Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Ernie Els tưởng niệm cựu tổng thống Nelson Mandela tại Sun City

Ernie Els tưởng niệm cựu tổng thống Nelson Mandela tại Sun City

Trước khi thi trận đấu được bắt đầu lúc 7:30 theo giờ địa phương trên sân Gary Player Country Club, các golfer đã dành một phút mạc niệm như bày tỏ sự kính trọng đến biểu tượng của thế giới - người là biểu tượng cao nhất cho tinh thần đoàn kết dân tộc. Với sức mạnh của lòng vị tha và tinh thần hòa giải, ông đã hàn gắn hố sâu mâu thuẫn sắc tộc, mở ra một kỷ nguyên mới cho Nam Phi sau hàng chục năm xung đột giữa đa số người da đen và thiểu số người da trắng cầm quyền.

Ernie Els xúc động phát biểu rằng cả cuộc đời anh mãi mãi tôn trọng người đàn ông vĩ đại này cũng giống như tình cảm của mọi người dân trên toàn thế giới dành cho ông.

Els nói: "Ngày hôm nay thật là buồn, thực sự rất buồn cho toàn thể đất nước Nam Phi và người dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Chúng ta đã mất đi một biểu tượng lãnh đạo đang sống trong thời đại của chúng ta. Bạn không thể nói được bất cứ điều xấu về con người này, ông là một con người hoàn hảo. Ông đã dành cả cuộc đời mình cho đấu tranh phân biệt chủng tộc, đã từng vào tù ra tội trong nhiều năm để giải phóng đất nước. Tôi xin nghiêng mình kính cẩn ông - Nelson Mandela"

Els chia sẻ thêm "Tôi đã được gặp tổng thống Nelson lần đầu tiên vào năm 1994 với ngài (Johann) Rupert sau đó chúng tôi đã dùng bữa trưa và thường xuyên giữ liên lạc với nhau. Tôi thường tham dự các giải đấu tại Houghton - nơi rất gần với nhà ở của tổng thống. Ông ấy đã nhiều lần đến xem tôi thi đấu và chúng tôi  cũng không quên tặng cho nhau những món quà. Tôi vẫn còn giữ bức ảnh chụp cùng Nelson vào năm 1996 tại văn phòng ở Mỹ. Và sau đó mỗi khi tôi vô địch giải đấu nào đó, ông ấy đều gọi điện chúc mừng tôi"

Ernie Els là một golfer vĩ đại nhất của Nam Phi cho tới thời điểm hiện tại. Ernie có tổng cộng 66 danh hiệu trong đó có 4 chức vô địch Major ( US Open 2 lần vào các năm 1994, 1997 và The Open vào các năm 2002, 2013) - 19 danh hiệu PGA Tour - 28 chiến thắng tại European Tour - 16 tại Sunshine Tour - và 15 danh hiệu ở các giải lớn nhỏ khác.

Golfer người Nam Phi kể lại 1 kỷ niệm: "Nhân một dịp tới London, tôi và con gái đã được gặp Nelson. Ông ấy đã gọi Samantha ngồi cạnh và rất yêu quý cháu như thể Nelson là ông của con gái tôi vậy. Chúng tôi đã có khoảng thời gian đặc biệt và vô cùng quý báu bên nhau. Với tôi ông là một con người tuyệt với nhất mà tôi từng được gặp"

Toàn thể nhân dân Nam Phi và thế giới xin tiễn biệt ông - Rest In Pieces - NELSON MANDELA

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi