Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

Rory McIlroy phàn nàn về những quy định "ngu ngốc" trong golf

Rory McIlroy phàn nàn về những quy định

Anh kết thúc vòng 3 với điểm birdie lỗ gôn số 18. Nhưng niềm vui không trọn vẹn khi anh McIlroy nhận được thông báo từ ban tổ chức rằng anh bị phạt 2 gậy ở hố số 2 vòng này do phạm luật, điều này khiến Rory McIlroy tụt xuống trên bảng điểm và kém 3 gậy so với người dẫn đầu.

Anh bị phạt do không thực hiện đầy đủ quy trình tháo gỡ điểm vướng mắc gần nhất trên đường mòn lối dành cho khán giả xem. Ông John Paramor, tổ trưởng hội trọng tài European Tour đã đưa ra lời giải thích như sau: " Rory McIlroy đã thực hiện thả bóng trong phạm vi chiều dài gậy gôn theo quy trình tháo gỡ điểm vướng mắc gần nhất (nearest point of relief). Nhưng khi Rory đứng để thực hiện đánh bóng thì chân trái của anh đã đặt lên, thậm chí là vượt qua đường đánh dấu (walkway) nơi đất chờ sửa lại (ground under repair). Hơn nữa anh đã không thực hiện đầy đủ quy trình này và vi phạm vào quy tắc số 25-1 USGA, lỗi này anh bị phạt 2 gậy"

Sau khi Rory McIlroy thực hiện xong pha bóng ở lỗ 18, caddie của Ricardo Gonzalez là Dave Renwick cũng đưa ra cảnh báo với Rory rằng anh ấy có khả năng sẽ bị phạt gậy ở lỗ số 2 vì ông ấy cũng chứng kiến pha thả bóng của anh lúc đó.

Trả lời phỏng vấn với phóng viên BBC, Rory McIlroy phàn nàn: " Vẫn luôn có những điều khoản ngu ngốc ở trong golf và lỗi này cũng là một trong số đó". Nhưng anh vẫn lạc quan cho biết rằng bị trừ 2 gậy chỉ khiến anh mất lợi thế chút ít và nó sẽ không ảnh hưởng đến thành tích của anh trong ngày thi đấu hôm sau.

Lỗi phạt này khiến Rory McIlroy từ -11 gậy sau 3 vòng đấu xuống còn -9 gậy. Thật đáng tiếc khi người hâm mộ không được chứng kiến golfer số 7 thế giới người bắcc Ai Len vươn lên top đầu giải đấu.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi