Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

Rory McIlroy trở lại số 1 thế giới với lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi CJ CUP

Rory McIlroy trở lại số 1 thế giới với lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi CJ CUP

Sau khi tham dự chuỗi giải ở châu Âu và đều về trong top 4, Rory McIlroy trở lại hành trình mùa mới ở PGA Tour bằng giải đấu CJ CUP, nơi anh đăng quang năm 2021. Và sự lựa chọn này rất đúng đắn khi Rory McIlroy bảo vệ được chức vô địch và trở lại vị trí số 1 thế giới.

Ở ngày chung kết, Rory McIlroy bước vào với tâm thế dẫn đầu sau 54 hố. Anh tạo được cách biệt lên tới 3 gậy âm khi có màn bứt tốc nhanh chóng với 4 birdie trong đó có loạt liên tiếp birdie 14-15-16. Điểm birdie hố 14 par3 theo Rory được coi là bước ngoặt. Pha gạt thành công từ khoảng cách 13 feet giúp anh có được sự thăng hoa sau đó. Pha đánh dính cờ hồ 14 Par4 để có birdie tiếp theo. Cách biệt được nới rộng khi Rory McIlroy gạt birdie chính xác từ khoảng cách hơn 7 yards hố 16. Tuy nhiên siêu sao người Bắc Ai Len lại có phần bị lỏng tâm lý hố 17 khi dính bogey và chỉ còn cách 2 gậy âm so với Kurt Kitayama. Đây là hố đấu mà Rory McIlroy đưa bóng hai lần vào khu vực bunker để rồi cần gậy thứ 3 mới on green. Gạt trượt par từ khoảng cách 15 feet và dính bogey thứ 2 trong ngày.

Bước sang hố 18 cuối cùng, Rory đưa bóng lên fairway bằng gậy gỗ. Ở cú đánh tiếp cận khoảng cách 150 yards, bóng của Rory vừa đủ để vượt qua bunker nhưng on xa cờ. Pha gạt birdie sau đó của Rory lăn mạnh và nguy cơ playoff khá cao nếu Kurt Kitayama có birdie. Tuy nhiên golfer người Mỹ gạt bóng lệch trái. Với KH Lee ở vị trí thứ 3, anh không thể có birdie hố 18 và lỡ cơ hội đứng đồng hạng 2 với Kurt Kitayama. Rory McIlroy mặc dù không thể về Par nhưng bogey hố 18 là đủ để anh bảo vệ thành công chức vô địch CJ Cup với thành tích âm 17.

RoryCJ22

Với chiến thắng này của Rory McIlroy:

- Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 23 trong sự nghiệp và là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2022-2023.

- Anh có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi CJ CUP. Lần trước anh chiến thắng khi giải tổ chức ở The Summit Club, lần này lên ngôi ở Congaree Hilton Head.

- Rory McIlroy trở lại ngôi vị số 1 thế giới. Trước đó golfer sinh năm 1989 đã có 8 lần lên vị trí số 1 thế giới và có tổng cộng 106 tuần ở ngôi vị này. Tuy nhiên lần gần nhất đã cách đây hơn 2 năm. McIlroy mất ngôi vương OWGR vào 9/2/2020. 

- Lần gần nhất mà một golfer vô địch FedEx Cup sau đó vô địch giải đầu tiên của mùa mới đó là Tiger Woods năm 2008 (Farmers Insurance). Rory McIlroy đã làm được điều tương tự khi vô địch FedExCup mùa trước và lên ngôi ngay ở giải đấu xuất phát CJ Cup.

Bộ gậy Rory McIlroy đang sử dụng: 

Gậy phát bóng Driver: TaylorMade Stealth Plus (Fujikura Ventus Black 6x), 9 degrees

Driver: TaylorMade Stealth Plus (9 degrees)
Cán: Fujikura Ventus Black 6 X

3 gỗ: TaylorMade SIM2 Titanium (15 degrees)
Cán: Mitsubishi Kai'li White 80 TX

5 gỗ: TaylorMade Stealth Plus (19 degrees @17.55)
Cán: Fujikura Ventus Black 9 X

Sắt: TaylorMade Rors Proto (3-9)
Cán: Project X 7.0

Gậy kỹ thuật: TaylorMade MG3 Raw (46, 54, 60)
Cán: Project X 6.5

Gậy gạt Putter: TaylorMade Spider Hydro Blast
Cán: SuperStroke Pistol GT

Bóng: TaylorMade TP5x (#22)

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi