Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Câu chuyện

CNN: Golf thế giới tăng trưởng bùng nổ trong đại dịch

CNN: Golf thế giới tăng trưởng bùng nổ trong đại dịch

Người tập Golf đeo khẩu trang ở Range ở Miami Beach Golf Club, Florida. (Getty Images)

Vào đầu năm 2020, các sân gôn vẫn hoạt động như bình thường. Theo dữ liệu từ Golf DataTech, không có sự gia tăng lớn tại nước Mỹ về số vòng chơi gôn. Không có dấu hiệu nào cho thấy đây sẽ là năm tăng trưởng mạnh nhất đối với môn thể thao giải trí này. Nhưng khi mọi thứ đi vào bế tắc vì đại dịch, với golf lại bắt đầu một trang sử rất hào hùng. Các bang của nước Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại vào cuối tháng 4 và tháng 5, các sân gôn rộng rãi thoáng đãng, tách biệt với phố xá là một trong những không gian "an toàn" đầu tiên được người chơi lựa chọn. Sự quan tâm đến môn thể thao này tăng nhanh chóng theo.

Vào tháng 5, số lượng các vòng chơi gôn được báo cáo ở Mỹ - được Golf Datatech báo cáo - đã phục hồi từ mức giảm 42,2% lên mức tăng 6,2% so với năm ngoái. Sau đó, các vòng bắt đầu tăng. Kể từ tháng 6, đã có hơn 50 triệu lượt chơi, theo National Golf Foundation. Con số so với cùng năm ngoái 2019 đã thêm hơn 11 triệu vòng bổ sung. Trên thực tế, NGF báo cáo rằng chỉ có một năm khác chứng kiến sự gia tăng quan tâm đến môn thể thao này lớn hơn: đó là năm 1997, năm Tiger Woods trở thành hiện tượng nổi tiếng với việc phá kỷ lục The Masters.

Doanh số bán thiết bị sản phẩm golf tăng kỷ lục:

Nhưng số vòng chơi không phải là chỉ số duy nhất cho thấy sự tăng trưởng trong ngành công nghiệp golf. Doanh số bán thiết bị cũng tăng đột biến. Theo Golf Datatech, ngành công nghiệp này đã đạt mức doanh thu cao nhất mọi thời đại là 388,6 triệu đô la vào tháng 7.

"Thật đáng kinh ngạc khi thấy sự phát triển mà môn thể thao này đã trải qua - ngay cả khi đối mặt với đại dịch toàn cầu. Thực tế là mọi người có thể chơi an toàn, hoạt động ngoài trời, vẫn đảm bảo giãn cách xã hội. Mặc dù bán lẻ đã trải qua một cuộc chiến khó khăn trong năm nay, tuy nhiên chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu rất lớn trên các kênh trực tuyến của mình ", Chủ tịch Jeff Lienhart của Adidas Golf nói với NGF.

Mike Jakob, Giám đốc điều hành của Swing King, một công ty công nghệ chuyên tổ chức các cuộc thi đấu lỗ tự động tại các sân gôn, cho biết công ty của ông đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng từ 20% đến 50% ở một số khu vực và tăng trưởng thị trường tổng thể từ 50% đến 300%. Tháng 7 và tháng 8 là hai tháng tốt nhất về doanh số bán hàng chơi gôn kể từ khi Golf Datatech bắt đầu ghi dữ liệu thiết bị vào năm 1997. John Krzynowek, Đối tác của Golf Datatech cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến sự gia tăng như những gì đã xảy ra vào mùa hè năm 2020, sau khi COVID-19 khiến rất nhiều hoạt động trên toàn thế giới bị ngưng trệ”.

"Kỷ lục bán hàng tháng 8, theo sau một tháng kỷ lục mọi thời đại vào tháng 7, là một tin tuyệt vời cho ngành công nghiệp này trong tương lai. Nó cho thấy ngày nay, chơi gôn phổ biến như thế nào, đặc biệt là một hoạt động xã hội lý tưởng. Nhiều người mới tham gia vào môn này, những người đã chơi gôn đang chơi nhiều hơn, và những người đã rời đi một thời gian sẽ quay trở lại, đây là sự kết hợp hoàn hảo để thúc đẩy các vòng chơi và tăng doanh số bán thiết bị tại cửa hàng bán lẻ. "

Người xem tăng kỷ lục:

Ngoài việc chơi thực tế, năm 2020 cũng chứng kiến một sự thúc đẩy lớn về lượng người xem chơi gôn. Vào tháng 8, ESPN đã thông báo rằng, Giải PGA Championship 2020 có số lượng người xem tăng kỷ lục và tốt nhất trong 5 năm qua. Vòng đầu tiên của giải đấu có trung bình 1.246.000 người xem, trở thành chương trình truyền hình vòng đầu tiên được xem nhiều nhất kể từ năm 2015 và là vòng khai mạc tốt thứ hai trong 10 năm qua. Ngày thứ hai phát sóng, lượng người xem tăng thêm 42%. Theo Bill Hofmeier của ESPN, ngay cả College Gameday của ESPN cũng đã phát sóng lần đầu tiên ở sân Augusta, cùng sự kiện The Masters đã đạt được mức tăng 31% về lượng người xem.

PGAexlarge

Morikawa gạt bóng ở giải PGA Championship 2020, nơi anh đăng quang với danh hiệu Major (Getty Images)

Trước đó vào tháng 5, sự kiện The Match II giữa tay golf vĩ đại Tiger Woods và Phil Mickelson hợp tác với hai huyền thoại NFL là Peyton Manning và Tom Brady thu hút 5,8 triệu fan theo dõi. Trận đấu từ thiện này ủng hộ hàng triệu đô la cho phòng chống Covid.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi