Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Dụng cụ golf

Chiều dài gậy Putter như thế nào thì phù hợp với chiều cao của bạn

Chiều dài gậy Putter như thế nào thì phù hợp với chiều cao của bạn

Hầu hết các công ty sản xuất thiết bị gậy golf sẽ có 3 mẫu gậy putter chính: standard (thông thường), belly putter (cán đến bụng) và long putter (cán dài tới ngực). Chiều dài của gậy Putter rất quan trọng nó quyết định đến khoảng cách cũng như hướng bóng đi. Để giúp các golfer có thể chọn lựa một chiếc gậy putter chuẩn, các nhà phân phối cũng đưa ra bảng hướng dẫn về kích thước gậy phù hợp với chiều cao của người. Tuy nhiên đây chỉ là điều tham khảo đầu tiên, bởi còn tuỳ thuộc vào thế đứng, cách set up hay chính chiều cao của bạn. Chú ý theo luật golf mới, những gậy Belly Putter hay Long Putter không được phép neo vào bất cứ phần nào của cơ thể. Nếu là tay thì không được tì vượt quá khuỷu tay. 

putterfit1

Gậy Putter Standard 

Nếu bạn cao 1m82 thì gậy putter dài 34,5 inches. Nếu bạn cao 1m78-1m8 thì cán ngắn đi 0,5 inches còn 34. Golfer cao 1m72-1m75 dùng putter dài 33,5 inches. Với golfer Việt Nam có chiều cao trung bình 1m65 đến 1m7 thì cán dài 33 đến 33,5 inches là phù hợp. Những golfer có chiều cao dưới 1m65 một chút thì cán putter dài 32,5 inches. Nếu thấp dưới 1m6 vào khoảng 1m55-1m57 thì gậy dài 32 inches (tham khảo cho các golfer nữ).

Gậy Putter Belly 

Dọng gậy Belly putters thường có chiều dài từ 39-43 inches nhưng nó có thể là ngắn hoặc dài so với chiều cao của mỗi golfer. Tuy nhiên nó cũng có tiêu chuẩn, đối với golfer cao trên 1m85 cán gậy Belly này thường vào khoảng 45-47 inches. Bạn cao 1m7-1m75 thì phù hợp với gậy Belly dài 38,5 -40 inches.

Gậy Putter cán dài

Gậy Putter cán dài là loại gậy mà golfer nổi tiếng thế giới Adam Scott người Úc sử dụng. Chiếc gậy giúp anh mang vê danh hiệu The Masters 2013. Gần đây tại Việt Nam, có Trần Lê Duy Nhất sử dụng gậy cán dài này ở FLC Vietnam Masters và Lexus Challenge. Dòng gậy putter cán dài này thông thường được thiết kế có kích thước khoảng 46-53 inches. Nếu bạn cao 1m9 thường sử dụng gậy putter dài 54 inches. Cao tầm 1m85 sử dụng gậy dài 53 inches. Gậy dài 52 inche được khuyến khích cho người có chiều cao tầm 1m8-1m82. Golfer Việt có chiều cao tầm 1m7 nên sử dụng gậy cán dài khoảng 47 inches. Tầm cao 1m65 sử dụng gậy dài 46 inches. Thấp hơn nữa thì cán 43 inches sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Chiều dài cán gậy phù hợp là điều đầu tiên giúp bạn có một thế đứng thoải mái để thực hiện pha gạt bóng chuẩn hướng mắt nhìn vào bóng. Nếu bạn sử dụng gậy Standards, chỉ cần thế đứng thông thường và cầm gậy chuẩn để thực hiện cú đánh. Với gậy cán dài thì cần đứng thẳng hơn chút, tay cầm cán trên và cán dưới gậy cần ổn định tĩnh để gạt bóng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi