Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Nữ golfer Nam Phi nhận triệu đô la nhờ chiến thắng kịch tính ở Womens Open

Nữ golfer Nam Phi nhận triệu đô la nhờ chiến thắng kịch tính ở Womens Open

Buhai đã đánh bại Chun ở loạt hố phụ thứ 4 trên sân Muirfield để tạo bước ngoặt lớn mới trong ngày Chủ Nhật. Nhà vô địch giải 2019 là Hinako Shibuno về thứ 3 (-9) với 1 gậy ít hơn. Trong khi đó golfer người Ai Len là Leona Maguire có vòng 66 gậy, xếp đồng hạng 4 cùng số 2 thế giới là Minjee Lee và Madelene Sagstrom.

Golfer người Nam Phi bước vào ngày chung kết với cách biệt 5 gậy khi có âm 14. Cô duy trì cách biệt còn 3 gậy âm cho đến khi dính triple bogey hố 15par4 và cân bằng tổng âm 10 cùng golfer có 3 lần vô địch Major là Chun In Gee. Chun đánh 70 gậy (-1), Buhai giữ Par ở 3 hố cuối với ngày đánh 75 gậy (+4) và bước vào thử thách playoff. 

Cả hai có par ở lượt hố phụ đầu tiên, cùng bogey lượt 2 và đều lỡ birdie ở lượt thứ 3. Sang lượt playoff thứ 4, Ashleigh Buhai có màn cứu Par tốt trong khi Chun thất bại. Golfer Nam Phi ẵm chiến thắng cảm xúc và lớn nhất trong sự nghiệp ở AIG Women's Open. 

Ashleigh Buhai

Ashleigh Ann Buhai sinh năm 1989 là một tay golf chuyên nghiệp người Nam Phi. Buhai đã có một sự nghiệp nghiệp dư thành công. Cô là tay golf trẻ nhất giành cú đúp danh hiệu Nam Phi Nghiệp dư và là golfer đầu tiên sau 101 năm giành được danh hiệu Nữ Nam Phi Mở rộng tới ba lần. Buhai đã giành được thẻ LPGA Tour năm 2014. Ashleigh hiện dùng tên Ashleigh Buhai sau khi kết hôn với chồng của cô, David, vào tháng 12 năm 2016.

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu LPGA Tour, Major đầu tiên trong sự nghiệp của Ashleigh Buhai.

- Cô nhận số tiền thưởng 1,1 triệu đô la.

- Golfer nữ Nam Phi đầu tiên vô địch ở AIG Women's Open.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi