Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

Alexa Pano vô địch ISPS Handa World Invitational đúng ngày sinh nhật tuổi 19

Alexa Pano vô địch ISPS Handa World Invitational đúng ngày sinh nhật tuổi 19

Alexa Pano có ngày đấu 66 gậy trong đó birdie hố 18 để đạt tổng âm 8. Lợi thế tạm dẫn đầu này đã không còn khi nhóm golfer hạt giống là Gabriella Cowley và Esther Heseieit đã ghi được điểm số cần thiết ở hố cuối cùng và bước vào playoff. Ngoạn mục nhất đó chính là eagle của Cowley với pha gạt bóng xuống dốc chính xác. Trong khi đó Esther Heseieit đánh 2 on hố Par5 này và thực hiện 2 putt về birdie. Ryan O'Toole, người có cơ hội vô địch rõ ràng nhất khi có thời điểm vương lên âm 9. Thế những với những cú sảy chân tại hố 13 Par4 ngắn về triple bogey, gạt hỏng par hố 17 và buộc cô phải có Eagle hố 18. Đánh 2 on tốt đưa bóng về rất gần cờ, nhưng O'Toole đã gạt lệch trái và về phía sau với thành tích âm 7 chung cuộc. 

Với Alexa Pano, ngày chung kết mang về tới 9 điểm birdie, một màn lội ngược dòng xuất sắc. Golfer sinh năm 2004 phát bóng không thực sự tốt trong ngày hôm nay nhưng lại cứu bóng, gạt bóng xuất sắc. Bên cạnh đó Pano có những pha cứu Par ngoạn mục trong đó có hố số 4. Được song hành với người cha là ông Rick Pano, người đưa cô vào bộ môn golf từ năm 5 tuổi, tham gia các giải trẻ khi 7 tuổi và thậm chí Alexa Pano còn góp mặt ở bộ phim The Shortgame, được sản xuất bởi Justin Timberlake. Ông Rick Pano chia tay vợ từ khi Alexa còn rất nhỏ, cảnh gà trống nuôi con nhưng cả hai đã tạo nên kỳ tích ở ISPS Handa World Invitational 2023. Thật ý nghĩa khi chức vô địch này đến vào đúng ngày sinh nhật 20/8 của Alexa Pano. Rất có thể đây chính là một trong những nguồn động lực không nhỏ giúp Alexa Pano thăng hoa ở ngày Chủ Nhật. 

Diễn ra song song với giải đấu cùng tên, giải nam đã không có gì bất ngờ khi Daniel Brown người Anh đã có chiến thắng cách biệt 5 gậy âm. Mặc dù đã có thời điểm anh để cho Alex Fitzpatrick thu hẹp khoảng cách còn 2 gậy âm. Brown bất ngờ dính 3 bogey liên tiếp từ hố 11 đến 13 trước khi trở lại với cặp birdie hố 14-15. Điểm mạnh của Daniel Brown vẫn là một thái độ bình tĩnh cùng với việc không nao núng khi gặp khó khăn. Anh chơi gậy sắt cũng tốt ở vòng 4 và gián tiếp tạo ra cơ hội mang về birdie. Anh khẳng định chiến thắng âm 15 với birdie hố 17 và par hố 18. 

Đây là danh hiệu DPWT đầu tiên trong sự nghiệp của Daniel Brown trong lần đầu thi đấu trên hệ thống này. Golfer người Anh là golfer thứ 13 trong mùa có được chiến thắng đầu tay. Anh vô địch ISPS Handa World Invitational khi dẫn ở cả 4 ngày đấu. 

PanoBrown

Alexa Pano và Daniel Brown nhận cúp vô địch tại ISPS Handa World Invitational 2023. Ảnh: GettyImages

Chức vô địch ở ISPS Handa World Invitational đều mang về số tiền thưởng 225 ngàn đô la cho cả Alexa Pano và Daniel Brown. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi