Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Dụng cụ golf

Nhiều người không fitting gậy sẽ phải thay đổi quan điểm

Nhiều người không fitting gậy sẽ phải thay đổi quan điểm

Các golfer đang thi đấu trên tour đều fitting gậy, đây là cách tối đa hóa khả năng thi đấu mà không phải các golfer nghiệp dư nào cũng biết. Không cần nói ở đâu xa xôi, ngay tại Việt Nam - các golfer nghiệp dư chơi cực hay hiện nay như đội trưởng Union Cup miền Bắc Lê Hùng Nam, Thái Trung Hiếu hay phó đội miền Nam là Nguyễn Ngọc Khôi đều rất kỹ càng trong việc chọn gậy và thửa gậy.

Đương nhiên, nếu bạn là người chỉ chơi golf vui và một năm ra sân đôi ba lần thì đúng là chẳng cần quan tâm nhiều đến gậy. Nhưng một golfer thi đấu nhiều thậm chí tham dự giải, và luôn phải giữ handicap ở mức thấp ổn định thì việc đầu tư bộ gậy khá là kì công. Họ phải tính toán đường swing để fitting gậy cho hợp lý.

Thực tế gậy trên shop thường có cán dài 45,5 inches, dài hơn 1 inch so với người sử dụng thông thường. Các vận động trên Tour như Tiger Woods sở hữu chiều cao 1,85 nhưng cán gậy Driver còn được cắt ngắn xuống 43,5 inches. Cán gậy dài hay ngắn không phải cái nào tốt hay tệ hơn mà cần được đo lường để thửa ra một bộ gậy hợp lý.

Các chuyên gia đã thu thập được nhiều số liệu đáng chú ý sau khi ghi lại swing của các golfer bằng camera cảm biến tốc độ xử lý cao. Liệu một golfer sử dụng gậy thửa có kết quả khác so với việc dùng luôn gậy vác về từ shop không?

FittingClubs91

Club Champion gần đây đã chỉ ra số liệu được thu thập ở các golfer có handicap cao khi sử dụng gậy Driver được fitting. Họ đã gia tăng được tốc độ bóng bay thêm 3,6 dặm/giờ, giảm độ xoáy bóng xuống 400 vòng/phút và khoảng cách bóng bay xa hơn 15 yards.

Cũng ở cùng một thử nghiệm này, một nhóm golfer có handicap tầm trung thì việc thửa gậy giúp họ tăng tốc độ bóng thêm 2 dặm/giờ, giảm độ xoáy bóng khoảng 431 vòng/phút và khoảng cách bóng bay xa thêm 12 yards.

Với các golfer single-handicap khi được Club Championship khảo sát đánh thì tốc độ bóng được cải thiện thêm 1,5 dặm/giờ khi gậy được fitting. Độ xoáy giảm 91 vòng/phút và khoảng cách tăng thêm 5 yards.

Những con số trên được tiến hành trên rất nhiều các vận động viên, và kết quả đều tương đối giống nhau khi sử dụng gậy đã được thửa. Như vậy khi một golfer quan tâm đến việc fitting gậy tức là họ đã gia tăng đáng kể khả năng thi đấu thực chiến.

Các chuyên gia áp dụng tính toán trên tương tự đối với các loại gậy gỗ, hybrid và gậy sắt cho các đối tượng golfer có handicap khác nhau đều cho thấy được hiệu quả từ việc fitting gậy. Điều bất ngờ hơn là, các golfer nghiệp dư có handicap tầm trung, hay cao thì có kết quả cải thiển đáng kể hơn so với các 'cá sấu'.

Ra sân bạn vẫn chứng kiến các golfer phong trào đánh golf khá tệ và một phần vấn đề nằm ngay ở tư duy về gậy. Bạn đặt kết hoạch phá vỡ các mốc 100, hay 90 gậy thì tại sao không bắt đầu tự việc có một bộ gậy được thửa phù hợp. Nó sẽ là vũ khí đồng hành tin cậy với bạn trên mọi cuộc đấu.

Golfedit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi