Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Màn đấu 'cực cháy' của Tom Kim vực tinh thần tuyển Quốc Tế trước chung kết Presidents Cup

Màn đấu 'cực cháy' của Tom Kim vực tinh thần tuyển Quốc Tế trước chung kết Presidents Cup

Tâm điểm của ngày thứ Bảy đó chính là tài năng trẻ mới nổi người Hàn Quốc là Tom Kim. Luôn sẵn sàng yêu cầu khán giả hét vang hét to ở khu vực phát bóng hố số 1 đã cho thấy sự tự tin và tinh thần cực mạnh mẽ của tay golf sinh năm 2002. Và vòng đấu thứ 3 đã khẳng định tên tuổi và khiến người hâm mộ golf sẽ phải nhớ rất kỹ cái tên này. 

TomKimhot1

Tom Kim trở thành ngôi sao của giải đấu Presidents Cup. Ảnh: GettyImages

Ở trận thứ 15 fourball được chú ý nhất, cặp quốc tế là Kim Si Woo và Tom Kim đã đánh bại Patrick Cantlay và Xander Schauffele với kết quả kịch tính 1 up. Sau hai ngày đầu, cặp đôi của Mỹ bất bại với 2-0 mà chưa cần phải đánh tới hố 17 thì đã gặp cú ngáng đường đến từ cặp cực 'hot' của tuyển Quốc Tế cùng họ Kim. 

Kim Si Woo sớm giúp đội dẫn 1 up sau khi gạt thành công birdie hố 2 Par4 từ khoảng cách 12 feet. Nhưng tuyển Mỹ đã cân bằng và chiếm ưu thế ở hai hố sau đó, với một điểm birdie của Cantlay và một birdie của Schauffele. Tỷ số lên 2 up khi mà cặp quốc tế dính bogey hố 10 Par3. Nhưng Tom Kim đã có pha ghi điểm kinh điển ở hố 11 Par4 sau đó khi gạt thành công điểm Eagle từ khoảng cách 55 feet, và đó là Eagle thứ 2 trong ngày khi mà trước đó golfer trẻ Hàn Quốc có được ở foursomes phiên đấu sáng. Tỷ số còn 1 down cho tuyển Quốc Tế. 

Kim Si Woo tiếp đà thăng hoa mà Tom Kim đẩy lên trước đó, ghi birdie từ khoảng cách 22 feet và mang về birdie hố 13, đưa về tỷ số hoà. Schauffele có birdie từ khoảng cách 37 feet ở hố 14Par4 và vượt lên dẫn 1 up khi mà Tom Kim không thể có birdie ở cự li 9 feet. Nhưng một lần nữa, người đàn anh họ Kim là Si Woo là người duy nhất có birdie hố 16 Par5 để đưa trận về hoà. 

Cao trào được đẩy lên ở hố 18 cuối cùng, Tom Kim có cú đánh tiếp cận cách hố 10 feet ở hố Par4 và xuất sắc mang về birdie để có chiến thắng 1 Up trước cặp đôi được coi là bất khả chiến bại Patrick Cantlay và Xander Schauffele. Tom Kim thực sự trở thành ngôi sao sáng nhất cho khí thế, cho tinh thần trẻ và giúp tuyển Quốc Tế tin vào một điều kỳ diệu trước thềm chung kết 12 trận single match. 

Tuyển Quốc Tế có thêm chiến thắng của Im Sungjae Im và Sebastian Munoz trước Tony Finau và Kevin Kisner với tỷ số 3&2. Cũng đã có những khó khăn ban đầu nhưng dần cặp Im/Munoz đã lấy lại thế trận và dần kiểm soát cuộc chơi để rồi mang về 1 điểm. 

Cặp trận kinh điển nữa đã giúp tuyển Quốc Tế có được thêm 1 điểm khi Adam Scott/Cam Davis đã có trận đấu giằng co kịch tính và thắng 1 Up trước Billy Horschel và Sam Burns. Vươn lên dẫn 1 Up ở hố 17, cặp Quốc Tế giữ được kết quả trọn vẹn sau hố 18 để giúp tuyển đạt điểm 7, kém Mỹ 4 điểm trước Single Match. Như vậy đây là 2 chiến thắng trong 1 ngày của Adam Scott khi ở phiên đấu sáng foursomes, anh cùng Hideki Matsuyama có màn lội ngược dòng để đánh bại Cameron Young và Collin Morikawa. 

Presidents Cup 2022 là sự kiện lần thứ 14 trong lịch sử. Trước đó tuyển Mỹ có 11 chiến thắng, 1 hoà, 1 thua. 

ScorePresidentcupR3

Các cặp trận Single Matches:

SingmatchR4

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi