Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

USGA thông qua những quy định mới trong golf

USGA thông qua những quy định mới trong golf

Cách đó không lâu, tại giải BMW Championship diễn ra vào tháng 8 vừa qua, tay gôn số 1 thế giới là Tiger Woods đã bị phạt gậy do lỗi thả bóng đầy tranh cãi khiến anh thiếu điểm để vô địch giải đấu. Lỗi của siêu hổ bị phát hiện bởi đội máy quay đến từ PGA Tour Entertainment. Anh quả quyết rằng đây không phải là lỗi xê dịch bóng vì tất cả mọi chứng cứ chỉ được tìm ra khi phát lại các đoạn Video mà không phải ngay lúc thi đấu.  Cũng theo điều khoản trên, người chơi sẽ không bị phạt nếu vô tình làm bóng xê dịch mà các phương tiện Camera có độ nét cao hay các phương tiện ghi âm kỹ thuật số không phát hiện ra. Quy định mới này của USGA sẽ được áp dụng từ mùa giải golf 2014-2015 tới đây.

Ông Thomas Pagel, giám đốc cao cấp của USGA - R&A nói rằng: "Vụ việc của Tiger Woods không phải là chất xúc tác khiên chúng tôi phải thông qua điều lệ này mà vấn đề đã đưa ra thảo luận từ năm 2011- Đây là bước đi cần thiết nhằm tăng cường công nghệ bằng chứng để các cơ quan quản lý có phương thức xem xét dựa trên những quy tắc đúng đắn và có những quyết định quan trọng "

Chia sẻ về vấn đề này, golfer từng có 10 danh hiệu PGA Tour là Zach Johnson cho rằng thật sự sẽ chẳng có một cách làm hoàn hảo nào cho vấn đề này, nhưng cần phải giải quyết nó bằng việc sử dụng những video có độ nét cao khi quay chậm trong những báo cáo vi phạm luật lệ của USGA. Johnson còn cho biết:" Tôi không biết là bằng mắt thường chúng ta có thể nhận ra những lỗi đó hay không nhưng là một người chơi golf lâu năm bản thân lương tâm tôi không bao giờ muốn gian lận, vì mọi kết quả và nỗ lực đều là cả 1 quá trình rèn luyện - với golf bạn chỉ có 1 con đường là hướng lên phía trước để thi đấu".

Một số quy định mới khác nữa USGA lần này:

- Các golfer có thể sử dụng điện thoại thông minh. Nếu như trước đây điều đó sẽ bị coi là vi phạm vào điều 14 khoản 3 của luật golf USGA thì bây giờ nó được cho phép. Theo Ông Thomas Pagel thì quy định mới này sẽ giúp cho các golfer  sớm có thể nhận biết những cảnh bảo thời tiết nguy hiểm từ Smart Phone của mình.

- Luật cũng bổ sung thêm một số hình ảnh mới mô tả về bóng ở vùng đất lún, theo quy định mới này để các golfer tránh khỏi bị phạt thì một quả bóng gôn được xác bị lún trên vùng đất sỏi trên mọi điểm ở sân golf trừ các điểm Tee off, vùng Green và các vùng Cỏ thô cao (Rough).

- Theo quy định 27-2a/1.5 các golfer có thể đi về phía trước tối đa 50 yards mà không bị mất quyền lựa chọn của họ để trở về nơi mà gôn thủ đã chơi gần đây và đánh một quả bóng tạm thời. Quyết định mới về khoảng cách này cũng giúp tăng tốc độ trận đấu hơn và rõ ràng hơn so với tiền lệ.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi