Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Dụng cụ golf

Mua gậy cũ cũng phải biết cách

Mua gậy cũ cũng phải biết cách

Gậy golf cũ là lựa chọn tốt với rất nhiều golfer bời ngân sách phù hợp, không thường xuyên thi đấu hay họ là người mới chơi. Nhiều câu hỏi được đặt ra là tại sao phải dùng nhiều tiền vào gậy mới khi bạn không biết mình sẽ có lịch trình chơi golf như thế nào phía trước, bạn có thực sự kiên trì và theo đuổi nó? Dưới đây là một số mách giúp để bạn chọn lựa những bộ gậy cũ phù hợp. 

usedclubs03

Kiểm tra đầu gậy (clubhead)

Mặt bề ngoài gậy là thứ bạn sẽ nhìn thấy rõ nhất. Một gậy cũ được dùng lâu có xu hướng mòn ở phía chính giữa mặt gậy, nhẵn bóng ở trung tâm. Bạn chắc chắn không thể chọn gậy này bởi nó không giữ được bóng. Tìm gậy đảm bảo các khe rãnh còn rõ ràng trên mặt gậy. Cũng tránh xa những gậy mà có mặt bị cong lõm, lồi sứt mẻ điều này ảnh hưởng rất lớn đến hướng bay. Đặc biệt với những gậy gỗ, hybrid hay loại gậy nào khác ngoài gậy sắt thì hãy kiểm trả ở quanh chu vi mặt gậy từ đỉnh xuống gót. Bất cứ một vệt nào bất thường cũng không phải là sự lựa chọn tốt cho bạn

Kiểm tra cán gậy (shaft)

Với cán graphite, đảm bảo không có các vết lõm, mòn. Đó là dấu hiệu báo gậy có thể yếu và nguy cơ gẫy cao. Kiểm tra mô men xoắn của cán bằng cách xoắn cán gậy và đầu gậy theo chiều ngược nhau. Nếu bạn thấy không có sức kháng cự lớn, đó là dấu hiệu của gậy đã 'dão' ra và không sử dụng được lâu dài nữa.

Với cán thép, hãy cầm thẳng lên hay đưa xuống nhìn xem cán có bị uống cong hình dạng không. Hãy chắc chắn cán gậy được giữa nguyên bản một bộ đồng nhất như nhau, bởi một sự khác lệch cũng tạo ra cảm giác đánh thay đổi.

Kiểm tra phần tay cầm (grips)

Tìm các vết nứt, rạn và các vùng bị mòn ở phần tay cầm. Đảm bảo rằng bạn không phải thay lại tay cầm khi mang về. Nếu mua bộ gậy cũ bạn rất có thể phải thay lại grip, chi phí phụ trội sẽ lên từ 200-300 ngàn đồng.

Kiểm tra độ đồng nhất của bộ gậy 

Xếp tất cả bộ gậy golf và đặt theo thứ tự. Kiểm tra và đảm bảo chắc chắn rằng từ đầu gậy, cán gậy, grip là một bộ cũ nguyên bản. Nếu có bất cứ thay sửa gì cần được kiểm tra và thông báo. Bạn chắc chắn không muốn một bộ gậy golf cũ mang về khi mọi thứ đã được chỉnh khác hẳn với bản gốc. Đặc biệt loại cán và kiểu dáng chủng loại không ăn khớp với nhau chưa kể dài ngắn lộn xộn cũng khiến bạn có bộ gậy không như ý muốn. Việc thiếu đồng nhất cũng khiến ảnh hưởng đến độ mở của mặt của gậy golf.

Kiểm tra giá hiện tại của bộ gậy mới cùng loại

Đôi lúc bạn vẫn nên tìm bộ gậy mới cùng loại với bộ cũ bạn đang định mua. Bởi trong chừng mực nào đó vẫn có những bộ gậy mới bán với giá triết khấu mà không chênh bộ cũ nhiều lắm. Chẳng tội gì không mua hẳn bộ mới dù đã thuộc Model của năm trước nhưng mọi thứ còn rất đồng bộ. 

Thử gậy Demo

Bạn chắc chắn sẽ dễ đưa ra quyết định mua hơn khi dùng chính gậy demo (thử) của loại đó tập swing vài quả. Thậm chí ở nhiều shop bán họ còn cho bạn đánh vài quả trước rồi quyết định mua. 

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý với một vài loại gậy gỗ có chứa kim loại tổng hợp (titan, vỏ bọc sợi carbon,...) chúng rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời gian và dễ bị oxi hóa hơn so với đầu thép. Hãy chắc chắn phần mũ, vỏ bao quanh không bị móp hay các vết khứa. Để ý các vết sơn có thể được chít vào nhằm che giấu các vết hỏng trước đó.

Bên cạnh đó hãy chú ý đến thương hiệu gậy mà bạn ưa thích. Thường các nhãn hàng không nổi tiếng được người dùng ít sử dụng hơn có thể sẽ có giá rẻ hơn, song bản thân bạn cũng chẳng thích dùng những gậy mà chưa nghe bao giờ. Ít nhất việc hỏng hóc là khó có sự thay thế phù hợp đúng chủng loại có sẵn ở cửa hiệu.

Golfedit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi