Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Caddy Dave Renwick gây tranh cãi ở lỗi phạt gậy của Rory McIlroy

Caddy Dave Renwick gây tranh cãi ở lỗi phạt gậy của Rory McIlroy

Nhưng khi mọi chuyện tưởng chứng kết thúc thì những lời bàn tán về việc caddie của Ricardo Gonzalez là Dave Renwick, đã gặp McIlroy sau trận đấu và báo cho anh này biết rằng anh bị phạt gậy ở lỗ số 2 vì vi phạm luật 25-1 trong golf. Các Caddies đang đặt ra một câu hỏi rằng caddy có tham gia vào các vấn đề như thế này hay không?

Renwick đã chứng kiến McIlroy tháo gỡ điểm vướng mắc trên lối đi của khán giả, nhưng sau khi thả bóng thì chân trái của McIlroy vẫn nằm trên lối đi, do đó anh chưa thực hiện đầy đủ quy trình tháo gỡ điểm vướng mắc này và phạm vào điểm 25-1 (Địa hình đặc biệt). Renwick đã tiếp cận golfer từng 2 lần vô địch Major ngay sau khi anh hoàn thành cút Putt ở hố 18 và nói những gì ông ấy nhìn thấy.

Một Caddie từng trải khác là Brian Smith chia sẻ quan điểm rằng: " Nếu tôi nhìn thấy lỗi sai đó của Rory, tôi sẽ nói với anh ấy ngay lúc đó hay ít nhất là sẽ nói với người chơi của mình. Là Caddie tôi đang cố gắng đứng ngoài những vấn đề như thế này. Chúng ta hãy chờ những phán xét chính thức và hãy để các golfer tự quyết về vấn đề này". Với kinh nghiệm 22 năm làm việc cùng với Justin Leonard, Sean O'Hair, Brad Faxon và nay là Harris English, Smith tin rằng những chia sẻ của ông là có căn cứ.

Smith cũng là bạn học cũ với Renwick nhưng ông tin răng một Caddie nên làm những công việc liên quan đến golfer của mình chăm sóc - chỉ tham gia với các golfer khác ở trong những trường hợp bất khả kháng nằm trong thẩm quyền cho phép.

Smith nói: " Tôi sẽ không nói Dave có quyền nói điều đó và tôi nghĩ cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng với anh"

Nhưng theo báo cáo từ ban tổ chức Abu Dhabi, Renwick lúc đó đang ở khoảng cách tầm 30 so với lúc Rory thả bóng và không thể đủ nhanh để nhìn thấy lỗi khi anh ấy đánh bóng. Báo cáo này đã được kiểm chứng là chính xác, nên câu hỏi đặt ra là Renwick có nên tham gia vào vấn đề này sau khi có phán quyết chính thức từ ban tổ chức mà không liên quan gì đến việc ông ấy có nhìn thấy hay không?

Jay Haas Jr. đã từng chơi golf chuyên nghiệp và nay là caddie cho anh mình là Bill Haas Jr. cũng đồng ý rằng Renwick có quyền nói ở lúc xảy ra sai xót để cố gắng hay là dừng lại lỗi vi phạm - hay ít nhất là nói cho golfer của mình vì anh ấy mới là người có quyền can thiệp.

Haas Jr nói: " Tôi sẽ chẳng đợi đến tận lỗ thứ 18 mới nói lỗi sai như thế, và nếu có đợi đến khi hoàn thành hố 18 thì tôi cũng chẳng biết tôi sẽ nói điều gì vào lúc đó"

Damon Green, caddies cho Zach Johnson cũng đồng quan điểm với Smith. Green cũng là một caddie từng trải khi ông cũng nhiều năm xách túi choScott Hoch.

Green nói rằng: "Có thể tôi sẽ nói với golfer của mình và chỉ cho anh ấy xem giải quyết tình huống đó như thế nào. Tôi không nghĩ công việc của chúng tôi là đi chỉ ra những quy tắc và luật lệ cho golfer khác"

Green chia sẻ thêm: " Tôi hơi thất vọng với anh ấy, vì nó chẳng chứng minh điều gì. Thực sự đây là một tình huống rất khó hiểu"

Jerry Kelly nghĩ răng một caddie thâm niên như Renwick cho phép anh ấy dừng lại pha bóng và nói dù pha bóng thực hiện không phù hợp, vấn đề ở đây là thời gian.

Kelly nói: "Đợi đến tận lỗ 18 mới nói thì quả là tệ. Nhưng nếu bạn có thấy thì cũng nên nói ngay sau đó còn không thì không nên nói gì nếu bạn không có quyền hoặc việc bạn nói cũng chẳng giúp ích gì. Dave vẫn nghĩa anh ấy có quyền nói ra điều gì đó, nhưng vấn để ở đây là sai thời điểm"

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi