Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Tin tức

Tiger Woods lần thứ 11 được bình chọn là Golfer của năm 2013

Tiger Woods lần thứ 11 được bình chọn là Golfer của năm 2013

Tiger Woods một lần nữa chứng minh rằng chiến thắng này phá tan mọi hoài nghi về phong độ của anh. Mặc dù không có 1 danh hiệu Majors nào nhưng với 5 chức vô địch trong đó có 2 danh hiệu WGC trong mùa giải năm nay, anh ngồi chắc trên vị trí số 1 thế giới, đã cho thấy siêu hổ chưa phải đã hết thời và phần thưởng này là nguồn cổ vũ tinh thần vô cùng lớn cho nỗ lực không biết mệt mỏi của Woods trong thời gian qua.

Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp của Tiger Woods được nhận dạnh hiệu Player of the Year.

Jordan Spieth, golfer vừa mới bước sang tuổi 20 vào tháng Bảy vừa rồi, cũng được bình chọn là Rookie của năm - Tay golf trẻ mới nổi của năm. Anh cũng mang về cho mình 1 danh hiệu tại giải John Deere Classic và về ở vị trí thứ 2 giải Tour Championship - PGA Playoff cuối cùng trong năm.

Giải thưởng PGA Tour's Player of the Year được bình chọn bởi chính các golfer. Mặc dù Tiger Woods đã bị lỡ chức vô địch The Masters năm nay một phần do lỗi thả bóng sai quy định và bị phạt 2 gậy nhưng 5 chức vô địch của anh trong một mùa nhiều hơn 3 danh hiệu so với các tên tuổi như Matt Kuchar, Phil Mickelson, Adam Scott and Henrik Stenson.

Wood phát biểu sau khi nhận giải thưởng :" Cách đây 2 năm, có rất rất nhiều người nói răng tôi sẽ chẳng bao giờ chiến thắng trở lại nhưng thực tế tôi đã có 8 chiến thắng tại PGA Tour trong 2 năm trở lại đây. Việc của tôi phải làm là khiến tất cả những điều trước đây trở lại với đúng quỹ đạo của nó ".

Cho dù không có một danh hiệu Major nào trong năm - như Mickelson (British Open) và Scott (The Masters) -- và cũng không chiến thắng giải thưởng 10 triệu đô la khi đứng đầu bảng the FedEx Cup như Stenson, Woods vẫn luôn là cái tên ưa thích ở trong danh sách bình chọn Vận động viên của năm. Anh có được những chiếc cúp vô địch từ một vài sân golf chơi ưa thích của mình, trong đó có sân Torrey Pines nơi anh đi vào lịch sử khi đăng quang giải Farmers Insurance tới 8 lần- tiếp theo là chức vô địch giải the WGC-Cadillac ở Doral - the Arnold Palmer Invitational sân Bay Hill, the Players Championship sân TPC Sawgrass và danh hiệu the WGC-Bridgestone Invitational ở Firestone South.

Đây cũng là lần thứ 9 anh nhận được danh hiệu Vardon Trophy cho golfer có số ghi điểm trung bình điều chỉnh thấp nhất. Woods có tới 8 lần về trong top10, chưa từng lỡ lát cắt và nhận tổng 8,5 triệu đô la tiền thưởng cho 16 giải đấu anh đăng ký trong năm nay.

Giải thưởng Vận động viên của năm do hiệp hội golf nhà nghề Mỹ bình chọn là vô cùng uy tín, dù cho Henrik Stenson vô địch FedExCup với 2 chiến thắng (Deutsche Bank, Tour Championship), hay Adam Scott có được 1 danh hiệu Majors và 1 the Barclays, Phil Mickelson vô địch Brishtish Open và Waste Management - nhưng tất cả vẫn thiếu 1 chiến thắng nữa để trở thành Player of the Year.

Jordan Spieth, golfer 20 tuổi đến từ trường đại học Texas, trở thành vận động viên đầu tiên khời đầu mùa giải với không danh hiệu, không thứ hạng chuẩn và để rồi anh đăng quang xứng đáng ở giải John Deere Classic. Anh được đội trưởng đội tuyển Mỹ chọn tham dự the Presidents Cup. Anh đang ngồi chắc ở vị trí 21 thế giới từ vị trí 810 ở đầu năm. Anh có tới 3 lần về vị trí Á quân và 9 lần về trong top 10 ở các giải đấu tham gia, anh xếp ngang với Brandt Snedeker và Bill Haas về số giải thi đấu nhiều nhất trong Tour năm nay.

Cả Tiger Woods và Jordan Spieth đều có mặt tại giải Presidents Cup - giải đấu giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển thế giới trên sân Muirfield Village Golf Club vào tuần tới.

Video Clip tổng hợp các chiến thắng của Tiger Woods mùa giải PGA 2013:

{youtube}rc1fu3invbc{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews (Source: Golf.com)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi