Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Tin tức

Ernie Els bỏ giải DP WTC Dubai sắp tới để phản đối quy định mới của European Tour

Ernie Els bỏ giải DP WTC Dubai sắp tới để phản đối quy định mới của European Tour

Cựu golfer số 1 thế giới và có 4 danh hiệu Majors - Ernie Els đã quyết tâm bỏ giải DP World Tour Championship Dubai - giải đấu cuối cùng trong The Final Series thuộc hệ thống European Tour để phản đối những quy định mới của ban tổ chức. Theo đó European Tour yêu cầu các thành viên của họ phải chơi ít nhất 2 trong số 3 giải đấu dẫn đến vòng chung kết của mùa giải để đủ điều kiện tham dự sự kiện có tổng giải thưởng 8 triệu đô la - DP WTC Dubai - giải đấu quan trọng nhất trong năm của European Tour.

 

Golfer 44 tuổi người Nam Phi Ernie Els đã bày tỏ bức xúc của và anh cũng có cái lý của mình khi cho rằng: "Chúng tôi (những thành viên của European Tour) đã chơi ít nhất 7 giải đấu để có thể giữ được thẻ tiêu chuẩn tại Châu Âu. Nhưng với quy định mới này chúng tôi phải thi đấu nhiều hơn ở Mỹ. Đây thực sự là hướng đi sai lầm mà các bạn cũng có thể nhìn ra. Và bây giờ tôi phải cân nhắc lại lịch thi đấu của mình. Tôi đã từng thi đấu ở 2 hệ thống PGA và European Tour kể từ năm 1994 và không hiểu ở một vài lý do gì European Tour muốn chúng tôi thi đấu ở một lịch trình dầy đặc hơn"

Đồng quan điểm với Els là phóng viên của Reuteurs Andrew Both phát biểu: "Theo tôi thì quy định này thật vô lý và như một trò đùa quá nực cười"

Trong những năm gần đây, European Tour đang phải vận lộn để giữ chân những thành viên tài năng của mình trong đó có các thành viên thi đấu trong tuyển Ryder Cup (Giải đấu danh giá giữa 2 đội tuyển Mỹ và Châu Âu được tổ chức 2 năm 1 lần, ưu thế đang tạm nghiêng về tuyển châu Âu). Nhưng với tình trạng tài chính yếu kém và giải thưởng nhỏ việc "chảy máu" các golfer tinh túy sang giải đấu PGA giàu có là điều không tránh khỏi khi mà gần đây nhất, đương kim vô địch The Masters 2013 là tay gôn người Úc - Adam Scott đã quyết định bỏ thẻ thành viên ở European Tour để tham dự PGA Tour.

Mặc dù Ernie Els chỉ xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Race to Dubai nhưng với kinh nghiệm tuổi đời và những thành công trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Els hiện được coi là golfer có uy tín cao nhất tại giải đấu. Do đó việc Els bỏ giải DP WTC Dubai thực sự là một cú shock với nhiều golfer và cũng là điều đáng tiếc mà ban tổ chức giải đấu European Tour cũng cần phải cân nhắc lại quy định mới của mình. 

Nhưng khi được hỏi các quan chức của European Tour sẽ phản ứng thế nào về hành động của chính mình, Els chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng họ sẽ bỏ ngoài tai những gì tôi nói".

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi