Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Ghi Eagle không tưởng, Nick Taylor loại Tommy Fleetwood để đi vào lịch sử RBC Canadian Open

Ghi Eagle không tưởng, Nick Taylor loại Tommy Fleetwood để đi vào lịch sử RBC Canadian Open

Kể từ chức vô địch của Pat Fletcher năm 1954, Canadian Open để người Mỹ thống trị phần lớn. Hai giải đấu gần đây nhất chiến thắng thuộc về Rory McIlroy siêu sao người Bắc Ai len. Phải chờ tới năm 2023, Nick Taylor đã là cái tên tiếp theo của Canada sau gần 70 năm mới đăng quang trên chính quê hương. Thần kỳ hơn khi Taylor đã dành chiến thắng trước Tommy Fleetwood ở loạt playoff thứ 4 với điểm Eagle ngoạn mục. Tại giải đấu năm nay, Nick Taylor đã phá kỷ lục sân với vòng đấu số 3 đánh 63 gậy (-9).

Vòng đấu 65 gậy với Par hố cuối khiến cho Tommy Fleetwood phải bước vào loạt playoff với golfer nước chủ nhà là Nick Taylor - người đã có birdie hố 18 vòng 4 để đạt tổng âm 17. Đó cũng là điểm số giúp Taylor bước vào loạt hố phụ đầy cân não. 

Cả hai có cùng birdie hố 1, trong đó Fleetwood có pha xử lý chính xác ở khoảng cách xa khi mà Taylor gần như chắc có birdie với cú cứu bóng ở cỏ rough sát thành bunker trước đó cực kỳ xuất sắc. Cả hai bước vào loạt hố phụ tiếp theo cũng ở hố 18 và cân bằng với những điểm Par mặc dù Fleetwood đều là người có cơ hội kết thúc trận với birdie putt. Loạt thứ 3 chuyển sang hố 9 Par3, Nick Taylor và Tommy Fleetwood đánh tấn công bằng gậy sắt 9 nhưng bóng đều ra sát rìa green và hoà par ở hố này. Sang loạt playoff thứ 5 trở lại hố 18 một lần nữa. Golfer người Anh Tommy Fleetwood phát vào bunker khiến anh bắt buộc phải chia gậy đánh 3 on. Còn Nick Taylor, phát bóng vào first cut nhưng cú đánh kiểm soát thứ 2 bằng gậy rescue đưa bóng lượn trái on green trước. 

Tommy đánh 3 on và cách còn 7 yards. Nhưng anh không cần phải gạt nữa khi mà Nick Taylor có cú gạt bóng quá ngoạn mục từ khoảng cách 72 feet để mang về eagle và có chiến thắng ý nghĩa lịch sử trên quê hương nhà Canada. Chức vô địch RBC Canadian Open cũng giúp Nick Taylor có danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp. Còn Tommy Fleetwood, anh vẫn lỡ hẹn với chức vô địch PGA Tour đầu tay. 

Nick Taylor sinh ngày 14 tháng 4 năm 1988 và là một tay golf chuyên nghiệp người Canada thi đấu tại PGA Tour, nơi anh lúc này đã ba lần vô địch. Trước mắt sẽ là giải đấu rất lớn trước mắt, US Open. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi