Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Viktor Hovland, Rory McIlroy đồng dẫn đầu cách biệt trước chung kết The Open

Viktor Hovland, Rory McIlroy đồng dẫn đầu cách biệt trước chung kết The Open

Viktor Hovland và Rory McIlroy cùng đạt tổng âm 16 sau 3 ngày đấu để một lần nữa gặp lại nhau ở vòng chung kết với tư cách nhóm đấu cuối cùng. Cách biệt cả hai tạo lập so với vị trí bám đuổi là 4 gậy âm. Với golfer người Na Uy là vòng đấu bogey free 66 có 6 birdie, thì siêu sao người Bắc Ai Len có 1 eagle, 5 birdie và mắc 1 bogey hố 17.

Rory McIlroy, golfer có 4 danh hiệu Major và trong đó có 1 lần lên ngôi The Open 2014 đang có cơ hội mang về thêm danh hiệu, đặc biệt đây là The Open lần thứ 150 lịch ở st Andrews. Trong khi đó Viktor Hovland, tay golf luôn biết cách tạo ra bước ngoặt cho lần đầu của người Na Uyl. Lần đầu mang về PGA TOUR, lần đầu mang về DP World Tour, Rolex Series và cũng tràn đầy khả năng mang Major đầu tiên về cho quốc gia mình.

Nếu nhìn vào phong độ thi đấu của cả hai golfer thì đều cho thấy một sự ổn định rất tương đồng. Đều có 2 ngày đấu 66 gậy, 1 ngày đấu 68 gậy. Với Hovland là đang cải thiện dần về sau còn Rory thì đan xen giữa các ngày đấu. Rất khó có thể đoán được ai có được lợi thế lúc này. Chỉ chắc một điều Rory McIlroy có kinh nghiệm ở Major và luôn có khát khao chiến thắng với phong độ duy trì tốt trong năm nay. Rory McIlroy chơi tốt ở vòng 3 đặc biệt là cứu được những điểm số tốt, dù bóng vào vị trí kho nhưng bunker và cỏ fescue. Viktor Hovland đã có 1 chức vô địch Dubai Desert Classic năm nay và cho thấy rất quen với lối chơi ở St Andrews. Golfer người Na Uy luôn biết lấy lại điểm số tốt sau những cú vấp.

HovlandRorry

Viktor Hovland và Rory McIlroy đi qua cây cầu Swilcan Burn, đến hố 18 Old Course St Andrews. Ảnh: GettyImages 

Mặc dù cách biệt tạm thời đang là 4 gậy so với 2 golfer có cùng tên là Cameron. Cameron Smith (73 gậy) và Cameron Young (71 gậy). Tuy nhiên sự chững lại vòng 3 cũng có khả năng họ bùng nổ ở vòng 4. Với điều kiện thời tiết thuận lợi ở St Andrews luôn có biến ở những nhóm sau. Còn nhóm dẫn đầu sẽ luôn là áp lực. 

Vòng 3 chứng kiến những tay golf nổi bật như Kim Si Woo (67 gậy) leo lên xếp T5 cùng Scottie Scheffler (-11). Dustin Johnson sau vòng 2 thăng hoa thì đã hạ nhiệt với 71 gậy đứng một mình ở vị trí thứ 7 (-10). Hai golfer người Anh chia sẻ T8(-9) là Tommy Fleetwood và nhà vô địch US Open 2022 là Matt Fitzpatrick. Fleetwood có ngày đấu 66 gậy, còn Fitzpatrick về 69 gậy.

Như vậy hiện tại, cả Viktor Holvand và Rory McIlroy đều cách kỷ lục điểm âm lịch sử đúng 4 gậy. Kỷ lục thuộc về Henrik Stenson năm 2016. Bên cạnh đó nếu đạt được âm 20, thì cũng sẽ phá kỷ lục điểm âm tốt nhất trên St Andrews mà Tiger Woods làm được năm 2000. Sẽ là một trong những bước ngoặt chuyển giao thế hệ đáng nhớ khi mà Tiger đã nói lời tạm biệt khi không thể qua cắt.

The Open 2022 có tổng thưởng 14 triệu đô la, nhà vô địch sẽ có tiền thưởng 2,5 triệu đô và nhận cúp Claret cùng danh hiệu golfer của năm do R&A trao tặng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi