Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin tức

Cameron Smith thiết lập kỷ lục ở The Open lần thứ 150

Cameron Smith thiết lập kỷ lục ở The Open lần thứ 150

Cameron Smith sau khi thực hiện cú putt Par hố 16 vòng 2 The Open 2022. (Ảnh: Rob Schumacher-USA TODAY Sports)

Golfer người Australia có vòng đấu âm 8 để một mình dẫn đầu âm 13 sau hai ngày đấu ở The Open Championship. Với kết quả này thì đây là thành tích âm kỷ lục sau 36 hố trong lịch sử của giải đấu trên sân St Andrews. Cameron Smith có ngày đấu bogey free với 6 birdie, 1 eagle hố 14. Anh hơn người đứng thứ 2 là Cameron Young 2 gậy cách biệt. Cameron Smith đang tiếp tục phong độ cao trong năm nay khi mà trước đó anh vô địch The Players Championship, Sentry Tournament of Champions. Với thành tích âm 13 có được sau hai ngày, Cameron Smith đang được xem có cơ hội phá những mốc kỷ lục của The Open.

Sau vòng 2, Rory McIlroy vẫn đang xếp sau với tổng điểm âm 10, chia sẻ T3 cùng Viktor Hovland. Dustin Johnson có ngày bứt phá 67 gậy leo lên thứ 5 với âm 9. Golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler đứng T6(-8) cùng Tyrrell Hatton.

Nhóm các golfer không qua cắt có nhà vô địch The Open 2021 là Collin Morikawa, Tiger Woods, Brooks Koepka, Phil Mickelson, Gary Woodland. Trong đó Tiger Woods đã có màn chia tay giải đầy xúc động khi bước tới hố đấu 18 với những giọt nước mắt. Với Tiger Woods thì có thể đây là lần cuối cùng anh thi đấu ở St Andrews tại giải The Open.

Hướng tới thêm kỷ lục mới của sân tại The Open

The Open Championship đã có 30 lần tổ chức ở St Andrews theo truyền thống 5 năm lại quay lại. Trong 29 lần trước, Tiger Woods với màn trình diễn năm 2000, đã đánh 269 gậy âm 19 để lên ngôi. Và đó vẫn là thành tích thấp nhất trong lịch sử giải diễn ra ở St Andrews. Lúc này Cameron Smith đang kém thành tích đó 6 gậy âm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, cùng với việc điều kiện thời tiết khá thuận lợi thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

SmithRecordStAndrews

Tại The Open 2000, Tiger Woods có hai vòng đầu đánh 67-66 gậy. Đối với Smith thì anh đã vượt qua kỷ lục với 67-64 gậy. Để phá kỷ lục thành tích tổng 4 ngày, thì golfer người Úc cần ít nhất 7 gậy âm ở hai ngày cuối tuần. 

Kỷ lục điểm âm của giải The Open

Trong hơn 1 thập kỷ, Tiger Woods giữ kỷ lục điểm âm tốt nhất lịch sử The Open với âm 19. Tuy nhiên nó đã bị vượt qua bởi Henrik Stenson vào năm 2016. Golfer người Thụy Điển đã phá vỡ thành tích của Tiger Woods với âm 20 ở sân Royal Troon. Không chỉ lập kỷ lục điểm âm, Henrik Stenson còn lập kỷ lục gậy tổng thấp nhất lịch sử 264 gậy, vượt qua kỷ lục trước đó của Greg Norman là 267 gậy ở The Open 1993.

Smith hiện tại có thành tích âm 13, tổng 131 gậy sau hai ngày đấu. Để phá kỷ lục điểm âm của giải anh cần thêm 8 gậy âm. Để vượt qua số gậy tổng 264 gậy của Henrik Stenson anh cần có hai ngày cuối đạt ít nhất tổng 132 gậy. Như vậy trung bình Cameron Smith sẽ đánh 66 gậy/ vòng. 

Kỷ lục vòng đấu thấp nhất

Mặc dù có vòng đấu 64 gậy ở ngày hai, nhưng đó vẫn chưa phải là tổng gậy thấp nhất một vòng ở St Andrews. Trước đó ở Alfred Dunhill Links Championship 2017, Ross Fisher tạo nên kỷ lục vòng đấu 61 gậy (-11) ở St. Andrews. Trong năm đó, Branden Grace cũng lập kỷ lục vòng đấu 62 gậy ở The Open Championship, trở thành người đầu tiên có vòng đấu ở Major thấp hơn 63 gậy. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi