Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Tin tức

Rory McIlroy dẫn đầu, Tiger Woods xếp áp chót vòng 1 PGA Championsnhip

Rory McIlroy dẫn đầu, Tiger Woods xếp áp chót vòng 1 PGA Championsnhip

Rory McIlroy thi đấu cùng Tiger Woods tại vòng 1 PGA Championship. Ảnh: RICHARD HEATHCOTE/GETTY IMAGES

Mọi sự chú ý đổ dồn vào 'siêu nhóm đấu' có sự góp mặt của Tiger Woods, Rory McIlroy và Jordan Spieth tại PGA Championship. Đây là nhóm đấu sở hữu tới 22 Major trong đó Tiger Woods có 4 lần lên ngôi PGA Championship, còn Rory McIlroy là 2 lần. Riêng Jordan Spieth thì chỉ cần sở hữu danh hiệu này, anh sẽ hoàn thành trọn bộ Grandslam Major. 

Tuy nhiên ở ngày mở màn, có hai thái cực khá rõ giữa một bên là Rory McIlroy và một bên gồm Tiger Woods - Jordan Spieth. Siêu sao người Bắc Ai Len có màn thăng hoa khá sớm ở Southern Hills khi xuất phát từ đường số 10, anh đã mang về 4 birdie liên tiếp hố 12 đến 15. Tổng điểm lên con số âm 6 khi Rory có birdie hố 2 và 5. Không thể giữ được vòng đấu bogey free khi Rory McIlroy đánh vượt chuẩn 1 gậy có hố số 6 và 8. Nhưng với birdie muộn hố 9, giúp nhà vô địch PGA Championship 2014 có ngày đấu 65 gậy (-5), vươn lên đỉnh bảng xếp hạng.

rory-mcilroy-pga-championship

Rory McIlroy thi đấu thăng hoa tại vòng 1 PGA Championship. Ảnh: GettyImages

Trái ngược với màn thi đấu nổi bật của Rory McIlroy, thì lần lượt Tiger Woods và Jordan Spieth đều có ngày đấu dương gậy tổng. Với Tiger là ngày 74 gậy (+4) xếp T104, Jordan Spieth về 72 gậy (+2) đứng T60. Tiger Woods nhập trận cũng khá chắc chắn khi sớm có birdie hố 10, 14 để leo lên trong nhóm đầu. Thế nhưng anh đã không thể giữ được thành tích này khi dính bogey hố 15-18 và liên tiếp hố 1 và 2 sau đó. Mặc dù có birdie hố 3 nhưng bogey hố 4,8 và 9 khiến nhà vô địch 15 major cán đích vòng với 74 gậy (+4). Tiger Woods đã tự tin vào sự chuẩn bị trước thềm giải đấu này khi đã dành nhiều thời gian tập luyện ở Southern Hills. Nhưng rõ ràng bước vào giải lại thành một câu chuyện khác khi mà những điểm số bogey đến nhiều hơn so với tính toán. Tiger Woods vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau tại nạn khi mà anh vẫn bước đi khá gượng gạo. PGA Championship là sự kiện thứ 2 Tiger Woods trở lại thi đấu sau The Masters tháng 4 vừa qua, nơi anh qua cắt lần thứ 20 liên tiếp. Tiger Woods đã từng lưỡng lự tham dự PGA Championship nhưng cuối cùng vẫn góp mặt tranh tài. 

Màn trình diễn của Tiger Woods tại vòng 1 PGA Championship.

Xếp ở vị trí T2(-4) có Will Zalatoris và Tom Hog. Trong đó Will mang về 6 birdie, mắc 2 bogey, còn Tom có 5 birdie- 1 bogey. Matt Kuchar và Abraham Ancer đứng sau T4(-3). Xander Schauffele, Cameron Smith, Kevin Na đã sớm hoàn thành ngày đấu với 68 gậy (-2).

Nhà vô địch PGA Championship 1991 là John Daly có ngày đấu 72 gậy (+2). Tay golf 56 tuổi được PGA cho phép sử dụng xe điện để thi đấu tại sự kiện do anh bị viêm xương đầu gối mãn tính theo Đạo luật người Khuyết tật Hoa Kỳ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi