Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

McIlroy & năm 2014: Niềm tin giành major

 McIlroy & năm 2014: Niềm tin giành major

Rory McIlroy bước vào mùa giải mới với sự khỏe khoắn và tràn đầy hi vọng.

Vào thời điểm này của một năm về trước, Rory Mcllroy đang sống trong hạnh phúc trào dâng. Sau những thành công rực rỡ của năm 2012, nối tiếp từ năm 2011, tay golf người Bắc Ai-len kí hợp đồng khủng với Nike, có giá trị lên đến 250 triệu USD, có thời hạn 10 năm.

Rất rõ ràng, Nike muốn tìm một người có thể thay thế Tiger Woods trên cả hai phương diện thành tích lẫn hình ảnh trong sáng dẫu biết rằng sự hậu đãi của họ dành cho McIlroy khi ở độ tuổi 23 là quá lớn.

Những lời ca ngợi, những tiên đoán không ngớt về McIlroy xuất hiện nhan nhản trên báo giới truyền thông. Không, đã không có chặng đường trải đầy hoa hồng. McIlroy lao dốc. Ngay ở giải đầu tiên Abu Dhabi HSBC Golf Championship (thuộc European Tour), anh bị loại sau vòng 2 với thành tích tệ hại 75 – 75.

Và cứ thế, thất bại đến với McIlroy trở thành thứ quen thuộc. Đặc biệt tại các giải major, sức cạnh tranh của McIlroy là rất yếu ớt. Thành tích tốt nhất của McIlroy là xếp đồng hạng 8 PGA Championship.

Mãi tới cuối năm, khi các tay golf lớn đều đã rục rịch chuẩn bị đồ nghề, tư trang cho mùa giải mới thì McIlroy vẫn cặm cụi đi khắp từ châu Âu qua châu Á để hi vọng có danh hiệu vớt vát danh dự. Vận may cũng mỉm cười. Sự xuống tay của Adam Scott tại vòng cuối Australian Open đã tạo điều kiện để McIlroy chiến thắng.

McIlroy đã nghẹn cảm xúc nâng chiếc cúp vô địch khá đẹp về thẩm mỹ ấy. Anh nói: “Tôi cảm thấy mình có thể trở lại với những gì tốt nhất”. Đó là niềm tin cần thiết, thứ vốn cạn kiệt trong McIlroy suốt cả năm 2013.

Hồi đầu năm nay, 1 tuần sau khi trao nhẫn đính hôn cho cô bạn gái Wozniacki, McIlroy có chia sẻ với ESPN về mục tiêu trong năm 2014: “Tôi đã giành major trong năm 2011 và 2012 nhưng thất bại năm 2013, vì vậy tôi sẽ cố gắng để bù đắp bằng hai major trong năm nay".

Với những người yêu mến McIlroy, họ cũng hi vọng như vậy. McIlroy từng được ví đi trên con đường của ngôi sao và mục tiêu của anh cũng không “được” quá “mộc mạc”. Và chỉ cần những tố chất thiên bẩm khôi phục lại, McIlroy có thể chạm những ranh giới khó tin.

Ít ngày trước, mối quan hệ giữa McIlroy với công ty quản lý Horizon được thông báo đã tạm thời ổn thỏa. Việc là đại diện cho Ai-len dự Olympic 2016 cũng kích thích tinh thần McIlroy rất nhiều. Ngoài, Nike còn cải tiến đồ nghề đôi chút sao cho phù hợp với McIlroy.

Quan trọng nhất, McIlroy đã “trói mình” với Wozniacki. Cặp đôi này đã từng không biết dung hòa giữa tình yêu và sự nghiệp. Giờ thì mọi thứ đã an tâm. Những kế hoạch đã được lên lịch và họ phải cùng nhau thực hiện như một sự trưởng thành thực sự.

Tại giải Abu Dhabi HSBC Golf Championship, McIlroy đã tiếc nuối khi tuột chức vô địch với 1 gậy nhiều hơn Pablo Larrazabal. Không thành vấn đề. Đó cũng là khởi đầu tốt, nhiều hi vọng cho năm 2014.

Theo Khám Phá

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi