Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Greg Norman thách PGA Tour cấm người chơi Super Golf League

Greg Norman thách PGA Tour cấm người chơi Super Golf League

PGA TOUR gần đây đã phát ra thông báo tới các thành viên của họ, nếu tham gia vào Super Golf League, thì sẽ bị cấm thi đấu trên hệ thống vĩnh viễn, thậm chí có những hình phạt tiền mặt đền bù. Khi biết rõ những thông tin này, với tính cách sẵn sàng 'nghênh chiến' của huyền thoại với biệt danh cá mập trắng, Greg Norman đã không ngần ngại gửi một bản 'Memo' cho Jay Monahan - Uỷ viên điều hành PGA TOUR

“Theo quan điểm của chúng tôi và theo luật pháp, những sự đe doạ cũng như biện pháp cấm đoán của PGA Tour là hoàn toàn không thể chấp nhận được theo luật cạnh tranh và các luật khác" - Norman viết. "Tôi đã đấu tranh hàng thập kỷ qua cho quyền lợi của người chơi golf trên Tour. Tất cả các tay golf đều có quyền chơi ở bất cứ Tour đấu nào. Tôi biết có rất nhiều người rất muốn chơi ở SGL nhưng họ đang bị ngăn cản một cách có chủ đích".

Cũng trong lá thư này, Greg Norman đã vạch ra những cơ sở pháp lý mà PGA TOUR sẽ phải đối mặt với những kiện cáo về luật sẽ xảy ra khi họ đang 'kìm kẹp' người trên Tour tham vào League. 

“Việc PGA TOUR đưa ra quy định cấm vĩnh viễn khỏi giải đấu chuyên nghiệp cho những gôn thủ ký hợp đồng sẽ vi phạm mục đích phi lợi nhuận và sẽ khiến tổ chức này phải chịu trách nhiệm pháp lý hoặc điều trần trước chính phủ. Rất có thể điều này khiến PGA Tour mất tư cách phi lợi nhuận do không hoạt động phù hợp với mục đích vốn có của nó"

Theo quy định của PGA TOUR hiện hành, ủy viên có thẩm quyền kỷ luật người chơi vì "hành vi không phù hợp Tour" trong đó có phạt tiền vượt quá 20.000 đô la, đình chỉ thi đấu trong hơn ba giải đấu và / hoặc tước quyền thi đấu vĩnh viễn ở PGA Tour). Nhưng Norman và đội pháp lý của LIV Golf lại lập luận khác.

“Không ai có thể chấp nhận những hành động độc quyền và có tính đe doạ nghiêm trọng đến quyền lợi của người chơi như PGA TOUR đang làm. Chúng tôi đang cùng với nhiều Tour đấu và các vận động viên mong muốn có cuộc đối thoại mang tính xây dựng, cải thiện trò chơi golf này ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chúng tôi sẽ nỗ lực tồn tại và phát triển và dành được sự tôn trọng” Norman viết.

Mặc dù PGA TOUR chưa đưa ra lệnh cấm với một cá nhân nào, kể cả Phil Mickelson - người gần đây đã có những phát không chỉ trích rất nặng nề, nhưng sau đó đã phải xin lỗi. Nhưng phần lớn các sao như Tiger Woods, Rory McIlroy, Jon Rahm, Justin Thomas, Jordan Spieth, Dustin Johnson và Brooks Koepka trung thành với Tour đấu và không có ý ủng hộ SGL.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi