Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

Rory McIlroy có cuộc lội ngược dòng kinh điển tại giải BMW PGA Championship 2014

Rory McIlroy có cuộc lội ngược dòng kinh điển tại giải BMW PGA Championship 2014

Cựu golfer số 1 thế giới, tay gôn trẻ người Bắc Ai Len, Rory McIlroy đã giải tỏa được con khát danh hiệu của mình khi lên ngôi ở giải BMW PGA Championship 2014 diễn ra tại câu lạc bộ Wentworth, vương quốc Anh. Rory McIlroy bước vào vòng chung kết với số điểm kém hơn người dẫn đầu là Thomas Bjorn tới 7 điểm. Nhưng gió đã hoàn toàn đổi chiều trong ngày chung kết. Rory McIlroy đã có màn thi đấu xuất thần để chiến thắng xứng đáng giải BMW Championship năm nay,.

Rory McIlroy đã hoành thành giải đấu với tổng điểm -14 gậy hơn người đứng thứ 2 là Shane Lowry, golfer người Ai Len đúng 1 gậy cách biệt, một tỉ số sát sao.

McIlroy có số gậy lần lượt qua các vòng là: 68, 71, 69, 66. Riêng trong ngày đấu chung kết, anh đã có một vòng đấu xuất thần. McIlroy ghi tới 6 điểm birdies, 1 điểm eagle và mắc 2 lỗi bogey. Điểm Birdies quan trọng ở 2 hố cuối cùng số 17 và 18 đã mang đến chiến thắng đầy kịch tính cho Rory McIlroy. 

Đứng ở vị trí T3 là 2 golfer Thomas Bjorn và Luke Donald với cùng số điểm -12. Người đáng tiếc nhất chắc là Thomas Bjorn khi anh bước vào vòng chung kết với khoảng cách hơn McIlroy tới 7 điểm cách điểm. Nhưng trong một ngày kém may mắn anh chỉ ghi được 4 điểm birdies nhưng mắc 1 Triple Bogeys tai hại ở lỗ 6 và 4 lỗi bogey. Ở vị trí T5 (-9) gồm có Simon Dyson và Stephen Gallacher. Henrik Stenson dường như có dấu hiệu trững lại ở mùa giải năm nay sau mùa giải 2013 có một không hai, anh chỉ xếp ở vị trí T7 (-8) với 4 golfer khác là Pablo Larrazabal, Francesco Molanari, Marcel Siem, Thomas Aiken. Đương kim vô địch The Players Championship 2014 Martin Kaymer chỉ xếp ở vị trí T12 (-7). 

Với chiến thắng này của Rory McIlroy:

- Đây là danh hiệu European Tour thứ 4 (không kể đến 2 danh hiệu Majors) trong sự nghiệp 134 lần tham dự các giải thuộc hệ thống golf này, trước đó là các danh hiệu: Dubai Desert Classic 2009, UBS Hong Kong Open 2011, DP World Tour Championship, Dubai 2012

- Anh nâng tổng số tiền thưởng mủa European Tour lên con số 1.295.825 Euro trong cuộc đua tới Dubai

- Danh hiệu European Tour gần nhất anh có được là ở giải DP World Tour Championship, Dubai 2012.

- Danh hiệu gần nhất mà Rory McIlroy có được là chức vô địch giải Emirates Australian Open trong hệ thống Úc mở rộng, khi anh vượt qua Adam Scott với số gậy cách biệt tối thiểu, vào tháng 12 năm 2013.

- Anh trở thành golfer Bắc Ai Len đầu tiên vô địch BMW PGA Championship. Đánh bại thành tích tốt nhất của anh trước đó là về vị trí thứ 5 vào năm 2009.

- Anh là golfer Bắc Ai Len thứ 2 vô địch một giải Championship của European Tour, trước đó là Harry Bradshaw vô địch năm 1958.

- Anh là golfer người Bắc Ai len thứ 50 vô địch giải đấu tại European Tour.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi