Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin bảo trợ

Huy chương vàng SEA Games - Lê Khánh Hưng sang Mỹ du học

Huy chương vàng SEA Games - Lê Khánh Hưng sang Mỹ du học

Đang theo học lớp 9 tại Trường THCS Trần Quốc Toản 1, TP Thủ Đức, Lê Khánh Hưng sẽ sang Mỹ du học tại Học viện golf IJGA, đồng thời học văn hóa tại Trường Monverd ở Florida  vào cuối năm nay. Theo đó IVY Global School đã phối kết hợp cùng Học viện IJGA tặng học bổng cho Lê Khánh Hưng trị giá 100.000 USD cho 3 năm. 

Theo chia sẻ của phụ huynh, cha của Lê Khánh Hưng là ông Lê Văn Lân thì hiệu trưởng trường IVY Global School đã hứa tặng học bổng cho Lê Khánh Hưng khi đã theo dõi màn trình diễn của chàng trai khi đó là lớp 8 ở SEA Games 31, diễn ra ở Việt Nam năm 2022. Và Lê Khánh Hưng đã chứng minh sự lựa chọn của họ là đúng khi trở thành golfer đầu tiên mang về Huy chương golf và là người đầu tiên mang về HCV Golf cho đoàn Việt Nam. Lê Khánh Hưng suýt chút nữa thống trị ở thể thức golf đồng đội nam. Tuy nhiên tấm huy chương bạc ở thể thức đối kháng đồng đội cũng đã tạo nên kỳ tích không phải dễ dàng có được. 

Có một điều khá thú vị khi hiệu trưởng trường THCS Trần Quốc Toản, cô Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết là nhà trường không hề biết Lê Khánh Hưng đam mê bộ môn golf này cho đến khi biết em thi đấu ở SEA Games 31. Lê Khánh Hưng chưa bao giờ để niềm đam mê Golf ảnh hưởng đến việc học. Năm 2023 với SEA Games 32, Lê Khánh Hưng phải tập luyện làm quen với sân đấu tại Campuchia nhiều tuần nên nhà trường đã tổ chức kiểm tra trực tuyến với các điều kiện, quy chế nghiêm ngặt để Lê Khánh Hưng vẫn đảm bảo việc học tập. Với thành tích vô tiền khoáng hậu của Lê Khánh Hưng tại SEA Games, nhà trường sẽ thưởng cho Lê Khánh Hưng theo quy chế khen thưởng của trường là 4 triệu đồng.

Lê Khánh Hưng phát triển golf nổi bật và được đông đảo mọi người biết đến từ 2022 khi được coi là người song hành, cạnh tranh trực tiếp với Nguyễn Anh Minh. Cả hai vừa là những người bạn, người đồng đội và cũng được coi là tấm gương của nhau để cùng phấn đấu. Lê Khánh Hưng có danh hiệu Quốc gia đầu tiên khi vô địch giải đối kháng quốc gia 2022 tranh cúp T99, vô địch giải Single Miền Nam mở rộng 2022, vô địch giải Long Thành championship 2022, đồng hạng 2 tại Lexus Challenge 2022. Trong năm 2023, Lê Khánh Hưng lần đầu tiên vô địch giải VGA Tour tại Lexus Challenge khi thắng playoff trước Nguyễn Anh Minh. 

Tại kỳ SEA Games 32, Lê Khánh Hưng đã làm rạng danh Golf Việt với tấm HCV thuyết phục nội dung đơn nam với thành tích -13 sau 3 ngày thi đấu, cách biệt 4 gậy so với nhóm bám đuổi. Ở thể thức đối kháng, Lê Khánh Hưng thắng tuyệt đối ở cả 3 vòng tứ kết, bán kết và chung kết khi không cần phải chơi từ hố thứ 16 trở đi. Với tấm HCV đơn nam, HCB đồng đội, Lê Khánh Hưng đã có thêm những hành trang để chuẩn bị cho tương lai với nhiều thử thách lớn hơn nữa. Chúc Lê Khánh Hưng sẽ có nhiều dự định trở thành hiện thực khi bước sang môi trường mới ở Hoa Kỳ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi