Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

5 điều cần biết về thi đấu golf tại SEA Games 31

5 điều cần biết về thi đấu golf tại SEA Games 31

Hội đồng trọng tài Quốc Gia phổ biến các quy định trong thi đấu tại SEA Games 31. Ảnh: Sân Đầm Vạc

1, Các đội tuyển Golf tham dự

Theo thông báo từ BTC, có tổng cộng 9 quốc gia tham dự cho bộ môn golf Nam và 7 quốc gia có thành viên thi đấu ở nội dung golf Nữ. Vận động viên nam đến từ Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Vận động viên nữ có tuyển Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. 

SEAGamesLaos1

Các thành viên đội tuyển Lào đã có mặt tại sân golf Đầm Vạc, chuẩn bị SEA Games 31. Ảnh: Sân Đầm Vạc.

Tại kỳ SEA Games 30, huy chương vàng cá nhân nam thuộc về James Leow Kwang Aik của Singapore, đồng đôin am huy chương vàng thuộc về Thái Lan. Trong khi đó ở nội dung nữ, tuyển chủ nhà Philipine đã dành trọn 2 huy chương vàng ở cả nội dung cá nhân - đồng đội. Cá nhân Bianca Pagdanganan vừa mang huy chương vàng riêng cho mình và góp phần thâu tóm luôn vàng ở nội dung đồng đội.

Đối với tuyển Việt Nam, trong lịch sử chưa giành tấm huy chương golf nào ở cả hai nội dung. Thành tích tốt nhất thuộc về cá nhân là vị trí đồng hạng 11 của Nguyễn Thảo My ở SEA Games 28 năm 2015 tại Singapore. 

2, Thể thức thi đấu

Bộ môn golf tại SEA Game 31 sẽ có 2 nội dung thi đấu bao gồm cá nhân và đồng đội dành cho cả nam - nữ, với 4 bộ huy chương vàng bạc đồng. Nội dung cá nhân diễn ra trong ba ngày từ 13-15/5, đồng đội (16-18/5). Trong đó:

- Thi đấu cá nhân: các vận động viên thi đấu theo thể thức đấu gậy sau 54 hố (3 vòng) để xác định ra các vị trí nhất nhì ba tương đương với bộ ba huy chương. Tuy nhiên nếu có nhiều hơn golfer cùng cùng vị trí Nhất - Nhì - Ba, BTC sẽ chỉ định hố golf playoff. 

- Thi đấu đồng đội: top 8 đội tuyển có thành tích tốt nhất ở nội dung cá nhân sẽ góp mặt vào thẳng vòng tứ kết của nội dung đồng đội thi đấu theo thể thức đối kháng. 

Đồng đội nam: Ở mỗi vòng thi đấu cá nhân trước đó, 3 trên 4 vận động viên có thành tích gậy tốt nhất của mỗi đội tuyển sẽ được chọn ra và cộng tổng số gậy vào thành tổng của ngày đấu. Sau 3 ngày thi đấu, đội tuyển nào có tổng gậy thấp nhất sẽ xếp hạng giống số 1. Lần lượt các vị trí tiếp theo được xếp hạng từ 2 đến 8 và BTC sẽ xác định các cặp tứ kết với việc: đội hạt giống số 1 gặp đội hạt giống số 8, đội hạt giống số 2 gặp 7, đội hạt giống số 3 gặp 6, đội hạt giống số 4 đối đầu với đội hạt giống số 5. Các cặp tứ kết thi đấu xác định ra cặp bán kết để tìm ra cặp trận chung kết và cặp tranh huy chương đồng. 

Đồng đội nữ: Cách tính tương tự như đồng đội nam, tuy nhiên ở đồng đội nữ sẽ chọn ra thành tích gậy ngày tốt của 2 trên 3 vận động viên và tính tổng. Đội tuyển quốc gia nào có tổng gậy tốt nhất sau 3 vòng đấu sẽ xếp hạt giống số 1, lần lượt ở các vị trí tiếp theo cho đến 8. BTC sẽ xếp cặp thi đấu tứ kết theo nhóm hạt giống cao gặp thấp nhất. 4 đội tuyển vào bán kết sẽ thi đấu để tìm ra cặp tranh huy chương vàng và huy chương đồng. 

Thể thức đối kháng ở nội dung đồng đội, sẽ có 3 trận single match ở bảng Nam, 2 trận single match ở bảng Nữ. Thắng: 1 điểm, Hoà: 0,5 điểm, Thua: 0 điểm. Ở đồng đội nam, đội nào dành 2 điểm sẽ thắng, nữ sẽ là 1,5 điểm. Nếu có kết quả hòa, mỗi đội tuyển sẽ chọn ra 1 golfer để tham dự vòng playoff với hố đấu sẽ do ban tổ chức chỉ định. 

3, Lịch thi đấu:

Lịch thi đấu - Bộ môn Golf SEA Games 31, sân Đầm Vạc - Vĩnh Phúc
Ngày Giờ Nội dung
13/5 7:00-13:00 Vòng 1 Cá nhân nam/nữ
14/5 7:00-13:00 Vòng 2 Cá nhân nam/nữ
15/5 7:00-13:00 Vòng 3 Cá nhân nam/nữ
16/5 7:00-13:00 Tứ kết đồng đội nam/nữ
17/5 7:00-13:00 Bán kết đồng đội nam/nữ
18/5 7:00-13:007:00-13:00 Tranh huy chương đồng đồng đội nam/nữ
Tranh huy chương vàng đồng đội nam/nữ

4, Khán giả vào sân

Ban tổ chức chào đón tất cả các khán giả đến cổ vũ cho các VĐV thi đấu. Tuy nhiên mọi người cần đảm bảo các quy trình, quy định do BTC đưa ra bao gồm. Đăng ký trước khi lên sân thông qua liên hệ hotline: 0366391731, hoặc đăng ký trực tuyến tại https://forms.gle/ryd9R4p7r3iCZLi48 .Lưu ý trang phục lịch sự, dùng giầy thể thao hoặc đế bằng - tránh giầy đen đế cứng bước lên các khu vực sân. Bên cạnh đó phải xuất trình chứng nhận hoàn thành 2 mũi vắc xin phòng Covid 19. Khi đến sân sau khi hoàn thành các thủ tục check in, mỗi khán giả sẽ được nhận một thẻ khán giả. Hãy luôn ghi nhớ theo những chỉ dẫn cũng như tuân thủ bộ quy tắc ứng xử trên sân của BTC. 

5, Lịch phát sóng:

Lần đầu tiên bộ môn golf được truyền hình trực tiếp tại SEA Games. VGS Media là đơn vị cung cấp toàn bộ những hình ảnh trực tiếp tới trung tâm IBC và truyền dẫn đến các Quốc Gia. Tại Việt Nam, quý vị khán giả có thể theo dõi trên nền tảng Facebook, Youtube của GolfNews. Trên truyền hình có kênh On Golf của VTV Cab. Thời gian phát sóng dự kiến từ 7:30 đến 14h00 mỗi ngày thi đấu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi