Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Rory McIlroy reo sầu cho Adam Scott để lên ngôi giải Austrailian Open 2013

Rory McIlroy reo sầu cho Adam Scott để lên ngôi giải Austrailian Open 2013

Vòng chung kết diễn ra vô cùng kịch tính và căng thẳng đến phút chót khi mà bước vào lỗ thứ 18, Rory McIlroy đang kém Adam Scott 1 gậy. Nhưng một giây lơ đãng, Adam Scott không những không thể ghi được điểm Par - anh mắc lỗi bogey "đau đớn", tận dụng thời cơ và thi đấu tập trung Rory đã ghi điểm birdies quyết định để có chiến thắng đầy gay cấn với khoảng cách gậy tối thiểu.

Rory McIlroy kết thúc với tổng điểm -18 (270 gậy) sau 4 vòng đấu. Anh bước vào vòng chung kết với khoảng cách gậy ít hơn Adam Scott tới con số 4. Nhưng với bản lĩnh từng là golfer số 1 thế giới và có 2 danh hiệu Majors, McIlroy đã giải được cơn khát danh hiệu trong cả năm 2013 bằng chiến thắng thuyết phục tại Australian Open.

Chắc chắn, đây là nỗi thất vọng thứ 2 lớn nhất trong sự nghiệp của Adam Scott sau The Open 2012 - giải đấu mà anh dẫn trước Ernie Els khoảng cách 4 gậy ở 2 hỗ cuối cùng, nhưng 1 chút lơ đãng và thiếu tập trung Adam Scott đã để vụt mất danh hiệu Majors đầu tiên trong sự nghiệp. Thất bại tại Australian Open 2013 khiến Scott không thể có được danh hiệu thứ 3 tại quê nhà trong năm nay, thật sự tiếc nuối khi anh đã gục ngã trước ngưỡng cửa của thiên đường.

Phát biểu sau trận đấu, Rory McIlroy: " Tôi khao khát chiến thắng và lần này tôi đã làm được, nhưng thỏa mãn hơn khi tôi đã vượt qua được một trong những tay gôn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Adam là một golfer phi thường, một đối thủ vĩ đại với tôi và tôi cũng cảm thấy 1 chút tội lỗi khi chỉ vì 1 điểm cách biệt đã khiến Adam lỡ hẹn với danh hiệu thứ 3 tại quê nhà"

Adam Scott đang cố gắng trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử nước Úc sau Robert Allenby năm 2005 có được 3 danh hiệu tại quê nhà gồm Australian Open, Australian Masters, Australian PGA trong cùng một mùa giải. Ở giải đấu năm nay, Adam cũng có được một kỷ lục khi ghi được -10 gậy (62) trong một vòng đấu.

Chia sẻ cảm xúc khi để tuột chiến thắng trong gang tấc, Adam Scott: "Không có vấn đề gì trong thi đấu của tôi trong ngày hôm nay kể cả việc tiếp cận green, một chút thiếu may mắn đã khiến tôi để vụt mất chiến thắng, giờ tôi chỉ quan tâm đến kỳ nghỉ cuối tuần tới như thế nào thôi".

Scott kết thúc giải đấu với tổng điểm -17 hơn người đồng hương là John Senden 6 gậy cách biệt (-11). Bryden MacPherson (golfer người Úc) và Rhein Gibson ở vị trí T4 với -9 điểm. Cả Senden, MacPherson, Gibson đều được đặc cách có mặt tại the Open năm tới.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi