Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Game Plan

10 vấn đề golfer nào cũng dễ mắc phải

10 vấn đề golfer nào cũng dễ mắc phải

Dưới đây là 10 vấn đề mà các golfer từng trải qua. Nếu bạn thấy mình trong đó thì hãy đừng bao giờ mắc lại nữa

1. Tính sai khoảng cách từ Fairway

Ở thi đấu chuyên nghiệp, bạn phải sử dụng các quyển Yardages để xác định khoảng cách cho từng cú đánh. Tuy nhiên đây là việc làm mà nhiều người vẫn có những sai xót. Việc xác định các vị trí ký hiệu trên sách hướng dẫn có thể khiến nhiều người vẫn có những cách xác định sai. Đối với các golfer nghiệp dư phong trào, máy bắn khoảng cách như vật bất ly thân. Tuy cũng có nhiều người dựa vào caddie của sân, khoảng cách tính toán vẫn có những sai số mà chưa tính đến việc sử dụng gậy có phù hợp hay không. .

2. Ham hố những cú đánh đẹp

Không ít người chơi khi bóng đang ở trong Bunker cạnh green. Luôn muốn cố gắng đánh một cú hoàn hảo để gần cờ nhất. Nhưng thông thường các tay golf non kinh nghiệm đều không có được kết quả như mong muốn, thậm chí dính thảm họa ở hố đấu chỉ vì mê cú đánh đẹp. Hãy tỉnh lại đi, nếu thi đấu trên sân hãy biết lúc nào cần an toàn. Với những cú đánh trên, phần lớn người chơi ở HCP thấp sẽ có chọn phương án đánh làm sao bóng sẽ đi dứt khoát và thậm chí vượt cờ. Quan trọng là bóng đã thoát khỏi Bunker thay vì bạn đốt nhiều gậy ở dưới đó. 

3. Thả bóng vào vị trí tệ hại 

Trong golf có một lựa chọn đó là thả bóng chịu phạt hoặc không chịu phạt. Tuy nhiên với nhiều người việc thả bóng cũng rất ẩu. Đây là một sự lựa chọn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn để bóng có thể có vị trí nằm tốt. Nhiều người thả bóng thậm chí lăn vào vùng cỏ rậm quá, hay lăn vào đúng Divot của golfer trước đó. Chính bạn đã đánh mất cơ hội ở cú đánh này. Trong golf mọi cơ hội đều phải tận dụng dù bạn vừa phải thả bóng vì chịu phạt. Nhưng hãy tin tưởng ở cú đánh tiếp theo sẽ mang đến cơ hội tốt, giúp bạn cân bằng được chính tâm lý thi đấu của cả trận.

4. Gạt ẩu ở những vị trí cực gần

Chúng ta có thể không gạt bóng vào lỗ từ khoảng cách xa. Tuy nhiên vị trí bóng ở ngay sát vòng Gimmie, thậm chí chỉ là những cú Tap in mà vẫn trượt. Bạn hãy cẩn thận với điều này, bởi trong golf việc lặp lại các lỗi sai tưởng chừng rất đơn giản sẽ vẫn xảy ra ra ngay sau đó. 

5. Không tăng khoảng cách ở những cú đánh Uphill

Có những nguyên tắc mà trở thành kinh nghiệm khi lên sân trong đó có việc tăng thêm Yards cho những cú đánh theo địa hình Uphill. Hay ngược lại là trừ bớt Yards ở những địa hình Downhill. Chúng ta tính được khoảng cách bằng máy bắn, tuy nhiên độ dốc của địa hình luôn ảnh hưởng đến nó. Hãy chú ý.

6. Ghi Scorecards sai

Một vấn đề tưởng chừng đơn giản như học sinh cấp 1 cũng làm được nhưng nhiều golfer vẫn mắc phải sai sót. Rất nhiều giải đấu nghiệp dư, golfer ghi score sai và nhận kết quả rất đắng. Thậm chí cả những tay golf chuyên nghiệp trên Tour từng bị truất quyền thi đấu vì ghi sai Score. Golf có thể là môn đấu không thể tìm được sự hoàn hảo tuy nhiên cần sự chi tiết và rõ ràng. 

7. Ảo tưởng với những cú đánh xa trên sân Tập

Quá nhiều tay golf gặp phải vấn đề được coi là ảo tưởng về khoảng cách. Đặc biệt nhiều người đều bảo rằng, đánh trên sân tập bóng bay gần 300 yards mà sao trên sân lại ngắn vậy. Có thể tay golf này có sức mạnh ở Swing tuy nhiên trên Range bạn được đánh ở một vị trí bóng gần như hoàn hảo, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như trên sân. Quan trọng hơn, sau mỗi trận đấu chẳng ai quan tâm bạn đánh xa bao nhiêu, họ nhìn vào score bạn đánh như thế nào thôi. Đánh không xa, không đẹp nhưng Scorecards đẹp khiến nhiều người hài lòng hơn. 

8. Muốn đánh thật xa ở Bunker Fairway

Bạn trước đó có một cú teeshot không tốt đưa bóng lên đúng bunker trên fairway. Tâm lý nhiều người sẽ sử dụng một cây gậy làm sao đưa bóng đi xa và may mắn ongreen. Thực tế chỉ ra rằng, đẳng cấp ở những cú đánh đó gần như là các pro hay những tay golf có kỹ năng quá bài bản mới làm được. Đừng quá tham lam bắt chước họ, bởi bóng của bạn chưa chắc đã đi được xa mà có thể ăn thẳng vào thành bunker. Golfer không chuyên hãy chọn phương án lay up, đưa bóng ra ngoài Bunker để chuẩn bị tốt cho cú đánh tiếp theo.

9. Ngại chia gậy - lay up

Bạn phát bóng vào vị trí trong rừng và vẫn có chút khe để công cờ. Tuy nhiên bạn có lựa chọn khác đơn giản hơn là đánh sang fairway dễ dàng để thực hiện cú đánh lên green ở vị trí chủ động hơn. Tuy nhiên nhiều tay golf không chuyên vẫn thích đánh thẳng cờ mặc dù xác suất thành công thấp. Rất nhiều người phải trả giá cho cú đánh như thế này. Lay Up là cú đánh đơn giản nhưng là một trong những lời khuyên hiệu quả mà người chơi nào cũng nên sử dụng. Trong những trận đấu căng thẳng, bạn nên chọn những giải pháp an toàn, thay vì ảo tưởng những điểm par hay birdie mình sẽ có được khi bóng ở vị trí không thuận lợi. 

Ngoài ra ở những hố đấu như khoảng cách quá dài mà khả năng bạn không thể on tiêu chuẩn, hãy sẵn sàng chia gậy để có cú Approach tốt thay vì quá gắng sức.

10. Đọc line đúng nhưng tính sai khoảng cách

Trước khi đọc line hãy xác định khoảng cách từ vị trí bóng đến hố bằng những bước chân. Điều này giúp người chơi ít nhất có khái niệm về lực sẽ putt sau đó. Đọc line tốt rồi nhưng lực quá non hoặc quá mạnh do tù mù về khoảng cách khiến bạn vẫn có thể mặc lỗi này ở các hố sau đó. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi