Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Câu chuyện

Bố Đặng Minh 'choáng' khi con trai vô địch VAO

Bố Đặng Minh 'choáng' khi con trai vô địch VAO

Nguyễn Đặng Minh giơ cao chiếc cúp vô địch Vietnam Amateur Open khi bước sang tuổi 15. Một số điểm +4 sau 4 ngày thi đấu để trở thành tay golf nghiệp dư Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất ở VAO trong 5 năm trở lại đây, vượt qua những đàn anh như Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Hùng Dũng hay gần đây là Nguyễn Bảo Long. Đặng Minh nhận luôn cúp vô địch Vietnam Amateur Championship cùng huy chương vàng Quốc Gia. Nói đến chiến thắng này của Nguyễn Đặng Minh không thể không nói đến công sức nuôi dạy và phát triển golf của người cha - ông Nguyễn Hạnh. 

AG7I2552

Ông Nguyễn Hạnh (đội mũ EVGA trắng) cùng gia đình vui mừng trước chiến thắng của Đặng Minh (Ảnh: Duy Dương/GolfNews)

GolfEdit đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Hạnh trước chiến thắng này của người con trai:

GolfEdit: Ông có bất ngờ khi con trai mình đăng quan ngôi vô địch VAO?

Ông Nguyễn Hạnh: Tôi quá bất ngờ và lúc này vẫn đang rất sung sướng vì thành tích mà Đặng Minh đạt được. Không thể lột tả được cảm xúc khi Đặng Minh đã làm được nhiều hơn những gì tôi mong đợi. Đặng Minh phải thi đấu với nhiều tay golf xuất sắc khác, trong đó có cả chính anh trai mình để tạo nên cột mốc đáng nhớ này. Tuy nhiên phía trước Đặng Minh còn cả một chặng đường dài. Tôi không muốn cháu tự mãn với chiến thắng và phải nỗ lực nhiều hơn nữa để quyết tâm dành suất thi đấu ở SEAGames 2021 tại Hà Nội. 

GolfEdit: Anh có tới 4 người con trai, tuy nhiên hai người con trai lớn là anh dành rất nhiều thời gian tập và chơi golf cùng con. Anh thấy điểm mạnh, điểm yếu của Đặng Minh là gì?

Ông Nguyễn Hạnh: Anh trai cả là Quang Trí là người tôi thấy có kỹ thuật xử lý rất khéo léo. Đối với Đặng Minh tôi nhận thấy có kỹ thuật bài bản bên cạnh sức mạnh thể lực tốt hơn người anh. Tuy nhiên cũng giống như bao đứa trẻ mới lớn khác, va chạm vào môi trường golf tương đối khắc nghiệt này, kinh nghiệm bản lĩnh và tâm lý vẫn còn cần trau dồi rất nhiều. Đôi lúc Đặng Minh vẫn khóc sau những trận không như ý, tuy nhiên tôi đã cố gắng rèn luyện để con có thể học cách vượt qua những khoảnh khắc như thế.

GolfEdit: Ông đã phát triển kỹ năng golf khi thi đấu của con mình như thế nào?

Ông Nguyễn Hạnh: Chiến thắng của Đặng Minh với tôi là rất bất ngờ tuy nhiên không phải tự nhiên mà có. Tôi luôn dành điều đầu tiên cho các con mình trong đó có Đặng Minh chính là: Niềm tin mà tôi luôn gửi gắm. Từ chập chững ngày đầu cầm gậy tập cho đến khi bước lên thi đấu các giải, tôi chứng kiến sự tiến bộ của chúng qua mỗi mùa. Con mình thiếu điều gì tôi lại muốn đi tìm thầy hay trung tâm dạy để bổ sung cho con những kỹ năng đó. Tôi cũng thi đấu với các con mình nhiều. Điều tiếp theo tôi mong muốn chính là tính trách nhiệm của con với trận đấu. Tôi tin vào con mình, không trách móc những đường bóng hỏng nhưng tôi muốn con mình học cách tự chịu trách nhiệm với việc đó. Yếu tố tiếp theo là tôi muốn con được thử thách ở các giải đấu với cấp độ nâng cao khác nhau. Ngoài khả năng cọ sát và học hỏi, tôi muốn xem con mình cần gì để phát triển. Trong nhiều giải đấu trở lại đây, Đặng Minh thể hiện những trận đấu tuyệt vời và kết quả handicap 0.3 là nỗ lực lớn mà tôi thấy được ở con trai mình. 

AG7I2456

Đặng Minh trưởng thành thực sự qua VAO 2020 (Ảnh: Duy Dương/Golfnews)

GolfEdit: Chiến thắng này của con anh có yếu tố may mắn không?

Ông Nguyễn Hạnh: Bất cứ điều gì đều cũng phải có yếu tố may mắn mới thành công. Với tôi đó chính là quyết định ở phút trót khi mời Pro Đinh Song Hài ra làm Caddie cho con mình trong một lần vô tình nói chuyện trên Facebook. Anh Song Hài đã nhận lời và với tôi đây là một trong những bước ngoặt làm nên thành công cho chiến thắng. Đặng Minh vẫn thiếu một chút vấn đề về tâm lý nhưng quan trọng nhất chính là chiến thuật thi đấu. Những gì các bạn được chứng kiến những ngày thi đấu qua, đặc biệt là vòng 4 đã thấy rõ những điều đó. Hố 14 Par4, 15 par4 với chiến thuật đánh an toàn không được nao núng khi mà Quang Anh thi đấu quá hay với liên tiếp các điểm birdie. Giữ vững tinh thần ở từng hố đấu đã được Đặng Minh và anh Song Hài thể hiện rất rõ. 

GolfEdit: Số tiền anh đầu tư cho con chơi golf đến thời điểm này như thế nào?

Ông Nguyễn Hạnh: Tôi và các con chơi golf hàng tuần. Với tôi khoản tiền đầu tư cho tương lai này khó có thể đưa ra được con số cụ thể. Với tôi thì cố gắng dành nhiều thời gian với con nhất có thể, càng hiểu con nhiều mình càng biết điểm mạnh điểm yếu của con. Và cũng chẳng có tiền nào mua được thời gian tôi bên cạnh và trải nghiệm cùng các con mình. Đó là điều tôi thấy ý nghĩa nhất cuộc đời này.

Xin cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi