Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Đánh thức du lịch Golf ở Việt Nam

Đánh thức du lịch Golf ở Việt Nam

Tôi rất vinh dự và vui mừng được là một phần của cuộc bình chọn Sân golf Tốt nhất Việt Nam năm nay. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy và khuyến khích các sân golf Việt Nam phấn đấu đạt tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, dịch vụ và các hoạt động của mình. Qua sự kiện này, các sân golf được hưởng lợi từ những thông tin chính xác và có thể so sánh chất lượng giữa họ với nhau, còn người chơi được hưởng các dịch vụ được nâng cấp và việc lựa chọn sân chơi phong phú. Điều này có lợi cho tất cả mọi người.


Cần có những thay đổi

Golf ở Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, chuyến khảo sát chúng tôi được thực hiện trong mùa mưa nên cũng khó khăn cho các sân duy trì điều kiện chơi một cách tốt nhất. Tuy nhiên, mỗi lần tôi đến thăm lại các sân ở đây, tôi lại thấy golf đã tiến những bước xa hơn. Các sân golf tốt ở Việt Nam có thể cạnh tranh với các sân tốt nhất ở các nước láng giềng, thậm chí cả các sân golf cũ cũng đang tiếp tục được nâng cấp để hài lòng người chơi hơn.

Các sân golf Việt Nam đều muốn thu hút cả người chơi golf trong nước và du khách nước ngoài. Đây là một dấu hiệu tốt bởi các sân thành công nhất luôn luôn cân đối số lượng của thành viên với khách chơi để đạt được sự cân bằng giữa tính ưu tiên độc quyền và lợi nhuận. Sau này là quan trọng đối với tính bền vững dài hạn của sân golf tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các sân golf Việt Nam cần phải chú ý hơn đến chất lượng dịch vụ, đặc biệt khi phục vụ golfer nước ngoài. Ví dụ, nhiều caddies hiện chỉ nói tiếng Việt và rất khó khăn khi phục vụ các golfer đến từ các nước khác. Ngoài ra, các thủ tục check-in và check-out tại sân golf cần phải được quản lý tốt hơn bởi các nhân viên quản lý có trình độ cao hơn về năng lực và thẩm quyền. Đây là hai thủ tục rất dễ gây hiểu lầm giữa sân golf và các golfer. Vì vậy, các nhân viên ở sân golf là người tiếp xúc trực tiếp với golfer cần thực hiện nhiệm vụ của mình một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. "Yếu tố con người" sẽ tạo nên sự khác biệt và quyết định điểm đến Việt Nam ở mức trung bình hay tuyệt vời!

Quảng bá điểm đến golf Việt Nam

Việt Nam thu hút khoảng 35.000 người chơi golf đến từ nước ngoài mỗi năm, chiếm khoảng 0,5 % tổng lượng khách du lịch. Tỷ lệ này là quá thấp nếu so sánh với các nước láng giềng. Ví dụ, Thái Lan đón 700.000 golfer mỗi năm chiếm khoảng 3 % tổng số du khách. Lý do khiến cho nền công nghiệp du lịch golf của Việt Nam còn yếu: thứ nhất là chưa được người chơi golf trên thế giới biết tới, thứ hai là ít có các chuyến bay trực tiếp đến những khu vực sân golf chính của Việt Nam, thứ ba là ít các điểm đến có 3 hoặc nhiều hơn sân golf chất lượng cao trong một khu vực.

Mỗi yếu tố đều cần phải được xem xét và giải quyết thấu đáo. Ví dụ, Tổng cục Du lịch Việt Nam cần phối hợp với các khu vực tư nhân để quảng bá mạnh mẽ điểm đến golf tại Việt Nam trên thế giới thông qua phương tiện truyền thông, các chiến dịch quan hệ công chúng, các triển lãm và hội chợ thương mại.

Tiềm năng phát triển tốt nhất cho golf tại Việt Nam là vùng ven biển Huế - Đà Nẵng - Hội An và Nha Trang. Các sân golf ven biển trên thế giới luôn có những lợi thế về vị trí, khí hậu, cảnh quan và thời tiết nắng quanh năm tạo điều kiện lý tưởng cho chơi golf. Việt Nam không là ngoại lệ. Khu vực xung quanh Huế - Đà Nẵng - Hội An đã được biết đến nhiều qua chương trình "Golf Coast Vietnam" nhằm khai thác các tiềm năng golf to lớn đó. Nha Trang có tiềm năng to lớn trở thành một điểm đến golf hàng đầu.

Cả hai khu vực trên nếu kết hợp với những sân golf đẳng cấp, những bãi biển tuyệt vời, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, cơ sở hạ tầng tốt, sân bay quốc tế và một tư duy dịch vụ của những người địa phương làm việc trong và xung quanh sân thì sẽ tạo nên những yếu tố hoàn hảo để khai phóng tiềm năng của 2 khu vực ven biển nói trên.

Kết quả của những công việc quảng bá trên sẽ khiến golfers đến với Việt Nam. Tuy nhiên để tăng tốc quá trình này, Du lịch Việt Nam nên thực hiện một chiến dịch truyền thông quốc tế chuyên sâu cho phép các nhà báo nước ngoài đến các sân golf để trải nghiệm và viết về golf tại Việt Nam. Ngoài ra, thay vì tiếp thị đơn lẻ, các sân golf Việt Nam nên hợp tác với nhau bằng cách tiếp thị cho khu du lịch golf như là một nhóm. Ví dụ có thể cùng tham gia hội chợ thương mại ở nước ngoài, cùng xây dựng các trang web quảng bá điểm đến, sản xuất tài liệu quảng cáo với các bức ảnh đẹp về các sân golf và điểm đến.

Cuối cùng, nếu Vietnam Airlines thực hiện chính sách "túi golf miễn phí" sẽ giúp tăng số lượng người chơi golf trên các chuyến bay của mình và khuyến khích golfer nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điểm đến ưa thích của họ.

Theo VGM.COM.VN

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi