Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Dụng cụ golf

Golfer nữ Handicap 25 trở lên nên chọn gậy như thế nào?

Golfer nữ Handicap 25 trở lên nên chọn gậy như thế nào?

Nhưng đừng lo khi ngành sản xuất golf luôn biết cách sản xuất ra những loại gậy golf phù hợp với trình độ của bạn. Một gậy Driver nhẹ với đầu gậy cỡ lớn là ý tưởng đầu tiên mà họ nhắm tới sản phẩm cho nhiều golfer nữ. Không chỉ Driver, các hãng còn có nhiều lựa chọn gậy cực kỳ tốt cho phái nữ. Sử dụng đúng loại gậy phù hợp sẽ giúp nhiều golfer nữ cải thiện thành tích bằng việc tối đa hoá khoảng cách drive, ổn định sự chính xác và sẽ giảm số HCP xuống.

Fgolf1

Với golfer nữ có HCP 25, họ sẽ muốn cán gậy đủ linh hoạt để đưa mặt gậy vào bóng dễ dàng và đạt độ xa như mong muốn. Như vậy cán gậy nữ thường mềm và dễ uốn cong hơn khi swing. Điều này rất phù hợp với golfer có tốc độ swing chậm, kể cả nam golfer. Để tìm hiểu rõ hơn, bạn hãy đến các trung tâm vừa bán gậy và có hệ thống máy đo. Từ đó có những quyết định chính xác cho việc mua gậy.

Gậy Driver - Gỗ:

Các golfer nữ có HCP 25 khi teeoff sẽ có 2 lựa chọn gậy phù hợp. Ngoài gậy Driver, nhiều golfer nữ sẽ sử dụng gậy 3 gỗ thay vì Driver. Đơn giản là cán gậy ngắn hơn sẽ dễ kiểm soát đường bóng bay và khoảng cách. 

Gậy gỗ 3 hiện nay cũng được thiết kế có độ mở lớn hơn Driver nên sẽ dễ dàng cất bóng bay lên cao. Nhưng nếu bạn là người sử dụng Driver tốt và đánh thẳng, thì chẳng việc gì phải dùng 3 gỗ thay thế cả. Các golfer nữ cũng dễ dàng cho cú đánh tiếp theo bằng gậy 7 gỗ, 9 gỗ trên fairway. 

Gậy sắt và Hybrid:

Gậy Hybrid là lựa chọn tốt tiếp theo cho nhiều golfer hcp 25. Đây là loại gậy với đầu gậy nặng hơn sẽ giúp các tay golf nữ đưa bóng đi thay vì sử dụng gậy sắt cán dài. Nhưng hiện nay nhiều hãng cũng đã giúp những cây gậy sắt nữ nên dễ sử dụng hơn rất nhiều. Mặt gậy được thiết kế lớn hơn, có trợ lực và đế gậy tăng thêm trọng lượng dễ dàng đưa bóng đi. Kỹ càng trong việc chọn gậy sẽ giúp không ít golfer nữ cải thiện kết quả thi đấu qua từng trận và giảm HCP.

Gậy kỹ thuật và Putter 

Câu nói phổ biến trong golf: "Lên sân chip putt tốt luôn là người làm chủ cuộc chơi chính mình". Điều này đã được đúc kết và bất cứ golfer nào cũng gật đầu. Có thể bạn là nữ giới không thể đọ sức mạnh với nhiều golfer nam về cú đánh xa, nhưng ở khoảng cách ngắn thì có thể không thua kém. Chọn cho mình gậy Wedge, Putter phù hợp sẽ gíp nhiều golfer tự tin và giảm gậy. Golfer nữ có hcp 25 sẽ cần sử dụng nhiều gậy Pitch Wedge và Sand Wedge. Gậy P là gậy không thể thiếu trong túi và gậy Sand vô cùng cần thiết để cứu bóng trong bunker. 

Gậy tốt nhất cho nữ golfer hcp 25 hay bất cứ golfer nào cũng cần phải được tuỳ chỉnh sao cho phù hợp với Swing trước tiên. Mặc dù việc Fitting gậy là việc làm phổ biến cho các Pro và golfer nghiệp dư giỏi nhưng các golfer ở trình độ thấp cũng nên hướng tới. Rất nhiều golfer không thể cải thiện được điểm hay HCP là không bận tâm đến việc chọn gậy và có một bộ gậy phù hợp. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi