Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

LIV Golf công bố lịch thi đấu 2023 và hợp tác truyền hình trực tiếp đầu tiên

LIV Golf công bố lịch thi đấu 2023 và hợp tác truyền hình trực tiếp đầu tiên

Mùa thứ hai của hệ thống giải đấu do Ả Rập Xê Út tài trợ sẽ bao gồm 14 sự kiện diễn ra từ tháng 2 đến tháng 11. Bất chấp một năm trôi qua đầy biến động nhưng vai trò của Greg Norman đang tăng lên trong tổ chức LIV.

Quyền lực của Greg Norman được củng cố

Giữa những ý kiến cho rằng Greg Norman nên bị loại khỏi vị trí của mình, vai trò Giám đốc điều hành và ủy viên của Liên đoàn Golf LIV. Nhưng trái lại, tâm thế của Greg Norman thực sự lại đang được củng cố, nghĩa là huyền thoại cá mập trắng sẽ có quyền tự chủ hơn trong việc điều hành giải đấu trong năm thứ hai. Điều đó được thể hiện qua việc lịch trình năm 2023 đã được đưa ra cùng với thoả thuận truyền hình đầu tiên.

Trước đó những thông tin về một số thành viên chủ chốt của LIV Golf đã phải từ chức trong đó có Majed Al-Sorour. Ông ấy đã rời khỏi vai trò giám đốc điều hành của mình nhưng vẫn tiếp tục là một trong bảy thành viên của hội đồng quản trị LIV Golf. Al-Sorour cũng đang là Giám đốc điều hành của Liên đoàn Golf Saudi. Việc Al-Sorour từ nhiệm đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều quyền lực hơn cho Greg Norman, golfer 67 tuổi, người hai lần giành chức vô địch Major và cũng là thành viên của Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới. Trước đó khả năng lãnh đạo của ông đã bị nghi ngờ bởi các ngôi sao trên PGA Tour như Tiger Woods và Rory McIlroy.

Tất cả các báo cáo cho Greg Norman, người có liên hệ trực tiếp bây giờ sẽ là Yasir Al-Rumayyan, thống đốc của Quỹ đầu tư công PIF. PIF là quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Saudi, được cho là có trị giá khoảng 620 tỷ đô la và là nguồn tài trợ chính cho LIV Golf.

LIV Golf đã trải qua một chút tái cấu trúc sau khi Atul Khosla, giám đốc điều hành, rời LIV Golf vào tháng 12. Anh ấy được thay thế bởi bộ ba giám đốc điều hành tại Performance 54, một công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh đã làm việc với LIV Golf kể từ khi nó được thành lập vào năm 2021.

Quỹ đầu tư công của Ả-rập Xê-út, do Thái tử Ả-rập Xê-út Mohammed bin Salman kiểm soát, đã cam kết đầu tư ít nhất 2 tỷ USD vào hệ thống giải LIV Golf. Mặc dù vậy, sau 1 năm ra mắt, LIV Golf cũng đã không đạt như kỳ vọng của Thái tử Ả Rập khi mà không có bất kỳ nhà tài trợ nào tham gia ký kết cũng như các kênh truyền hình thể thao lớn quan tâm. Mọi giải đấu đều phát miễn phí trên các nền tảng. LIV Golf kỳ vọng đây sẽ hệ thống có cấu trúc kinh doanh thực sự chứ không phải chỉ là nơi 'đốt tiền' cho các ngôi sao. 

14 giải trong mùa 2023

LIV Golf đã công bố lịch trình mặc dù có một số thay đổi so với mùa trước đó với tổng cộng 14 giải đấu. Gải đấu sẽ bắt đầu với sự kiện đầu tiên vào ngày 24 tháng 2 tại Mayakoba Golf Resort ở Mexico. 

