Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Những điều cần biết về lịch trình PGA Tour năm 2022

Những điều cần biết về lịch trình PGA Tour năm 2022

PGA Tour đã kí kết một thỏa thuận mới về bản quyền phát sóng các giải đấu trên truyền hình và internet. Tuy có một vài thay đổi về lịch thi đấu, Waste Management Phoenix Open vẫn được tổ chức gần với thời điểm diễn ra Super Bowl. Và hai hệ thống giải đấu golf lớn dành cho nam sẽ lần đầu tiên hợp tác tổ chức một sự kiện chung.

Lịch trình năm nay vẫn có nhiều điểm tương đồng với năm trước, cụ thể như: The Players sẽ được tổ chức vào tháng 3, Masters vẫn diễn ra vào đầu tháng 4 như thường lệ, PGA Championship sẽ đánh dấu lần 3 trở lại vào tháng 5 trong vòng 4 năm gần đây, U.S Open sẽ khai mạc vào tháng 6 theo truyền thống và mọi sự chú ý sẽ đều hướng về sân Old Course St Andrew trong giải đấu kỷ niệm lần thứ 150 của Open Championship vào tháng 7

Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua một số thay đổi của PGA Tour 2022.

1, Thỏa thuận mới về quyền phát sóng với CBS, NBC, ESPN+

Tháng 1 năm 2022, thỏa thuận mới về quyền phát sóng nội địa kéo dài 9 năm bắt đầu có hiệu lực, dẫn đến sự thay đổi của PGA Tour Live và Fedex Cup Playoffs trên truyền hình.

CBS Sports dự kiến sẽ phát sóng 20 sự kiện và bắt đầu phủ sóng truyền hình với Farmers Insurance Open. NBC Sports lần đầu tiên sở hữu bản quyền của cả ba sự kiện Fedex Cup Playoffs trong khi vẫn giữ vai trò đối tác truyền hình cáp của Tour thông qua Golf Channel. ESPN sẽ là đối tác của PGA Tour ở mảng kỹ thuật số với ESPN+ , kênh phân phối PGA Tour Live bắt đầu từ giải Sentry Tournament of Champion.

2, Farmers Insurance Open kết thúc vào thứ Bảy

Farmers Insurance Open sẽ được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 1 và kết thúc vào thứ Bảy, sớm hơn so với dự định để tránh trùng lịch phát sóng với giải vô địch bóng bầu dục NFC và AFC diễn ra ngày 30 tháng 1.

Các vòng đầu sẽ diễn ra từ thứ Tư đến thứ Bảy tại South Course trên sân Torrey Pines ở San Diego. Hai vòng đấu cuối cùng sẽ được phát sóng trên kênh CBS và kết thúc vào 8h tối theo khung giờ ET.

Patrick Reed hiện đang là đương kim vô địch Farmers Insurance Open.

3, Pebble Beach và Phoenix Open hoán đổi lịch thi đấu

Sự kiện PGA Tour tại TPC Scottsdale vẫn diễn ra vào tuần lễ Super Bowl như mọi năm. Tuy nhiên, lịch thi đấu của AT&T Pebble Beach Pro-am (3-6/2) và Waste Management Phoenix Open (10-13/2) lại có sự hoán đổi. Super Bowl LVI sẽ khai mạc tại sân vận động SoFi, Los Angeles ngày 13 tháng 2 theo lịch thi đấu mùa giải thường niên mới của NFL.

4. PGA Tour đồng tổ chức sự kiện DP World Tour

Đây là lần đầu tiên PGA Tour đồng tổ chức một sự kiện DP World Tour (trước đây là European Tour) - Scottish Open. Đây là giải đấu có sự góp mặt của các thành viên đến từ cả hai Tour. Các đấu thủ PGA Tour sẽ được thưởng điểm Fedex Cup tại sự kiện của European Tour trong khi người chơi European Tour cũng được cộng điểm Race to Dubai tại hai giải Barbasol Championship and Barracuda Championship của PGA Tour.

ScottishOpen21

5. WGCs giảm từ 4 xuống 2

Bộ tứ giải World Golf Championships sẽ giảm xuống 2 do WGCs hiện chỉ đăng cai 2 sự kiện Dell Match Play Championship và HSBC Championship tại Trung Quốc. Fedex St. Jude Championship sẽ là giải đấu mở màn cho loạt sự kiện Fedex Cup Playoff trong khi Mexico Championship đã trở thành giải đấu “thường niên”.

6. Sự kiện đầu tiên tại Delaware

BMW Championship 2022 là sự kiện PGA Tour đầu tiên ở Delaware, được tổ chức tại South Course, Wilmington Country Club. Hiện vẫn chưa có lịch thi đấu chính thức nhưng có nhiều khả năng giải đấu sẽ khai mạc vào tháng 8 năm nay.

BMW Championship đánh dấu sự trở lại của môn thể thao golf chuyên nghiệp ở Delaware. Từ năm 1987 đến năm 1993, LPGA McDonald’s Championship được tổ chức tại sân DuPont Country Club ở Rockland trước các phòng trưng bày lớn. Sau đó, LPGA Championship cũng được đăng cai tại đây trong suốt 10 năm tiếp theo. Năm 1998 và 1999, giải đấu Bell Atlantic Classic trong hệ thống Senior Tour (nay là Champions Tour)  đã diễn ra tại Hartefeld National Golf Club, Avondale, Pennsylvania - bên kia biên giới Delaware.

7. Presidents Cup “đẩy”  Wells Fargo đến địa điểm mới

Presidents Cup được tổ chức vào cuối tháng 9 năm 2022 tại Quail Hollow Club ở Charlotte. Do đó, giải đấu của tháng 5 - Wells Fargo Championship - sẽ diễn ra tại TPC Potomac ở Avenel Farm, Potomac, Maryland.

8. Mức tiền thưởng nhảy vọt

Tổng quỹ tiền thưởng của Fedex Cup năm 2022 đã chạm tới con số 75 triệu USD, tăng 15 triệu USD so với mùa giải trước. Những golfer hàng đầu sẽ nhận được số tiền thưởng hậu hĩnh, đặc biệt là nhà vô địch với mức thưởng lên tới 18 triệu USD. Patrick Cantlay đã mang về cho mình 15 triệu USD sau chiến thắng vào tháng 8 vừa qua.

FedexBonus

Các hạng mục tiền thưởng khác dành cho các golfer ưu tú cũng sẽ tăng mạnh trong năm 2022. Giải đấu gây tranh cãi Player Impact Program đã tăng quỹ thưởng từ 40 lên 50 triệu USD. Comcast Business Tour Top 10 - giải thưởng cho những golfer xuất sắc nhất vào cuối mùa giải thường niên và trước chuỗi sự kiện Fedex Cup Playoffs - sẽ nhân đôi mức thưởng lên 20 triệu USD. Ngoài ra, PGA Tour cũng xây dựng một chương trình trao thưởng mà hầu hết thành viên đều có thể thông qua - The Play15. Chương trình sẽ trao tặng cho bất kỳ người chơi nào vượt qua 15 trận đấu đầu tiên.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi