Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

Henrik Stenson lên ngôi xứng đáng giải Deutsche Bank Championship

Henrik Stenson lên ngôi xứng đáng giải Deutsche Bank Championship

Thi đấu ổn định qua các vòng đấu, vòng 1 67 gậy, vòng 2 Stenson thi đấu bùng nổ khi chỉ cần 63 gậy và để 2 vòng cuối đều hoàn thành với số gậy giống nhau là 66 (-5). Một chiến thắng quá ngọt ngào cho Henrik Stenson tại giải đấu thứ 2 trong loạt đấu PGA Playoff (gồm các giải the Barclays, Deutsche Bank Championship, BMW championship, Tour Championship by Coca Cola). Từng là Runner-up với Phil Mickelson tại the Open 2013 và Tiger Woods tại World Golf Championship và đồng hạng 3 tại PGA Championship, Henrik Stenson đang từng ngày leo lên vị trí cao trên bảng xếp hạng. Cả 1 mùa giải, anh đã thi đấu cực tốt ngoại trừ 1 chiến thắng, đơn giản là anh phải thi đấu với những golfer hàng đầu đỉnh cao ở thời điểm này. 

Stenson vượt qua được tay gôn người Tây Ban Nha là Sergio Garcia (-17), người dẫn đầu giải ở vòng 2 và 3, Garcia luôn thi đấu bùng nổ ở các vòng đấu trước chung kết nhưng khi đứng trước ngưỡng cửa của thiên đường anh lại bị gục ngã. Phong độ thất thường và thiếu ổn định của Garcia ở những pha tiếp cận green, tâm lý khi Putt đã khiến anh luôn dang dở với những ước mơ. Lịch sử có thể đã thay đổi nếu Sergio Garcia có được danh hiệu Major vào năm 1999 và 2007 khi anh đều có cơ hội vô địch nhưng phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2.

Đứng cùng nhóm -17 điểm với Garcia còn có Matt Kuchar - đương kim vô địch Memorial Tournament  Jordan Speith.

Đương kim vô địch The Open 2013 là Phil Mickelson đứng ở vị trí T41 (-8 gậy), siêu hổ Tiger Woods tụt về vị trí T65 (-4 gậy). Golfer cạnh tranh vị trí đầu bảng FedExCup với Woods là Adam Scott - đương kim vô địch The Barclays -giải đầu PGA Playoff thứ 1-  kết thúc giải Deutsche Bank với tổng gậy -6. Nhưng mọi vị trí số 1 đã thay đổi khi Henrik Stenson đăng quang tại giải Deutsche Bank Championship, anh được cộng 2500 điểm và vượt qua Tiger Woods với khoảng cách 14 điểm. Một số điểm không phải là quá lớn xong nó như là một sự thách thức với siêu hổ, anh chắc chắn sẽ phải cố gắng tại 2 giải đấu PGA Playoff nữa là BMW championship, Tour Championship by Coca Cola. 

Với chiến thắng này Henrik Stenson vươn lên vị trí số 1 tại bảng FedExCup đẩy Tiger Woods về vị trí thứ 2 với khoảng cách điểm 16 và mang về cho mình khoản tiền thưởng lên tới 1,44 triệu đô la Mỹ.

Dưới đây là một số diễn biến chính tại giải Deutsche Bank Championship:

{youtube}AGwjrD5WjFQ{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi