Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Vòng 2 USOpen: Điểm birdie muộn đưa Mickelson trở lại cuộc đua

Vòng 2 USOpen: Điểm birdie muộn đưa Mickelson trở lại cuộc đua

Billy Horschel, tay gôn đã có danh hiệu PGA Tour tại giải Zurich Classic tháng tư vừa qua đang tạm đứng vị trí T1 với - 1 gậy sau 2 vòng đấu với số gậy lần lượt là 72,67. Anh ghi được 4 điểm birides và mắc 1 lỗi bogey duy nhất ở lỗ 13. Phil Mickelson sau vòng 1 xuất sắc với 67 gậy thì vòng 2 chứng kiến sự thiếu ổn định khi anh mắc tới 3 lỗi bogeys tại các hố 1,12,13 và chỉ kịp trở lại cuộc đua với Horschel bằng điểm birdie "muộn" ở lỗ 18.

Nhóm T3 với điểm PAR có tới 5 golfer trong đó phải kể đến tay gôn nghiệp dư không mấy tên tuổi là Cheng Tsung Pan, người Trung Quốc. Cựu số 1 thế giới chưa từng có một Majors nào là Luke Donald hoàn thành 2 vòng đấu số gậy lần lượt là 68,72 gậy. Cùng với Luke Donald còn có 2 tay gôn đồng hương người Anh với Donald là Ian Poulter và Justine Rose.

Rory McIlroy và Tiger Woods lẹt đẹt ở vị trí T17 (+3) với cùng số điểm gậy sau 2 vòng đấu như nhau là 73,70. Mặc cho Woods đã có sự khởi đầu tốt khi ghi được 2 điểm birdies ở 6 hố đầu tiên, nhưng 2 lỗi bogeys về cuối đã kéo tụt anh về vị trí T17 trên bảng xếp hạng.

Sân golf Merion Club, nơi đăng cai giải đấu US Open 2013 năm nay là một trong những sân golf lâu đời nhất Hoa Kỳ, được xây dựng vào năm 1912. Đây là sân golf nổi tiếng bởi không chỉ giá trị truyền thống như người chơi chỉ đi bộ,không có những điểm đánh dấu khoảng cách trên sân... mà còn là sân nắm giữ kỷ lục "địa điểm tổ chức nhiều giải vô địch nhất ở Hòa Kỳ". Điểm đặc sắc tại Merion là sân gôn này chỉ có chiều dài 6996 yards, ngắn hơn hàng trăm yards so với các club được tổ chức Major. Ngoài ra tại Merion họ không dùng cờ thông thường để xác định lỗ và hướng gió mà họ dùng giỏ cây liễu gai, một loại cây đặc biệt sống tại vùng Merion

Đây là lần thứ 5 giải US Open được tổ chức tại Merion, gần đây nhất là năm 1981. Sân Merion từng được tạp chí Golf Digest bình chọn là một trong 100 sân tốt nhất Hoa Kỳ. Huyền thoại Majors là Jack Nicklaus đã nói: "Sân Đông Merion là nơi kiểm tra trình độ chơi golf tốt nhất thế giới", với những đường Fairway hẹp, bờ cỏ Rough cực cao và dầy, chưa kể những bunker rộng và sâu và việc bạn hoàn thành PAR sau 18 lỗ ở Merion cũng đã là một thành tích quá tốt rồi.

Hai vòng đấu đầu tiên đã không thể hoàn thành trọn vẹn khi trời tối sớm, không đủ điều kiện ánh sáng cho các golfer thi đấu.

Các bạn hâm mộ gôn có thể xem trên kênh Fox Sport - Truyền hình cáp Việt Nam hoặc truy cập vào website: vietnamgolfnews.com để cập nhật chi tiết diễn biến giải đấu US Open 2013.

{youtube}n-1ekjmTjjM{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi