Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Câu chuyện

Tôi ước biết 7 điều này trước khi chơi golf

Tôi ước biết 7 điều này trước khi chơi golf

Trong hơn 20 năm, HLV Emma Booth đã giới thiệu cho những người mới bắt đầu chơi gôn và hướng dẫn họ trên hành trình chơi gôn của mình. Cô luôn quan tâm đến lý do mọi người tham gia chơi gôn, nhưng trải nghiệm của họ về những ngày đầu khó khăn khi bắt đầu làm quen với trò chơi mới là điều khiến Emma thấy thực sự hấp dẫn.

Golf là một môn thể thao đa diện và nó có thể mang lại đủ loại cảm xúc từ thất vọng đến phấn khích. Năm ngoái, Emma đã quyết định tạo ra một cách học tập dễ dàng để phụ nữ tham gia chơi gôn.

"Tôi đã tạo một khóa học kéo dài 3 tuần bao gồm những kiến thức cơ bản về trò chơi và cung cấp cho phụ nữ các công cụ cũng như sự tự tin để biết cách tiếp tục luyện tập, gặp gỡ những người khác như thế nào. Tôi thấy phụ nữ có đầu óc và sự hiểu biết về cách cải thiện và tiến bộ."

Hình thức khóa học kéo dài 3 tuần của Emma đã giới thiệu hơn 100 phụ nữ đến với bộ môn Golf, 60 người trong số họ hiện là thành viên của các câu lạc bộ luyện tập hàng tuần của tôi. Dựa trên khoá học này, Emma cũng đặt ra những câu hỏi cho chị em phụ nữ và có được nhiều ý kiến. Cô nhận thấy mọi người chia sẻ rất nhiều về Golf, về các thuật ngữ, chuyên môn và cả kỹ thuật...

Emma Booth đúc rút và gói lại thành 7 điều mà người chơi nên biết trước khi chơi môn này

EmmaBooth

Emma Booth đang hướng dẫn golf cho các golfer nữ địa phương. Ảnh: GM

1 - Golf rất khó

Ý kiến chung từ nhiều phụ nữ có khả năng và nền tảng thể thao khác nhau thì Golf khó. Diện tích mặt gậy và bóng quá nhỏ để đánh. Nó khác biệt hẳn so với nhiều bộ môn thể thao khác họ đã chơi như Tennis, bóng quần. Chơi golf phải dùng nhiều loại gậy cũng đã là thử thách. Tuy nhiên tất cả đều hứng thú học hỏi và rèn luyện. Thật tốt khi thử thách bản thân vì khi bạn thực hiện những cải tiến nhỏ và trải nghiệm niềm vui khi đánh bóng đúng cách. Sự hài lòng đến từ việc biết rằng đó là một kỹ năng khó và cần phải luyện tập và cống hiến.

2 - Cần được học bài bản với những bài dạy

Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng lái xe ô tô hoặc thực hiện một điệu nhảy mà không được hướng dẫn các bước. Việc chơi golf cũng vậy thôi. Bạn đang cố tập nhưng không có hướng dẫn thích hợp thì việc chơi sẽ quá vất vả, thậm chí tạo ra những động tác sai xấu từ đầu để sau rất khó sửa. Một chuyên gia hay một HLV PGA có kinh nghiệm luôn giúp bạn có nền tảng tốt nhất. 

Golf có thể rất choáng ngợp trong những ngày đầu. Nếu chơi gôn là một con voi mà bạn được giao nhiệm vụ ăn thịt, thì một HLV sẽ giúp bạn ăn từng miếng một! Bạn sẽ cần 30 phút hoặc 1 giờ của mình không chỉ đánh bóng tốt hơn mà còn hiểu những gì bạn phải làm để cải thiện. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể đi và tận hưởng một cú đánh, tất nhiên là có thể, nhưng nếu bạn coi trọng thời gian của mình và muốn thấy sự tiến bộ nhanh hơn, thì cần được học với những bài kỹ thuật chuẩn luôn là cách tốt nhất.