Ngày Nơi diễn ra
24-26/2 El Camaleon Golf Club, Playa Del Carmen, Mexico
17-19/3 The Gallery Golf Club, Tucson, Ariz.
31/3-2/4 Orange County National (Crooked Cat), Orlando
21-23/4 The Grange Golf Club, Adelaide, Australia
28-30/4 Sentosa Golf Club (Serapong Course), Singapore
12-14/5 Cedar Ridge Country Club, Broken Arrow, Okla.
26-28/5 Trump National Golf Club, Washington, D.C.
30/6-2/7 Real Club Valderrama, Sotogrande, Spain
7-9/7 Centurion Club, London
4-6/8 The Old White Course, White Sulphur Springs, W.Va
11-13/8 Trump National Golf Club, Bedminster, N.J.
22-24/9 Rich Harvest Farms, Sugar Grove, Ill.
20-22/10 Trump National Doral, Miami
3-5/11 Royal Greens Golf & Country Club, Jeddah, Saudi Arabia

Bản quyền truyền hình với CW

LIV Golf đã đạt được thỏa thuận kéo dài nhiều năm để CW Network trở thành đối tác phát sóng độc quyền tại Hoa Kỳ. Hệ thống giải đấu chuyên nghiệp do Ả Rập Xê Út tài trợ đã ra mắt vào năm ngoái với hàng chục người chơi nổi tiếng bao gồm Brooks Koepka, Cameron Smith, Phil Mickelson. 

PhilLivGolf

Phil Mickelson là người ủng hộ và qua LIV Golf từ thời kỳ đầu tiên. Ảnh: GettyImages

CW sẽ phát sóng toàn bộ 14 sự kiện toàn cầu của mùa giải LIV Golf League 2023, bắt đầu với sự kiện ở Mexico từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 26 tháng 2. Các giải đấu vào Thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ được phát sóng trực tiếp trên CW và ứng dụng CW, đồng thời các sự kiện vào Thứ Sáu sẽ có trên có trên nhiều ứng dụng. 

Tập đoàn truyền thông Nextstar hiện tại là đơn vị đang sở hữu 75% CW. Đây là một kênh được biết đến với các chương trình phát sóng chủ yếu thu hút khán giả nhỏ tuổi. Chủ tịch CW Dennis Miller cho biết quan hệ đối tác với LIV Golf sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong mục tiêu tái thiết kế của hãng. Ông cũng nói thêm rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử của công ty, CW trở thành nhà phát sóng độc quyền cho các môn thể thao chính thống trực tiếp. LIV Golf và CW Network chưa công bố các điều khoản tài chính nhưng đây là mối quan hệ mà CW đang được đánh giá là có lợi khi sẽ có nguồn tiền dồi dào để tái cấu trúc kênh. 

Cho đến thời điểm hiện tại, LIV vẫn chưa phát sóng các trận đấu của mình trên một kênh lớn nào của Hoa Kỳ sau Apple và Amazon thông qua các thỏa thuận bảo hiểm. Các sự kiện LIV đã miễn phí cho người xem trực tuyến, bao gồm cả trên YouTube.

“CW sẽ cung cấp khả năng tiếp cận cho người hâm mộ của chúng tôi và tiếp xúc tối đa cho các vận động viên và đối tác của chúng tôi vì phạm vi tiếp cận của họ bao gồm hơn 120 triệu hộ gia đình trên khắp Hoa Kỳ,” Giám đốc điều hành LIV Golf Greg Norman chia sẻ.

Hệ thống LIV Golf đã phải vật lộn để thu hút các nhà tài trợ cho các giải đấu của mình. Rất nhiều các cáo buộc cho rằng quỹ đầu tư của Ả Rập Xê Út đang 'rửa tiền' thông qua thể thao để cải thiện hình ảnh của Ả Rập Xê Út.

*LIV GOLF: LIV là chữ số La Mã mô tả số 54 khi các giải đấu LIV Golf sẽ chỉ thi đấu 54 hố thay vì 72 như thông thường. Ngoài ra còn có 12 đội với tổng cộng 48 người chơi và tất cả xuất phát đồng loạt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi