Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Martin Kaymer chiến thắng kịch tính giải The Players Championship 2014

Martin Kaymer chiến thắng kịch tính giải The Players Championship 2014

Germany's Martin Kaymer claimed the 2014 THE PLAYERS Championship on Sunday. (Sam Greenwood/Getty Images)

Martin Kaymer đã có thời điểm dẫn -15 điểm hơn Furyk tới 4 gậy cách biệt sau 14 hố đầu tiên. Nhưng cơn mưa khiến trận đấu phải tạm hoãn 90 phút khiến cho golfer người Đức bị giảm đà hưng phấn và mắc lỗi double bogey tai hại ở lỗ 16, trong khi đó Jim Furyk nhẹ nhàng ghi điểm birdie ở lỗ này và khoảng cách giữa 2 người chỉ là 1 gậy. Bước tới lỗ thứ 18, Jim Furyk đã đánh trước và ghi được điểm Par và kết thúc giải với tổng -12, lúc này áp lực dồn mạnh lên Martin Kaymer buộc anh phải thực hiện thành công ít nhất là điểm PAR ở hố cuối này, vì nếu mắc bogey thì một kịch bản Playoff chắc chắn sẽ diễn ra. Với bản lĩnh của người Đức, Kaymer đã bình tĩnh thực hiện chính xác có shot thứ 2 về sát green, lẽ ra anh đã ghi được điểm birdie khi bóng khẽ lướt qua lỗ, đến lúc này anh phải thực hiện chính xác pha ghi điểm PAR để bảo toàn chức vô địch và Martin Kaymer đã làm được khi thành công ở pha putt PAR4 hỗ 18 để lên ngôi tại The Players năm nay.

Jim Furyk chắc chắn là golfer được nhắc đến nhiều nhất kể từ đầu mùa giải PGA Tour năm nay. Ở tuổi 44 với bề dày danh hiệu, Jim Furyk vẫn duy trì được lối đánh an toàn và chắc chắn, đã có 6 lần về top 10 ở 11 giải đấu ông tham gia trong mùa PGA Tour năm nay. Gần đây nhất là tại giải Wells Fargo diễn ra vào tuần trước, Jim Furyk cũng về nhì và hôm nay tại giải The Players một lần nữa Jim Furyk về nhì và ông chưa thể có được cho mình một danh hiệu PGA Tour kể từ chức vô địch tại The Tour Championship năm 2010. Thành tích thi đấu của ông thực sự ổn định trong 3 giải đấu ở 3 tuần tham gia liên tiếp: về T7 giải RBC Heritage, T2 Wells Fargo và T2 giải The Players Championship.

Ở vị trí T3 là golfer người Tây Ban Nha, Sergio Garcia với tổng điểm -11 gậy. Vị trí T4 (-10) là 2 golfer Justin Rose và Jordan Spieth. Thật tiếc cho Spieth khi anh không thể duy trì vị thế dẫn đầu sau 3 vòng và để tụt 3 bậc xuống vị trí T4, trong khi đó đương kim vô địch US Open 2013, Justin Rose đã có ngày thi đấu thành công khi anh leo 4 bậc lên vị trí T4.

Ở vị trí T6 (-9) có tới 5 golfer trong đó phải kể đến cựu số 1 thế giới, golfer trẻ tuổi người Bắc Ai Len, Rory McIlroy. Ngoài ra còn có golfer đang tạm dẫn đầu bảng điểm FedExCup là Jimmy Walkers. Ba golfer còn lại là những cái tên: Lee Westwood, David Hean và Francesco Molinari. 

*** Với chiến thắng này của Martin Kaymer ***

- Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp 74 lần tham dự các giải đấu thuộc hệ thống này của Kaymer, trước đó là các danh hiệu WGC-HSBC Champions  2011.

- Thành tích tốt nhất anh từng có ở 1 giải Majors là danh hiệu vô địch PGA Championship 2010 sau khi anh vượt qua Bubba Watson trong loạt Playoff

- Trong sự nghiệp của golfer 30 tuổi này có hơn 20 danh hiệu chuyên nghiệp, trong đó anh có tới 10 danh hiệu European Tour, 2 PGA Tour, 1 Majors và 9 giải golf các loại khác.

- Chiến thắng này giúp Kaymer có thêm 500 điểm Fedex, nâng tổng số điểm lên 871, anh leo lên vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng điểm này.

- Với chức vô địch này Martin Kaymer mang về cho mình khoản tiền thưởng lên tới 1,71 triệu đô la Mỹ.

*** Các chỉ số thi đấu của Martin Kaymer tại giải The Players ***

- Driving Distance: 290,3 (trung bình 283,9)

- Green in Regulation: 75% (trung bình 63,73%)

- Driving Accuracy: 64,29% (trung bình 64,467%)

- Stroke Gained - Putting: 0,718

*** Trang bị golf của Martin Kaymer ở giải đấu này ****

Driver: TaylorMade SLDR 460 (Graphite Design Tour AD DI-6X shaft), 8.5 degrees
3-wood: TaylorMade SLDR (Graphite Design Tour AD DI-7X shaft), 14 degrees
Hybrid: TaylorMade SLDR (Graphite Design Tour AD DI-85X Hybrid shaft), 17 degrees
Irons (3-PW): TaylorMade Tour Preferred MC (True Temper Dynamic Gold X100 Tour Issue shafts)
Wedges: TaylorMade TP xFT (54 and 58 degrees; True Temper Dynamic Gold X100 Tour Issue shafts)
Putter: PING Karsten Series Anser 2
Ball: TaylorMade Lethal

Diễn biến tại vòng 4 The Players Championship:

{youtube}ZSsKuC4hur4{/youtube}

*** Giải đấu tuần tới ***

- Giải: HP Byron Nelson Championship 

- Sân golf : TPC Four Seasons Resort, Irving

- Đương kim vô địch: Sang-Moon Bae

- Tổng giá trị giải thưởng 6,4 triệu đô la, người vô địch nhận 1,206 triệu đô la và 500 điểm FedEx.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi