Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Jason Day vô địch giúp tuyển Úc chiến thắng tại giải ISPS Handa - World Cup of Golf năm nay

Jason Day vô địch giúp tuyển Úc chiến thắng tại giải ISPS Handa - World Cup of Golf năm nay

Hơn người đứng thứ 2 là Thomas Bjorn tới 2 gậy cách biệt, Jason Day đã vượt qua 4 vòng đấu với tổng gậy -10 (274 gậy) trên sân The Royal Melbourne Golf Club.

Đứng ở vị trí T3 là golfer đồng hương nổi tiếng người Úc Adam Scott , ít hơn Day 3 gậy. Scott đang cố gắng có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên quê nhà kể từ danh hiệu vô địch tại giải Australia PGA championship 2 tuần trước.

Golfer người Mỹ là Matt Kuchar kết thúc ngày chung kết với 71 gậy, đứng ở vị trí thứ 4 (-6 gậy). Đứng ngay sau anh là tay gôn Nhật Bản Ryo Ishikawa tổng gậy -3 sau 4 vòng đấu. Golfer vô địch giải Turkish Airline Open năm nay là Victor Dubuisson thi đấu không được tốt tại ISPS Handa năm nay, anh xếp ở vị trí T30. Cựu golfer số 1 thế giới là Vijay Singh đứng ở vị trí T25 (+3). Graeme McDowell, tay gôn người bắc Ai len thi đấu thiếu nổi trội, anh chỉ về đích với vị trí T15(+1 gậy).

Mẹ và chị gái của Jason Day cũng có mặt để cổ vũ cho anh ở giải đấu năm nay. Mẹ của Day đã nhập cư vào Úc cách đây 30 năm, nhưng họ hàng trong đó có cả bà ngoại của Jason Day vẫn ở Philipin và thật tiếc khi bà đã ra đi mãi mãi trong cơn siêu bão lịch sử vừa qua. Đây thật sự là một tổn thất quá lớn đối với Jason Day và gia đình anh.

Phát biểu sau chiến thắng, Day nói: " Với tôi chiến thắng này là điều tuyệt vời nhất từ trước tới nay khi có mẹ, có gia đình của tôi đều đến cổ vũ và danh hiệu này lại ở Melbourne, quê hương nước Úc của tôi"

Golfer số 2 thế giới cũng là golfer đồng hương của Day - Adam Scott cũng không tiếc những lời khen ngợi: " Hôm nay là ngày thi đấu đỉnh cao, Jason Day đã thi đấu quá hay, tôi không còn lời nào để tán dương anh ấy nữa. Chức vô địch của anh cũng giúp tuyển Úc lên ngôi tại giải ISPS Handa năm nay"

Với chiến thắng cá nhân, Jason Day mang về cho mình khoản tiền thưởng lên tới 1,2 triệu đô la và 600 ngàn đô la tiền thưởng khi cùng Adam Scott đưa team Australia vô địch World Cup of Golf năm nay.

*** Một số thông tin hấp dẫn ***

- Jason Day đã chiến thắng 59 golfer còn lại, họ đến từ 34 quốc gia khác nhau, và có tới 26 đội tuyển thi đấu giành chức vô địch World Cup. Đây là danh hiệu thứ 5 mà đội tuyển Úc có được trong lịch sử giải đấu, cùng vị trí với Nam Phi, quốc gia đứng thứ 2 về số lần vô địch nhiều nhất giải World Cup of Golf.

- Đây là danh hiệu cá nhân thứ 3 của tuyển Úc, trước đó phải kể đến Brett Ogle (tại Madrid,Tây Ban Nha năm 1992) và Peter Fowler (tại Costa Del Sol, Tây Ban Nha năm 1989)

- Jason Day vô địch cá nhân giải World Cup of Golf ở 26 tuổi 12 ngày.

- Danh hiệu gần nhất mà Jason Day có được là tại giải HP Byron Nelson Championship 2010 (PGA Tour). Trong khoảng thời gian đó đến này, Jason Day có 25 lần về trong 10 ở các giải đấu anh tham dự, 6 lần trong top 10 các giải Majors, trong gồm có 3 lần ở vị trí Á quân. Đây là lần đâu tiên anh tham dự ISPS Handa và đăng quang luôn giải đấu.

Một số diễn biến tại vòng chung kết ISPS Handa:

{youtube}0OXI6GAx60A{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi