Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Dụng cụ golf

Màn đổi gậy sắt tạo đột phá của Collin Morikawa

Màn đổi gậy sắt tạo đột phá của Collin Morikawa

Đối với các Tour pro thi đấu, chỉ một sự điều chỉnh nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt. Có thể là đổi dang dòng gậy, thêm độ nặng vào đầu Putter hay thêm điều chỉnh để giúp chế ngự gió đối với các cây gậy sắt. Swing có thể không thay đổi nhiều, nhưng thiết bị thay đổi sẽ thay đổi hẳn quỹ đạo bóng nay, theo đó là thay đổi cả chiến thuật thậm chí kết quả chung. Và Collin Morikawa, một tay golf thiên về chơi kỹ thuật, không sức mạnh thì càng hiểu rõ việc nắm chắc cây gậy đang sử dụng sẽ thay đổi cục diện thế nào. 

Collin Morikawa có màn bứt phá tốt ở vòng 2 The Open để có thể điểm dẫn đầu với tổng âm 10. Vòng dấu 64 gậy giúp golfer người Mỹ đang tạm thời đứng vị trí thứ 2(-9), bám đuổi ngôi đầu của Louis Oosthuizen hai gậy. Tay golf 24 tuổi luôn chú ý tới những chi tiết cực nhỏ và thử nghiệm cú đánh cho đến khi hài lòng. Đây là điều mà Collin làm thường xuyên trong suốt thời gian học ở ĐH California. Collin Morikawa chơi gậy sắt 6 được ví như người ta chơi gậy Pitching. Rõ ràng anh sẽ cảm nhận rất rõ có điều gì đó không ổn đến từ thiết bị đang chơi hơn bất cứ ai khác.

Theo chia sẻ, thì Collin Morikawa đã có một sự thay đổi về thiết bị gậy cho vòng 2 The Open, giúp anh bước vào ngày cuối tuần với vị trí quá thuận lợi. Theo đó Morikawa đổi từ gậy 7 đến 9 từ dòng TaylorMade’s P730 sang P7MC —dòng gây có khoang rỗng phía sau, đã sẵn có ở những cây 5-6 hiện tại. Màn thử nghiệm này đã giúp Collin chơi như lên đồng ở 14 hố khi mang về tới 7 birdie trên sân Royal St. George’s. 

“Tôi thay đổi sang dòng TaylorMade P7MCs bởi trước đó tôi gặp khó trong việc đánh bóng trúng chính giữa mặt gậy, nó đã làm thay đổi độ xoáy và cách tiếp cận lên cờ của tôi. Tôi đã thử nó vào tuần trước ở Scottish Open và đã học hỏi được rất nhiều cho trận đấu hôm nay. Swing của tôi lúc này cảm giác vẫn rất tốt" - Morikawa chia sẻ.

“Tuần rất muốn vô địch Scottish Open tuần trước, nhưng tôi vẫn muốn đến với tinh thần học hỏi, thử nghiệm nhiều thứ cho trước thềm The Open. Cảm ơn là mọi thứ đi đúng quỹ đạo mong muốn". 

Collin Morikawa chỉ đơn giản muốn đánh bóng trúng trung tâm mặt gậy và duy trì ổn định. Anh đã liên hệ ngay với đại diện TaylorMade là Adrian Rietveld để có buổi gặp và tìm kiếm giải pháp cho vấn đề. 

“Anh ấy là người rất ít khi thay đổi. Nhưng khi thay đổi là phải chắc chắn có điều đó cần thiết. Tôi đã nắm bắt vấn đề của Collin và muốn giúp anh ấy khắc phục để thi đấu tốt ở The Open" Rietveld trả lời báo chí. "Collin đang là tay golf đánh sắt hay nhất hiện tại. Anh ấy hiểu đánh ở The Open cần nhiều kỹ thuật và sự chính xác từ góc phóng và độ xoáy của bóng".

Thực tế tại PGA Chamionship năm 2020, Collin Morikawa đăng quang giải nhờ một phần đổi từ những chiếc sắt 6-7 từ P7MC sang P730. Tuy nhiên với cây 6-7 này Collin vẫn đang sử dụng khá tốt ở cả hai dòng. Tuy nhiên có sự khác biệt nhỏ về hình dạng duy nhất giữa P7MC và P730. Mặc dù cả hai đều có chung một cấu hình nhỏ gọn và chiều rộng đế mỏng hơn, nhưng P7MC có cạnh sắc nét hơn P730, với độ nảy ít hơn một chút.

Rietveld cho biết: “Các đế dày tương tự nhau, nhưng độ nhẹ và độ nảy của đế trong P7MC ít hơn một chút kết quả đang có chút khác biệt. Nhưng sau khi chúng tôi thử nghiệm trên làn tập hôm thứ Hai, thì thấy nó có thay đổi rất rõ từ những chiếc sắt ngắn và tầm trung". Đúng là khi Collin đổi từ 7 đến 9 sang P7MC, điểm số đã rất khác. 

Gậy sắt P7MC có độ xoáy 6600 vòng/ phút, nhưng dòng P730 Collin dùng trước đó có độ xoáy thấp 6200-6300 vòng/phút, nó bay quá xa trong không khí. Do vậy dòng P7MC giúp Collin kiểm soát khoảng cách tốt hơn nhiều, đây chính là mấu chốt. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi