Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Tommy Fleetwood lên ngôi xứng đáng giải JOHNNIE WALKER

Tommy Fleetwood lên ngôi xứng đáng giải JOHNNIE WALKER


Fleetwood đã sớm tìm được lợi thế khi ở lượt thi đấu playoff, anh đã đưa bóng lên chính giữa fairway từ cú tee shot chuẩn xác, trong khi đó Ricardo Gonzalez đi chệch xa còn Stephen Gallacher lại đưa bóng tìm đến mé tay phải của hố cát sau đường gậy thứ 2 của mình. Chính điều này đã khiến cả 2 phải trả giá khi mất tới 5 gậy mới hoàn thành lỗ 18, và cú gạt bóng thành công với gậy thứ 4, Fleetwood đã đăng quang xứng đáng giải Johnnie walker năm nay. Đây là danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Fleetwood, chắc chắn nó không thể ngọt ngào hơn.

Những con số thống kê về chiến thắng này của Tommy Fleetwood:

- Đây là danh hiệu European Tour đầu tiên của anh sau 65 lần tham dự các giải đấu trong khuôn khổ hệ thống này

- Anh leo lên tổng mức giải thưởng là 582,211 Euro trong cuộc đua tới Dubai

- Anh nhảy một mạch từ vị trí 277 lên vị trí 165 trên bảng xếp hạng Golf thế giới. 

- Với chiến thắng này anh đã vượt qua thành tích tốt nhất tại European Tour là về đồng vị trí thứ 5 tại giải lfred Dunhill Links Championship 2011 và đồng vị trí thứ 9 tại mùa giải năm nay.

- Anh là golfer thứ 9 trong năm nay là golfer đầu tiên có danh hiệu tại European Tour, trước đó phải kể đến những cái tên: Scott Jamieson (Nelson Mandela Championship presented ISPS Handa), Chris Wood (Commercial Bank Qatar Masters), Matt Kuchar (World Golf Championships – Accenture Match Play Championship), Dawie Van Der Walt (Tshwane Open), Kiradech Aphibarnrat (Maybank Malaysian Open), Peter Uihlein (Madeira Islands Open – Portugal – BPI), Simon Thornton (Najeti Hotels et Golfs Open presented by Neuflize OBC), Jason Dufner (US PGA Championship).

- Ở độ tuổi 22 năm 218 ngày, Fleetwood là golfer trẻ thứ 2 trong lịch sử giải golf Johnnie Walker, người nắm giữ kỷ lục này là Adam Scott khi anh ở độ tuổi 22 năm 40 ngày.

- Anh là tay gôn thứ 5 có được danh hiệu đầu tiên ở chính giải Johnnie Walker, trước đó là những cái tên như: Warren Bennett (1999), Paul Casey (2001), Søren Kjeldsen (2003) and Emanuele Canonica (2005).

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi