đấu suýt nữa đạt kỷ lục với 62 gậy (-9), để leo lên ngôi đầu giải. 

Tại sao giấc ngủ tốt là chìa khóa của thành công

Tiến sĩ Jeffrey Durmer, chuyên gia về giấc ngủ của đội tuyển Hòa Kỳ, gợi ý thiết lập giờ đi ngủ và thời gian thức dậy nhất quán là một trong những cách đơn giản nhất để tận dụng tối đa các kiểu ngủ tự nhiên của cơ thể bạn. Bạn không nhất thiết phải đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm, nhưng việc trước tầm 30 phút để chuẩn bị cho giờ ngủ sẽ rất hữu ích.  

Bạn cũng nên loại bỏ việc sử dụng thiết bị điện thoại cầm tay, công nghệ ra khỏi phòng để tránh làm rối loạn nhịp sinh học. Chúng ta sẽ khó có thể rời mắt được điện thoại và cuộn liên tục màn hình, điều đó tác động nghiệp trọng đến giấc ngủ và duy trì giấc ngủ. Hãy điều chỉnh nó để bạn có thể có giấc ngủ tích cực, và sẽ giúp bạn có trận golf hay vào ngày hôm sau. Hãy nghiêm túc thực hiện điều này. Bởi khi ngủ đủ, bạn sẽ có khả năng tỉnh táo nhất trong thi đấu với tâm lý vững vàng. Đó luôn là chìa khóa thành công và giúp toàn bộ cơ thể sẵn sàng chinh phục đỉnh cao mới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi