Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Viktor Hovland ẵm Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp

Viktor Hovland ẵm Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp

Viktor Hovland có danh hiệu Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp khi có ngày hạ màn đánh 66 gậy, vươn lên đồng dẫn đầu và rồi vượt qua loạt playoff trước lão tướng Richard Bland để lên ngôi Slync.io Dubai Desert Classic 2022. 

Tuy nhiên chiến thắng đến với golfer người Nam Phi cũng một phần không nhỏ đến từ màn xảy chân đáng tiếc của Rory McIlroy, người đã tự làm khó mình ở hố đấu 18 khi đánh fade không thành công ở cú đánh 2 on khi bóng xuống nước. Không thể cứu được Par khiến cho Rory McIlroy chỉ còn lại tổng điểm âm 11 và lớ cơ hội lần thứ 3 lên ngôi ở giải đấu này. Và một lần nữa siêu sao người Bắc Ai len lại vô duyên với sự kiện Rolex Series bởi 2 lần đăng quang trước đó Dubai Deserts Classic đều không được tính. Rory McIlroy có quyền quyết định tới ngôi vương khi mà anh duy trì ngôi đầu âm 12 sau hố 13. Tuy nhiên anh chỉ giữ được Par ở các hố sau đó trước khi mắc bogey đáng tiếc hố 18 cuối cùng khi không chia gậy mà quyết định thực hiện cú đánh mạo hiểm, bóng slice xuống nước. Phần nào lý do đến từ việc Rory phải chờ khá lâu cho nhóm phía trước thoát khỏi green nên bị mất nhịp đấu. Theo quan sát thì bóng đã ăn nhiều vào gót gậy khiến cho golfer từng 2 vô địch sự kiện này đưa bóng slice xuống nước.

Richard Bland có vòng 4 đánh 68 gậy trong đó pha gạt birdie chính xác hố 18 từ khoảng cách hơn 5 yards xuống dốc đã giúp golfer 48 tuổi này cân bằng tổng âm 12 với Viktor Hovland. Cả hai golfer già và trẻ bước vào loạt playoff thứ nhất ở hố 18. Hovland không quá khó để đánh 2 on, trong khi đó bóng của Bland nằm ở bên cỏ rough trái green. Pha chip bóng sau đó hướng khá tốt và còn cách hố hơn 2 yards. Hovland gạt eagle không thành công nhưng bóng ôm gần sát hố. Lão tướng người Anh bắt buộc phải gạt birdie để đưa trận đấu vào loạt hố phụ tiếp theo. Tuy nhiên bóng đã lệch sang phải và gián tiếp dâng chiến thắng cho Viktor Hovland.

Với chức vô địch ở Slync.io Dubai Desert Classic 2022, Viktor Hovland mang về khoản tiền thưởng hơn 1,3 triệu đô la và có danh hiệu DP World Tour thứ 2 trong sự nghiệp. Năm 2021, Hovland giúp Na Uy trở thành quốc gia tiếp theo có tay golf lên ngôi ở hệ thống này khi thắng giải BMW International. 

DP World Tour 2022 mở màn với 2 giải đấu Rolex Series liên tiếp và các golfer sẽ phải chờ tới tận tháng 7 mới đến sự kiện RS tiếp theo ở Scottish Open. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi