Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Li Haotong đánh bại Thomas Pieters ở playoff với điểm birdie ngoạn mục

Li Haotong đánh bại Thomas Pieters ở playoff với điểm birdie ngoạn mục

Tâm lý quá đè nặng ở từng hố đấu khiến cho Li Haotong gặp những vấn đề xử lý không tốt trên green. Anh mắc 4 điểm số bogey đều đến từ những pha gạt hỏng ăn đáng tiếc, khiến cho mọi cánh cửa bị thu hẹp trước khi đến hố 16. 

Golfer người  Trung Quốc để cân bằng âm 20 khi Thomas Pieters chơi ổn định với một loạt điểm par, trong khi anh mắc bogey hai hố 13 và 15 để mất lợi thế hai gậy âm. Pieters có pha phát bóng suýt chút nữa 1 on lên green hố 16 Par4 ngắn, hố đấu được coi là cơ hội vàng để mang về birdie, thậm chí Eagle. Li Haotong teeshot bóng đi fade nhiều và rất may được giữ lại ở khu vực cỏ rough bên phải green. Đây cũng chính là một trong những bước ngoặt để giúp Li Haotong trở lại. Pha chip bóng sau đó đưa bóng tiếp cận trước cờ và là một đường gạt bóng lên cho Li. Trong khi đó golfer người Bỉ không thể tái lập điểm Eagle như vòng 3 nhưng dễ dàng với điểm birdie để tạm thời dẫn đầu âm 21. Sức ép dồn lên Li Haotong nhưng anh đã vô cùng bản lĩnh để mang về điểm birdie hố 16, cân bằng ngôi đầu với Thomas Pieters.

Bước sang hố 17 Par3, Thomas Pieters có pha tiếp cận lệch trái trong khi đó Li có tình huống đánh tiếp cận gần hơn. Một lần nữa đà thăng hoa mỗi lần có birdie lại giúp golfer người Trung Quốc gạt chính xác. Anh có birdie hố 17 này để một lần nữa vươn lên dẫn -22. Cả hai tay golf bước sang hố 18 Par5 cuối cùng, nơi mà Li và Pieters đều phát bóng tốt lên fairway. Nhưng golfer người Bỉ đánh hai lên green còn Li Haotong lệch trái cỏ rough. Pha chip bóng sau đó chỉ giúp bóng vượt qua dốc nhưng còn xa cờ và khiến cho Li Haotong gặp khó với pha gạt điểm birdie. Thomas Pieters đã không mấy khó khăn về birdie để đồng dẫn -22. Pha gạt bóng quyết định cuối cùng để lên ngôi, Li Haotong đưa bóng chạm mép trái và đi ra ngoài khiến cả hai tay golf phải bước vào loạt playoff khi golfer người Trung Quốc chỉ có Par. 

Ở loạt hố phụ đầu tiên, Li Haotong phát bóng trước, cú đánh cắt thiếu lực bóng rơi vào cỏ rough bên trái. Còn Thomas Pieters đưa bóng lệch phải nhưng vẫn nằm fairway.  Cú đánh Pieters bằng cây gậy gỗ đưa bóng thẳng vào bunker cạnh green sau cú đánh thứ 2. Trong khi đó Li Haotong, cú đánh bằng gậy gỗ bị fade nhiều bóng lượn qua khu vực green phải cạnh cờ hố 18 rồi lăn đổ dốc sang phải, nhưng rất may bóng dừng lại cách sát khu vực mép nước. Pieters cứu bóng từ bunker lên và bóng vẫn cách xa hố hơn 1 cán cờ. Trong khi đó Li Haotong có pha chip bị ''cắt banh'' đưa bóng lăn mạnh về phía bên kia. Khi mà mọi khán giả đều nghĩ khó có pha gạt thành công cho Li Haotong thì anh đã bùng nổ với điểm số birdie từ khoảng cách xa, tạo áp lực lên Pieters, người sau đó gạt trượt và gián tiếp trao chiến thắng cho Li Haotong. 

Li Haotong đã không thể kìm nén được cảm xúc khi đã khóc và gục xuống green. Một trận chung kết mà golfer người Trung Quốc tỏ rõ sự căng thẳng và liên tục hit một hơi thật sâu. Thế nhưng cuối cùng chiến thắng đã thuộc về anh trong một ngày thi đấu vô cùng kịch tính

Với chức vô địch BMW International Open:

- Đây là danh hiệu DP World Tour thứ 3 trong sự nghiệp của Li Haotong. Lần gần nhất anh nâng cúp là ở Dubai Desert Classic 2018. 

- Anh là golfer Trung Quốc thứ 2 trong năm nay chiến thắng ở DPWT. Trước đó là Ashun Wu với chức vô địch Magical Kenya Open.

- Anh là golfer Trung Quốc đầu tiên vô địch BMW International Open. 

- Chiến thắng này cũng giúp Li Haotong quay trở lại top 100 thế giới và leo lên vị trí 17 trên BXH DPWT Ranking.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi