Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Dụng cụ golf

5 điều về thiết bị gậy cần học hỏi từ các Tour Pro

5 điều về thiết bị gậy cần học hỏi từ các Tour Pro

1. Fitting gậy

Bất cứ ai hiện đang thi đấu tại PGA Tour đều đã thử nghiệm kĩ càng để có thể chọn ra được bộ gậy phù hợp với bản thân nhất. Kể cả đối với những ai bắt buộc phải sử dụng dụng cụ của thương hiệu tài trợ, họ cũng sẽ phải tỉ mỉ cân nhắc các yếu tố như độ loft, trọng lượng hay độ dài của gậy trước khi quyết định.

Ngược lại thì phần lớn các golfer nghiệp dư chỉ có thể dựa vào nghiên cứu của bản thân thông qua lời chia sẻ của bạn bè hoặc trên mạng trước khi quyết định bỏ tiền túi ra. Do đó việc fitting gậy sau là rất quan trọng để có thể sở hữu một bộ gậy hoàn hảo với phong cách chơi golf riêng của mỗi người.

2. Điều chỉnh lie angle và face angle

Trong thi đấu chuyên nghiệp, việc sai lệch dù chỉ một vài độ nhỏ cũng có thể dẫn đến một kết quả hoàn toàn khác biệt, đặc biệt là 2 yếu tố: quỹ đạo bóng bay và sự tương tác giữa gậy và mặt đất.

LieAngle

Có khá nhiều golfer tại Tour không muốn bóng xoáy sang trái do vậy họ thích gậy driver có mặt mở. Tuy nhiên thì với các golfer không chuyên thường gặp trở ngại với các cú slice thì đóng mặt gậy lại sẽ hữu ích hơn. Nếu như đây là bạn thì hãy cố gắng đóng mặt gậy lại bằng cách tăng độ loft gậy driver của bạn. Tương tư như vậy, nếu tăng lie angle của bất cứ gậy nào sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các cú draw hơn.

3. Sử dụng lead tape (miếng dán chì) và hot melt (nhựa dẻo)

Lead tape và hot melt là những lựa chọn cho bất cứ ai muốn “tăng cân” cho đầu gậy driver. Với việc này, điểm trọng tâm đầu gậy driver sẽ được dịch chuyển và thông qua đó hỗ trợ bạn điều khiển đường bay cũng như độ xoáy của bóng. Ngoài ra lead tape và hot melt cũng sẽ thay đổi cảm giác trọng lượng và tốc độ swing, do đó bạn cần cân nhắc và nghiên cứu kĩ càng trước khi quyết định.

4. “Gọt” cán gậy

Các tay golf trên PGA Tour đều sở hữu tốc độ swing gậy rất nhanh. Để giữ sự ổn định cho gậy driver thì có khá nhiều người lựa chọn việc “gọt” bớt cán gậy khoảng từ 0,5 cho đến 1,5 inch (đôi khi nhiều hơn), qua đó gậy sẽ trở nên cứng hơn giúp bóng bay xoáy ít.

Phần lớn các golfer nghiệp dư không sở hữu đủ tốc độ swing để cần đến cán gậy cứng. Tuy nhiên nếu bóng của bạn thường bay quá cao và quá xoáy thì hãy cân nhắc tới việc cắt giảm độ dài cán gậy. Nhưng hãy nhớ rằng một khi đã quyết định thì sẽ không thể gắn phần bị cắt lại đâu nhé.

5. Kiểm tra độ mài đế

Việc xem xét grind (độ mài mặt đáy của gậy) là vô cùng quan trọng khi bạn có xu hướng đóng hay mở mặt gậy khi đánh. Hiện nay trên thị trường, các hãng đều thiết kế gậy wedge với rất nhiều độ mài và bounce khác nhau để bạn lựa chọn. Độ mài lớn sẽ giúp gậy mở mặt tốt hơn qua đó các cú chip trở nên thanh thoát, rất phù hợp với các cú đánh ở góc lie hẹp. Trái lại, độ mài đế nhỏ sẽ giúp cú đánh ở bề mặt sân mềm có được khả năng cất bóng cao hơn, kiểm soát tốt hơn. Do vậy hãy cân nhắc kĩ lưỡng và thử nghiệm với các độ mài đế khác nhau để có được các gậy wedge phù hợp nhất.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi