Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
July 20, 2024, 11:03 am

The Open 2024: Golfer đánh +20 gậy vòng 2 sân Royal Troon

The Open 2024: Golfer đánh +20 gậy vòng 2 sân Royal Troon

Sau 2 vòng đấu ở The Open năm nay, Shane Lowry đang là người chơi hiệu quả nhất với ngôi đầu -7. Anh sở hữu chức vô địch The Open năm 2019 và đang sẵn sàng cho lần thứ 2 lên ngôi. Mặc dù vậy còn rất nhiều biến động ở 2 ngày cuối và chỉ có kinh nghiệm bản lĩnh cùng với kỹ năng chơi ở sân Royal Troon mới giúp anh tạo nên chiến thắng nữa. Bám ngay sau anh là Daniel Brown, một ẩn số bất ngờ ở giải đấu năm nay với thành tích âm 5 sau vòng đấu 72 gậy (+1). Justin Rose cũng leo lên đồng hạng 2 với âm 5. Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler cùng Billy Horschel, Dean Burnmester đừng đồng hạng 4 với (-2) ngay sau. Chỉ có 10 golfer giữ thành tích âm sau 2 ngày đấu.

Tuy nhiên, số lượng những golfer ''sao số rơi rụng'' tương đối đáng kể trong đó có: Rory McIlroy, Bryson DeChambeau, Tiger Woods, Viktor Hovland, Ludvig Aberg, Cameron Smith. Rory McIlroy trả lời sau khi không qua cắt tại The Open: "Tôi đã nghĩ ngay tuần tới sẽ đi nghỉ dưỡng ở đâu cùng gia đình sau khi đánh 22 hố". Rory McIlroy thi đấu thực sự dưới phong độ. Nhiều cú đánh trong khoảng cách ngắn anh đánh cũng shank. Không ít pha cứu bóng trong fescue bóng không thoát ra. Rõ ràng khi tâm lý đi xuống và chán nản, Rory McIlroy đã sẵn sàng về nhà sớm. 

The Open cùng với PGA Championship là những giải đấu 'dễ dàng nhất' trong bốn giải đấu major nếu tính về lát cắt khi US Open chỉ có top 60 và The Masters top 50 đồng hạng. Nhưng The Open 2024 năm nay, điểm cắt loại là +6 và tốt hơn 2 gậy so với kỷ lục +8 cắt loại vào các năm 1973-1982. Đương nhiên không so với điểm cắt +13 của US Open 1974 khi đó Hale Irwin vô địch +7. 

Trải qua hai ngày đấu ở The Open ngoài những ngôi sao bị loại và có nhiều tình huống cho thấy sự khắc nghiệt của Royal Troon: 

Aguri Iwasaki - Golfer người Nhật Bản đánh +20 gậy vòng 2

Kết thúc vòng 1 với 74 gậy, Aguri Iwasaki vẫn nằm trong nhóm an toàn trong cắt loại dự kiến. Tuy nhiên, golfer người Nhật đã trải qua ngày đấu 'cực hình' nhất trong sự nghiệp chơi đỉnh cao của mình khi đánh 91 gậy (+20) ở vòng 2 The Open. Với tổng +23, Aguri Iwasaki xếp thứ 1 từ dưới lên, sau cựu vô địch lão tướng Todd Hamilton (Nhà vô địch The Open 2004 - Royal Troon).

Aguri Iwasaki mắc 4 bogey sau 10 hố đầu tiên trước khi đánh liên tiếp 9 gậy ở hố 13-14. Anh mắc double bogey hố 12 trước đó và khép lại ngày đấu với tripble bogey hố 18. Hố 14 Par3 là thảm họa trong các hố bunker. Còn hố 13 anh nhận gậy phạt sau pha phát bóng hỏng. Với cặp điểm 9 ở 2 hố đấu, có lẽ rất hiếm khi chúng ta thấy ở một giải đấu Major. 

Aguri30

Golfer người Pháp rút lui sau cú phát bóng 84 yards

Romain Langasque - hoàn thành 8 hố sau vòng 1 The Open. Anh quyết định rút lui khỏi giải sau khi bước ra khỏi hố Tem Thư biểu tượng của sân. Tay golf người Pháp đã lên mạng xã hội giải thích lý do: “Tôi bị đau lưng ở hố 4 và mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ hơn sau đó. Hẹn gặp lại vào năm tới ở TheOpen."

Langasque trở thành nạn nhân của hố 8 với tên gọi 'The Postage Stamp', sau khi thực hiện cú phát bóng chỉ đi 84 yards ở hố Par3 siêu ngắn của sân. Bóng anh chui vào khu vực cỏ fescue rậm rạp. Sau khi bước vài bước anh quay ra bỏ mũ và chào bạn chơi. Thực tế thì golfer người Pháp đã ''bị ngợp'' ở ngay những đường đầu. Anh đã quá căng cứng với những pha xử lý sau đó chấn thương ập đến. Thật đáng tiếc khi Romain Langasque đã phải rút lui khỏi giải

Cú đánh đi 2 yards trong bụi của Wyndham Clark

Wyndham Clark lọt vào The Open tại Royal Liverpool với tư cách là nhà vô địch US Open 2023. Tuần này, trước The Open lần thứ 152 tại Royal Troon, Wyndham Clark thậm chí còn không nằm trong số 15 ứng cử viên vô địch được yêu thích. Và họ đã đúng khi mà Wyndham Clark là một trong số những cái tên đã không qua được cắt. 

Kết thúc vòng 2 với 80 gậy nhưng tình huống cứu bóng trong bụi của anh ở hố 12 Par4 mới thực sự đau lòng. Anh mắc Triple bogey hố này sau tình huống cứu bóng đi 2 yards. 

GolfEdit.com

3