3- Golf dành cho tất cả mọi người

Người ta có thể cảm thấy rất khó tiếp cận sân gôn thậm chí nhiều nơi còn là riêng tư. Bên cạnh đó phụ nữ trước đây còn bị cấm chơi golf không được thoải mái như bây giờ. Tuy nhiên, gôn đang tăng lên về tỷ lệ nữ tham gia, đây là một trong những môn thể thao ngoài trời đầu tiên được phép sau Covid với tỷ lệ tham gia tăng từ 14% lên 28%. Nhận thức về chi phí cũng có thể khiến nhiều người bỏ cuộc, nhưng hầu hết các câu lạc bộ chơi gôn, sân tập và các chuyên gia giảng dạy sẽ cung cấp thiết bị miễn phí hoặc với mức giá cho thuê thấp và phải chăng nếu mọi người đều quan tâm đến việc thu hút nhiều người chơi gôn hơn.

Vẫn có những quan niệm sai lầm về tuổi hay thể trạng để chơi golf, nhưng nó thực sự phù hợp với mọi lứa tuổi, hình dạng và kích cỡ. Bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy niềm vui khi chơi gôn, chẳng hạn như tại sân tập gôn địa phương mỗi tháng một lần hoặc thường xuyên chơi trên sân với bạn bè.

4 - Bạn cần khiếu hài hước

Hãy vui vẻ với cả những cú đánh hỏng và cần thực tế. Để một người chơi golf hay như trên Tour hay một golfer ở tầm ưu tú, họ đã bỏ chục tiếng hàng ngày để tập luyện. Nếu bạn không bán tất cả tài sản hay thời gian đi chỉ làm việc đó thì đừng nên kêu ca phàn nàn với những cú đánh của mình. Bạn không đủ giỏi hay bạn chưa tập luyện nhiều... nhưng hãy chấp nhận và vui vẻ, thậm chí cần hiểu đó chính là một phần của Golf. Hãy có chút hài hước, điều đó giúp bạn đỡ căng thẳng và vui vẻ với cú đánh. 

5 - Golf là một hành trình không phải là điểm đến

Bạn không bao giờ thắng được bộ môn này kể và sẽ chẳng bao giờ tìm được sự trọn vẹn, đó là hai sự thật về Golf mà bạn cần hiểu ngay cả khi bạn dành nhiều chức vô địch như Tiger Woods, Rory McIlroy.... Chúng ta kết thúc trận golf, ra khỏi sân và vẫn xem lại điểm số và luôn nghĩ rằng mình sẽ chơi được tốt hơn ở nhiều hố đấu. Golf là một trò chơi của những sai lầm và đôi khi tiến độ có thể rất chậm hoặc thậm chí giống như bạn đang đi ngược lại con đường và thấy như một con đường khác. 

6 - Golf cực kỳ thú vị 

Khó có bộ môn nào có sự hoà hợp giữa khó chịu và vui vẻ cùng lúc. Tiếng cười từ các buổi nhóm chơi golf. Bàn luận về trận golf và khiến nó không bị nhàm chán bởi chẳng cú nào giống cú nào. Golf sẽ luôn làm bạn ngạc nhiên và trở nên khiêm tốn. Học chơi gôn với bạn bè là một trải nghiệm thực sự đặc biệt sẽ đảm bảo bạn sẽ có nhiều năm vui vẻ và tràn ngập tiếng cười. 

7 - Hãy bắt đầu sớm

Nhiều người từng có ý định tập golf nhưng do dự nhiều năm sau mới chơi và cảm thấy tiếc khi không bắt đầu sớm. Tất cả các golfer được chơi từ bé đều duy trì khả năng đánh golf tốt gần như suốt cuộc đời. Đương nhiên có nhiều lợi ích từ bộ môn này nhưng còn tuỳ thuộc vào khả năng tài chính. Nhưng nếu bắt đầu sớm, học hỏi và rèn luyện sức khoẻ và có thể thư giãn ở nhiều không gian cây xanh ngoài trời - Golf luôn là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi