Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

PGA Tour có hành động 'cứng rắn' với một loạt golfer sang LIV Golf

PGA Tour có hành động 'cứng rắn' với một loạt golfer sang LIV Golf

Uỷ viên cấp cao PGA TOUR - Jay Monahan. Ảnh: GettyImages

PGA Tour đã nói và làm khi thông báo vào thứ Năm ngày 9/6 vừa qua rằng, họ sẽ đình chỉ tất cả thành viên đã và tương lai muốn 'bỏ trốn' sang LIV Golf. Trong một bản ghi nhớ gửi đến các thành viên PGA TOUR, uỷ viên của hệ thống là Jay Monahan cho biết ông đã liệt kê được tất cả các golfer bị dừng thi đấu trên PGA Tour bao gồm Phil Mickelson, Dustin Johnson, Sergio Garcia. Jay cũng nói rằng tất cả những người này sẽ mất tư cách thành viên trên Tour và không thể góp mặt ở bất kỳ sự kiện nào trên hệ thống bao gồm cả President Cup.

Những hành động cứng rắn được đưa ra ngay lập tức khi một loạt các ngôi sao như Dustin Johnson hay Phil Mickelson đều sẽ thi đấu ở sự kiện mở màn của LIV Golf tuần này. Monahan không nói rõ việc đình chỉ sẽ kéo dài bao lâu nhưng tuyên bố bất cứ thành viên nào tham gia LIV Golf tức là đã bỏ tư cách thành viên trên PGA TOUR. Một số những golfer cũng bị đình chỉ thi đấu khác có Lee Westwood, Kevin Na, Talor Gooch, Charl Schwartzel và Louis Oosthuizen. 

DJLIVgolf

Dustin Johnson đã bỏ tư cách thành viên của mình trên PGA TOUR trước khi bị hệ thống này đình chỉ. Ảnh: GettyImages

Trong bản ghi nhớ, Jay Monahan đặc biệt nhấn mạnh rằng những người chơi đã từ bỏ tư cách thành viên trên PGA TOUR sẽ bị xóa khỏi Danh sách điểm FedEx Cup bắt đầu từ tuần tới. Những người chơi này cũng sẽ không được phép chơi trong các giải đấu PGA Tour với tư cách không phải là thành viên nhờ được hưởng quyền lợi đặc cách từ nhà tài trợ hoặc bất kỳ hạng mục đủ điều kiện nào khác trước đây. Điều này cho thấy PGA TOUR cũng không 'ngại' có các hành động 'rắn' với các thành viên đã từ bỏ vị trí của mình để sang LIV Golf.

Đáp lại bản ghi nhớ của Monahan, LIV Golf đã đưa ra tuyên bố: "Thông báo hôm nay của PGA Tour là như hành động 'báo thù' và nó làm chia rẽ sâu sắc chính PGA TOUR và các thành viên. Rõ ràng là một tổ chức khuyến khích và tạo cơ hội cho người chơi nhưng giờ họ lại đi ngăn cản thành viên tham gia bộ môn này. Đây chắc chắn không phải là lời cuối cùng về chủ đề này. Nhưng kỷ nguyên chơi golf tự do đang bắt đầu khi chúng tôi tự hào có đầy đủ người chơi tham gia cùng chúng tôi ở London và hơn thế nữa".

PGA Tour, giống như bất kỳ nhà tuyển dụng hoặc tổ chức nào khác, có toàn quyền ban hành các quy tắc ứng xử cho các thành viên, nhân viên và các nhà thầu độc lập. Một trong những điều khoản trong Sổ tay người chơi PGAQuy định về Giải đấu là mỗi thành viên PGA Tour thừa nhận ủy viên, hội đồng chính sách của giải đấu và ủy ban có thẩm quyền cấm vĩnh viễn một thành viên chơi trong một giải đấu được đồng tài trợ, chấp thuận hoặc các giải đấu phối hợp nếu thành viên vi phạm quy chế chung. Cuốn sổ tay này cũng quy định rằng người chơi sẽ chấm dứt tư cách là thành viên của PGA Tour nếu, theo phán quyết của hội đồng chính sách, thành viên đó vi phạm nghiêm trọng những Quy định của Giải đấu, Quy tắc Đạo đức của PGA Tour, hoặc hành vi của thành viên không giống như một vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi