Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Vòng 1 The Masters: Tiger Woods cho 16 siêu sao 'hít' khói

Vòng 1 The Masters: Tiger Woods cho 16 siêu sao 'hít' khói

Nhưng mọi thứ chẳng hoang đường khi mà một Tiger bằng da bằng thịt, nổi bật trong màu áo hồng hoa đỗ quyên bước ra Teebox hố số 1 phát bóng với tiếng vỗ tay dài của khán giả. Hơn thế anh đã minh chứng mình là một phần lịch sử của giải đấu và đây chính là mảnh đất lành của anh. Tiger không còn những pha phát bóng mạnh xa như trước khi tai nạn nhưng lại có sự an toàn cẩn thận ở từng cú đánh. Anh vẫn tiếp cận cờ hay, vẫn cứu bóng hay và shortgame luôn ''đỉnh'' và có một ngày đấu 71 gậy (-1), chia sẻ vị trí T11 trên BXH The Masters. 

Masters22TigerR1Score

Tiger Woods mở màn với pha phát bóng hố 1 lệch phải và đánh bóng lên green bị thiếu khoảng cách, bóng lăn lại fairway. Pha chíp bóng tiếp theo vừa đủ vượt qua con dốc nhưng vẫn cách lỗ tầm 1 cán cờ. Nhưng pha xử lý bình tĩnh giúp Tiger Woods có điểm Par mở màn trong tiếng cổ vũ của khán giả. Siêu hổ có liền các điểm Par đến hết hố 4 trước khi có cú đánh ôm dính cờ hố 5 Par3 để có birdie đầu tiên tại giải. Bước sang đường số 8 Par5 và vẫn với chiến thuật đánh 3 on, Tiger đã xử lý tốt ở teeshot và cú đánh thứ 2. Rất đáng tiếc ở cú pitch sau đó bóng thiếu khoảng cách và lăn lại khi mà cờ hố 8 cắm trước. Không có pha xử lý tốt tiếp theo khiến Tiger dính bogey đầu tiên trong ngày. Điểm sáng khi mà Tiger Woods đã vượt qua vùng Amen Conner khá dễ dàng, thậm chí có birdie hố 13 Par5 khi đánh 2 on. Pha phát bóng bị lệch trái bung tay ở hố 14 sau đó khiến Tiger Woods mắc bogey thứ 2 trong ngày, trước khi có birdie ở hố 16 Par3 quen thuộc. Kết thúc với 71 gậy (-1), thành tích này là sự mở màn quá tốt cho một người đã vô cùng nỗ lực tập luyện, hồi phục sức khỏe để trở lại thi đấu đỉnh cao. 

Masters22TigerNiemann

Tiger Woods cùng nhóm với Joaquin Niemann - cựu nghiệp dư số 1 thế giới người Chi Lê ở vòng 1 The Masters 2022. Ảnh: Masters.com

Nếu so sánh kết quả 71 gậy này của Tiger Woods thì anh đang xếp trên 16 ngôi sao hàng đầu khác trên Tour và được đánh giá rất cao gồm đương kim vô địch Hideki Matsuyama, Rory McIlroy, Collin Morikawa, Viktor Hovland, Jon Rahm, Brooks Koepka, Jordan Spieth, Bryson DeChambeau, Justin Thomas, Xander Schauffele, Sam Burns, Patrick Reed, Abraham Ancer, Tyrell Hatton, Max Homa và Adam Scott. Với hai golfer thi đấu cùng nhóm với Tiger Woods là Louis Oothuizen và Joaquin Niemann thì có Oothuizen thi đấu không tốt với 76 gậy (+4), còn golfer trẻ người Chi Lê đánh 69 gậy (-3). 

Golfer đang dẫn đầu giải hiện tại là Sungjae Im người Hàn Quốc khi kết thúc ngày đấu với 67 gậy (-5). Tay golf người Hàn Quốc ghi được 3 birdie liên tiếp hố 1-2-3, có eagle hố 13 Par5, birdie hố 15 và 7. Tuy nhiên Im dính cặp bogey hố 10-11. Nhà vô địch The Players là Cameron Smith đang cho thấy phong độ cao khi có kết quả 68 gậy (-4) đứng một mình ở vị trí thứ 2.

Masters22ImSungjae

Sungjae Im có sự khởi đầu như mở ở The Masters 2022. Ảnh: Masters.com

Vị trí đồng hạng 3(-3_ có tân số 1 thế giới là Scottie Scheffler, Danny Willett (vô địch Masters 2016), Dustin Johnson (vô địch The Masters 2020) và Joaquin Niemann. Patrick Cantlay cùng Kokrak, Correy Conners đứng T7(-2).

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi