Thứ 7, 27 Tháng 7 2024

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

May 27, 2024, 15:10 pm

Davis Riley nhận áo Tartan, xe cổ khi lên ngôi Charles Schwab Challenge

Davis Riley nhận áo Tartan, xe cổ khi lên ngôi Charles Schwab Challenge

Chiếc cup PGA Tour thứ 2 của Davis Riley

Charles Schwab Challenge là một trong những sự kiện lâu đời nhất trên PGA tour. Giống như giải The Masters, Charles Schwab Challenge là sự kiện được tổ chức duy nhất tại địa điểm Colonial Country Club ở Fort Worth, tiểu bang Texas, Mỹ. Đây là sân đấu được thiết kế bởi huyền thoại Ben Hogan. Trong giai đoạn đầu tiên của sự kiện, người chiến thắng sẽ được mặc chiếc áo khoác màu xanh hải quân. Tuy nhiên, từ năm 1952 thì người chiến thắng đổi sang mặc chiếc áo khoác bằng vải sọc vuông Tartan gần giống như chiếc áo tại sự kiện RBC Heritage.

davisriley1

Davis Riley, golfer người Mỹ đã có giải đấu thành công khi lần thứ 2 chiến thắng tại PGA Tour. Trước đó vào năm 2023, anh đã cùng với người bạn Nick Hardy giành chiến thắng trong giải đấu đồng đội Zurich Classic.

Davis Riley đã khởi đầu rất thuận lợi khi anh đánh 66 gậy (-4) tại vòng 1, vòng 2 anh đánh bogey free 64 gậy (-6). Chuỗi phong độ ấn tượng tiếp tục được anh thể hiện tại vòng 3 khi anh đánh 66 gậy (-4) để tiếp tục chiếm đỉnh bảng và sẽ đánh cùng nhóm với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffeler tại vòng chung kết. Mặc dù tại vòng chung kết anh chỉ đạt điểm Even par nhưng trong một ngày Scottie Scheffeler và các đối thủ bám đuổi phía sau liên tục mắc sai lầm, Davis Riley đã nâng cup vô địch với tổng điểm (-14) , hơn 5 gậy âm so với golfer Scottie.

Với chiến thắng tại Charles Schwab Challenge, ngoài cup vô địch, chiếc áo khoác kẻ sọc truyền thống cùng 1,638 triệu USD thì Davis Riley còn nhận được một chiếc xe Stingray đời 1975.

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffeler đã có giải đấu chưa thật sự thành công mặc dù xếp đồng hạng 2 cùng với Keegan Bradley sau khi sự kiện kết thúc. Với việc vòng đầu tiên và vòng cuối anh đánh dương gậy, đặc biệt là vòng 1 tại hố đấu số 13, par 3 anh đã đánh triple bogey, đây là điểm triple bogey đầu tiên của Scheffler kể từ tháng 8 năm 2023. Có lẽ phiên điều trần được Toà án bang Kentucky rời sang ngày 03/6/2024 với 4 tội danh bị cáo buộc vẫn còn nằm trong tâm trí của golfer số 1 thế giới.

Sự ra đi đột ngột của golfer Grayson Murray

Giải Charles Schwab Challenge 2024 đã bị che mờ bởi bóng tối và sự “tang tóc” đến từ cái chết của Grayson Murray. Golfer người Mỹ đến từ Bắc Carolina cũng đã tham dự sự kiện tại Charles Schwab Challenge nhưng đã rút lui vì lý do bị ốm sau khi hoàn thành hố đấu số 17 tại vòng 2.

GraysonMurraydie

Ủy viên PGA Tour - Jay Monahan nói trong một thông cáo gửi đến người hâm mộ “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin - và rất đau lòng khi chia sẻ - rằng người chơi PGA Tour Grayson Murray đã qua đời sáng nay. Tôi không thể nói nên lời”, ông tiếp tục “PGA Tour là một gia đình, và khi bạn mất đi một thành viên trong gia đình, chúng ta sẽ không bao giờ giống như trước. Chúng tôi thương tiếc Grayson và cầu nguyện cho những người thân yêu của anh ấy được an ủi”.

Tưởng như sự kiện Charles Schwab Challenge sẽ bị huỷ nhưng phía gia đình Grayson Murray đã liên hệ và yêu cầu giải đấu được tiếp tục theo ý nguyện của của người đã mất. Grayson Murray là golfer người Mỹ tài năng hiện đang đứng thứ 46 trong bảng xếp hạng golf thế giới và đã có 2 chức vô địch trên PGA Tour. Hồi đầu năm 2024 anh có chiến thắng tại giải Sony Open khi vượt qua Byeong Hun An và Keegan Bradley từ cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 40 feet ở hố play off đầu tiên. Sự ra đi của Grayson Murray được xem là mất mát và tổn thương rất lớn cho gia đình, người thân của Grayson Murray nói riêng cũng như đến PGA Tour nói chung.

Lịch trình thi đấu PGA Tour liệu đã phù hợp

Cái chết của Grayson Murray đã được gia đình anh xác nhận là do anh tử tự. Xót xa, đau thương là cảm giác không chỉ của gia đình, người thân mà của tất cả các golfer trên thế giới cũng như hệ thống PGA Tour. Và ngay lập tức những câu hỏi, những nghi ngờ về hệ thống những giải đấu cùng với những áp lực quá lớn tại PGA Tour có phải là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của Grayson Murray. Liệu đây có phải là lời cảnh báo cho hệ thống PGA Tour nói riêng và golf nói chung trên toàn thế giới. Chúng ta chơi thể thao chuyên nghiệp ngoài sức khoẻ, thì tiên bạc và thu nhập là vấn đề mà tất cả những golfer quan tâm và hướng đến. Liệu các cấp lãnh đạo, những nhà tài trợ, những người có tiếng nói và quyền quyết định cao nhất trên PGA Tour sẽ có phản ứng ra sao, như thế nào, đặc biệt là lịch trình các giải đấu thời điểm hiện tại.

Một năm với hơn 40 giải đấu trên PGA Tour, chưa kể các sự kiện thi đấu khác như DP World Tour, European Tour, Asian Tour, Japan Golf Tour… một số lượng giải đấu quá nhiều dành cho các golfer chuyên nghiệp. Thời gian, sự phục hồi thể chất và liệu phát tâm lý sau các giải đấu là những vấn đề rất lớn mà bản thân các golfer phải đối mặt. Golfer người Bắc Ai Len, Rory Mcllroy và người vợ đầu ấp tay gối với anh hơn 7 năm đã phải ra toà chia tay với lý do Rory không có đủ thời gian cho gia đình vì lịch trình thi đấu dày đặc của anh.

Duy trì sức khoẻ, trạng thái tinh thần và liệu pháp tâm lý trước, trong và sau các giải đấu cũng như xem xét một cách nghiêm túc. Lịch trình thi đấu có lẽ là những vấn đề lớn cần lời giải đáp ngay lúc này. Sự quan tâm của PGA Tour đến người chơi cần được đẩy mạnh hơn sau sự ra đi đột ngột của Grayson Murray.

GolfEdit.com