Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Miguel Angel Jiménez đi vào lịch sử European Tour khi vô địch giải Open de España

Miguel Angel Jiménez đi vào lịch sử European Tour khi vô địch giải Open de España

Miguel Angel Jiménez đã đi vào lịch sử European Tour với tư cách là golfer nhiều tuổi nhất vô địch một giải đấu thuộc hệ thống này. Miguel Angel Jiménez đã vô địch giải Open de España diễn ra trên chính quê hương Tây Ban Nha ở tuổi 50. Ông xuất sắc vượt qua 2 golfer khác là Richard Green và Thomas Pieters trong loạt playoff để lên ngôi xứng đáng.

Trước khi bước vào loạt playoff, cả 3 golfer có cùng số điểm gậy là -4. Ngay ở lượt đấu đầu tiên, ở lỗ 18 PAR4, Jiménez đã hoàn thành điểm chuẩn trong khi đó Richard Green và Thomas Pieters đều mât tới 5 gậy mới hoàn thành lỗ đấu. 

Ở vị trí T4 là Joost Luiten (-3), vị trí T5 có tới 2 golfer với cùng số điểm -2 là Maximilian Kieffer, Richie Ramsay.

Với chiến thắng này của Miguel Angel Jiménez:

- Đây là danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp 626 lần tham dự các giải đấu tại European Tour

- Ông nâng tổng số tiền thưởng trong cuộc đua tới Dubai lên con số 921.637 Euro.

- Sau tuần này Jiménez sẽ leo lên vị trí 25 từ vị trí thứ 34 thế giới

- Đây là chiến thắng thứ 2 trong năm 2014 của Jiménez trước đó ông đăng quang giải Hong Kong Open. Golfer đầu tiên có được nhiều hơn 1 danh hiệu trong mùa European Tour 2014. Đây cũng là lần thứ 7 trong sự nghiệp ông có ít nhất 2 danh hiệu trong 1 mùa.

- Ông trở thành golfer nhiều tuổi nhất vô địch 1 giải European Tour, ở độ tuổi 50 năm 133 ngày. Đánh bại thành tích trước đó của ông là vô địch giải Hong Kong Open khi ở 49 tuổi 337 ngày.

- Chiến thắng này đánh bại thành tích tốt nhất trước đó của ông tại giải đấu này là về vị trí thứ 2 vào năm 1999. Đây là lần thứ 5 ông về trong top 10 sau 27 lần tham gia giải Open de España.

- Ở tuổi 50, 133 ngày ông vượt qua huyền thoại Arnold Palmer khi vô địch giải Open de España. Palmer giữ kỷ lục giải đấu này khi vô địch ở tuổi 49, 221 ngày.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi