Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Game Plan

Xứ lý bóng tốt trong điều kiện gió thổi trái sang

Xứ lý bóng tốt trong điều kiện gió thổi trái sang

Những mách giúp dưới đây giúp bạn có cách xử lý phù hợp

1, Chọn gậy:

Gió từ trái sang phải là điều mà các golfer thuận tay phải khiếp sợ nhất. Rất ít người chơi gôn lại ưa thích điều đó nếu gió thổi mạnh từ lưng họ, đặc biệt là những người gặp vấn đề với những cú đánh sang phải. Một phần trong đó là đến từ sự tự tin, hay kiểu cú đánh bị Slice; nhưng một phần phụ thuộc vào việc lựa chọn gậy golf.

Thay vì sử dụng cây Driver thông thường, bạn có thể chọn cây gậy gỗ với độ loft lớn hơn và hướng mặt gậy lệch trái để bắt gió trái sang đưa về phía mục tiêu mong muốn.

2) Cần độ mở mặt gậy

Nếu sử dụng Driver 10 độ, khi bạn xoay hay phần mũi gậy vào bóng cũng chỉ góc 10 độ thậm chí còn độ âm. Với cây gậy gỗ 3 với độ mở lên đến 15 độ, thì khi xoay mặt gậy vào bóng sẽ có một góc mở lên vừa đủ kéo bóng bay lên và đi xa. 

3) Giữ mọi thứ vuông góc

Việc xoay mặt gậy chỉ là sự thay đổi lúc set up nhằm khắc trị việc gió thổi từ trái sang. Nhưng trên hết mọi thứ đều vuông góc với phương thắng tới mục tiêu theo hướng ngắm. 

Có vấn đề mà nhiều người chơi mắc phải là thiết lập đầu gậy hướng thẳng về phía fairway, nhưng bởi vì gió thổi trái sang, họ lại chuyển hướng chân, ngực, vai lại hướng sang trái mà đầu gậy vẫn giữ nguyên như thế. Đây sẽ là cú đánh thảm họa bởi kết quả bóng bay sang phải còn nhiều hơn cho một cú đánh out - in quá mức. 

Winleft2

Thế đứng vẫn về hướng mục tiêu, tuy nhiên đầu gậy chỉ hướng sang trái

4, Chiều cao của Tee:

Chiều cao của tee cũng rất quan trọng. Với cú đánh chịu tác động của gió thì nên cắm tee thấp xuống chút so với thông thưởng và cũng bởi vì bạn sẽ sử dụng gỗ 3. Thay vì hướng đầu gậy thẳng về hố, bạn chỉ đầu gậy sang bên tay trái một chút. Điều quan trọng, sau đó đặt bàn chân, vai và hông của bạn vuông góc với đường đã định. Từ đây, chỉ cần thực hiện một cú xoay người bình thường, đảm bảo bạn di chuyển qua bóng và dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái lúc mặt gậy vào bóng. Mặt gậy hơi khép lại là tất cả những gì bạn cần để chống lại tác động của gió trái qua

5) Tăng sự tự tin bản thân

Để tăng sự tự tin, bạn nên dành thời gian tập luyện. Nếu một ngày gió trên sân tập thổi trái qua nhiều thì đó là cơ hội để luyện kỹ thuật này. Càng tự tin bao nhiêu bạn càng xử lý tốt bấy nhiêu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi