Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Dụng cụ golf

Tại sao nhiều Pro hàng đầu thế giới như Rory McIlroy đều dùng lẫn ít nhất 2 mẫu gậy trong túi?

Tại sao nhiều Pro hàng đầu thế giới như Rory McIlroy đều dùng lẫn ít nhất 2 mẫu gậy trong túi?

Theo thống kê thì có tới 75% các Pros mang theo ít nhất 2 mẫu gậy khác nhau trong túi của họ, gồm cả Rory McIlroy và Justin Thomas. Một sự kết hợp giữa những gậy sắt dài ổn định rắn đặc, và những gậy ghi điểm ở cú đánh approach được thiết kế theo ý muốn. Nhưng các Pros sẽ sử dụng một set combo lẫn đơn giản chứ không dùng nhiều mẫu khác nhau. McIlroy hiện tại sử dụng gậy sắt 4 mẫu TaylorMade P750, còn từ sắt 5-9 sử dụng Taylormade P730 Rors Proto. Không chỉ gậy sắt Rory sử dụng khác mẫu, gậy gỗ 3 anh sử dụng TaylorMade M6, 15 độ còn gỗ 5 sử dụng TaylorMade M5, 19 độ. Xu hướng hiện nay, các Pros luôn tìm những gậy phù hợp với mình theo khoảng cách mong muốn để luôn tối đa hóa khả năng ghi điểm.

Rorybagmix

Bộ gậy của Rory McIlroy

Lý do nào các Pros golfer sử dụng nhiều hơn một mẫu gậy ở trong túi:

1. Vị trí Impact của bóng: Hãy kiểm tra lại bộ gậy sắt hiện tại của mình. Nếu vị trí bóng vào mặt gậy có cả ở những cây gậy sắt 4,5 thể hiện việc bạn sử dụng khá nhiều. Đây là lúc nên tìm một gậy sắt cán dài phù hợp với mình hơn là phải đồng bộ theo 1 mẫu nếu thấy cần thiết. Nhiều người có xu hướng tìm gậy sắt dài có tăng thêm trọng lượng ở chu vi quanh mặt gậy, điều này giúp họ giảm thiểu những cú đánh trượt và gia tăng khả năng đưa bóng bay xa theo khoảng cách mong muốn. 

2. Chiến thuật khoảng cách: Những cây gậy sắt bạn lựa chọn cho những cú đánh tiếp cờ (approach) cần phải nắm chắc về khoảng cách bóng bay với mỗi loại. Các nhà sản xuất ngày một tìm hiểu kỹ người chơi và cho ra những mẫu bộ gậy khác nhau để người chơi có thêm lựa chọ tối ưu. Tour Pro trẻ tài năng Viktor Hovland đã thử nhiều combo set gậy khác nhau kể từ khi ký kết hợp đồng với Ping. Đây là cách để Viktor tìm ra mẫu nào phù hợp nhất để tối ưu hóa khoảng cách cho từng cú đánh. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi