Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

Brooke Henderson vô địch Evian Championship nhờ birdie hố cuối cùng

Brooke Henderson vô địch Evian Championship nhờ birdie hố cuối cùng

Sau 6 năm, Brooke Henderson mới được nếm lại hương vị chiến thắng major khi lên ngôi Evian Championship trong ngày Chủ Nhật kịch tính. Điểm birdie hố 18 vòng 4 muộn màng nhưng đủ giúp golfer 24 tuổi vô địch giải với tổng âm 17, hơn đúng 1 gậy âm so với Sophia Schubert người Mỹ. 

Brooke Henderson dẫn đầu cả 3 vòng trước khi bước vào ngày chung kết. Henderson thi đấu cùng nhóm với Ryu So Yeon người Hàn Quốc. Cả hai cân bằng điểm số âm 16 ngay hố đầu tiên khi Ryu về birdie còn Henderson cần tới 3 gạt và mắc bogey sớm. Tưởng sẽ là màn cạnh tranh căng thẳng giữa hai golfer thì Ryu lại liên tục dính lỗi với bogey hố 3 và thậm chí double bogey ở hố 5 Par3. Đây là hố mà tay golf có 2 major đánh 1 on nhưng cần tới 4 cú gạt. Một điểm số khiến Ryu mất hẳn tinh thần thi đấu. Mặc dù cú sảy chân sớm đến với golfer người Hàn Quốc khiến cô mất lợi thế thì đến lượt Henderson dính double bogey hố 6. Hố đấu mà golfer người Canada đánh 2 on và cũng dinh 4 putt.

Henderson để nhóm phía sau cân bằng thành tích âm 14 và cuộc đua tranh tới ngôi vô địch càng khó lường. Ở tình thế khó khăn, tay golf sinh năm 1997 lại có pha gạt điểm birdie thành công hố 7 Par5 từ một đường line khó. Trở lại với mốc âm 15 nhưng lại một lần nữa, Brooke Henderson để mất điểm với bogey hố 11Par4 do lỗi 3 putt. Lúc này, golfer người Canada bị rơi lại vị trí bám đuổi khi để mất ngôi đầu vào tay Sophia Schubert. Golfer người Mỹ liên tục mang về birdie ở hố 11-12 và 15 và đạt âm 16.

HendersonEvian22a2

Đã có nhiều thời điểm khó khăn đến với Brooke Henderson tại vòng 4 Evian Championship. Ảnh: GettyImages

Nhưng khoảnh khắc được coi là bước ngoặt với Brooks Henderson khi cô có cú đánh gậy gỗ xuất sắc ở hố 14Par3 dài. Đưa bóng về trái cờ cách hố 7 feet và gạt thành công birdie mặc dù bóng đã hơi lắc hố. Sang hố 15Par5, Henderson tận dụng được lợi thế đánh gỗ tốt và đưa bóng 2 on. Không có eagle nhưng birdie thứ 2 liên tiếp giúp Brooke Henderson vươn lên đồng dẫn đầu cùng với Schubert. Ở hố 16Par3 với cờ khó, Brooks Henderson thực hiện pha đánh trực diện và đưa bóng về gần cờ. Hơi đáng tiếc khi bóng chạm nhẹ mép phải đi ra ngoài. Lỡ điểm số birdie và chỉ có par hố 17 buộc Henderson chờ cơ hội ở hố 18 cuối cùng. 

Ở hố 18, mọi sự chú ý cũng hướng đến Sophia Schubert khi golfer người Mỹ cũng phải cần gậy thứ 3 lên green. Với vị trí bóng về sau cách hố hơn 2 yards, pha gạt đổ dốc trái sang khiến bóng của Schubert lệch nhẹ. Không thể có birdie và Brooke Henderson có quyền quyết định chiến thắng. Mặc dù vậy cô có pha phát bóng kéo trái vào rough hố 18 để rồi bắt buộc chia gậy ra ngoài. Cú đánh tiếp cận với khoảng cách tốt, bóng nằm bên trái cờ. Và ở khoảnh khắc gạt để lên ngôi, Brooke Henderson đã không bỏ lở cơ hội để mang về birdie. Chiến thắng với âm 17, số điểm cô xuất phát ở vòng 4 trong ngày đánh 71 gậy evenpar. 

hendersonEvian22a1

Với chiến thắng này:

- Đây là danh hiệu LPGA Tour thứ 12 trong sự nghiệp của Brooke Henderson.

- Danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp trước đó cô vô địch Women's PGA Championship 2016.

- Đây cũng là danh hiệu thứ 2 trong năm 2022. Henderson lên ngôi Shoprite LPGA Classic. 

- Cô nhận tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử giải với 975 ngàn đô la.

- Brooke Henderson sẽ leo lên vị trí số 6 thế giới từ thứ hạng 10 trước đó. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi