Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 30, 2024, 9:59 am

Scottie Scheffler tạo cách biệt 7 gậy sau vòng 1 Tour Championship

Scottie Scheffler tạo cách biệt 7 gậy sau vòng 1 Tour Championship

 

Sau hai lần liên tiếp để Rory McIlroy, Viktor Hovland vượt qua ở Tour Championship, Scottie Scheffler đang cho thấy anh sẽ không để tuột cơ hội thêm lần nào nữa với màn trình diễn rất mạnh mẽ ngay vòng 1. Đánh 65 gậy(-6) và cộng thêm âm 10 điểm có sẵn nhờ vị trí số 1 trên FedExCup, giúp Scottie Scheffler duy trì đỉnh bảng với thành tích tổng âm 16. Mặc dù có ngày đấu không kém cạnh 66 gậy, nhưng Collin Morikawa vẫn kém ngôi đầu của Scheffler lên tới 7 gậy âm. Xander Schauffeler giậm chân tại chỗ với vị trí thứ 2(-9) cùng Collin Morikawa. Điều duy nhất mà Xander làm được tốt đó chính là chưa đánh vượt số gậy chuẩn của sân East Lake kể từ khi chơi ở sân đấu này, nối dài chuỗi điểm số ấn tượng.

Scottie Scheffler sẵn sàng vượt qua 'dớp thất bại' ở Tour Championship

Thất bại sau 2 lần liên tiếp ở Tour Championship chắc chắn vẫn là nỗ trăn trở của golfer số 1 thế giới. Nhưng đây là năm mà Scottie Scheffler cho thấy sức mạnh tuyệt đối khi có 6 chức vô địch trên PGA Tour và 1 HCV Olympic đầy tự hào cho nước Mỹ. Thi đấu có phần xuống phong độ hơn ở cuối mùa nhưng anh vẫn được đánh giá là có cửa sáng để lên ngôi Tour Championship.

Có những bất lợi và khó khăn sau những cái dớp ở Tour Championship hai mùa qua, Scottie Scheffler đã có câu trả lời đánh thép với vòng đấu mở màn 65 gậy. Mắc bogey hố đầu tiên mở màn nhưng đó không phải là khởi đầu cho một điều tệ hại mà đó là lúc Scottie Scheffler thể hiện những gì hay nhất vốn có của mình. Golfer số 1 thế giới mang về 7 birdie trong đó đường về ghi được 5 birdie từ 12 đến 14, 17 và 18. Mang về thêm 6 gậy âm, Scottie Scheffler đang yên vị với ngôi đầu âm 16, tạo cách biệt 7 gậy âm với Collin Morikawa và Xander Schauffele. 

Ngoài màn bứt tốc của vị trí dẫn đầu thì phía sau nhóm bám đuổi cũng chứng kiến sự thăng tiến của các golfer như Collin Morikawa, Adam Scottt, Taylor Pendrith, Wyndham Clark hay Sahith Theegala. Trong đó Taylor Pendrith là 1 trong 9 golfer có lần đầu tiên góp mặt ở Tour Championship đã có ngày đấu 66 gậy để leo lên T10. Cũng có thành tích 66 gậy là Justin Thomas, golfer đứng cuối cùng ở vị trí thứ 30 để bước vào Tour Championship. Anh đã leo lên T14 với (-5).

Tuy nhiên những màn thi đấu này vẫn không thể bắt kịp được với vị trí dẫn đầu của Scottie Scheffler. Với các khán giả trung lập thì đã cảm nhận cuộc đau Tour Championship mùa này như được ngã ngũ nếu Scottie tiếp tục thi đấu như vậy. 

Hideki Matsyuam nhà vô địch FedEx St Jude và Keegan Bradley nhà vô địch BMW Championship chia sẻ T4(-9). Hideki Matsuyama sau khi rút lui BMW Championship vì chấn thương lưng đã có khởi đầu chậm với 70 gậy(-1). Đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ Keegan Bradley sau khi có chiến thắng cảm xúc ở BMW Championship đã có ngày đấu 69 gậy mở màn Tour Championship.

Nhà vô địch FedExCup tới 3 lần là Rory McIlroy có ngày đấu 69 gậy để nâng tổng điểm lên -6, chia sẻ vị trí đồng hạng 10 cùng Patrick Cantlay, Russell Henley. 

Tour Championship 2024 có tổng thưởng 100 triệu đô la. Nhà vô địch sẽ nhận số tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay là 25 triệu đô la. 

GolfEdit.com

7